Việt Nam đóng cửa nhập gà Trung Quốc,

Ngày 2/4, Bộ NN&PTNT có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh biên giới phía Bắc yêu cầu tăng cường kiểm soát vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm.

Công điện nêu rõ, ngày 31/3/2013, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, gần đây đã phát hiện có 03 người bị nhiễm vi rút cúm gia cầm H7N9 tại thành phố Thượng Hải và tỉnh An Huy của Trung Quốc.

Đây là những ca bệnh đầu tiên trên thế giới nhiễm chủng vi rút cúm mới này và đã có 2 trường hợp tử vong (trường hợp thứ nhất là cụ ông 87 tuổi ở Thượng Hải, mắc bệnh ngày 19/2/2013 và tử vong ngày 4/3/2013; trường hợp thứ hai là nam giới 27 tuổi ở Thượng Hải, mắc bệnh ngày 17/2/2013 và tử vong ngày 10/3/2013).

Trường hợp thứ ba là nữ giới 35 tuổi ở thành phố Chuzhou của tỉnh An Huy đang trong tình trạng nguy cấp. Hiện tại ở Trung Quốc và các nước khác trên thế giới chưa sản xuất được vắc-xin cúm gia cầm chủng H7N9 để tiêm phòng cho đàn gia cầm.

Bộ NN&PTNT cho biết, những ngày vừa qua, các cơ quan chức năng tại tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh đã bắt giữ, tiêu hủy hàng chục nghìn con gà giống và hàng tấn gà thải loại nhập lậu qua biên giới.

Để chủ động ngăn chặn sự xâm nhiễm chủng vi rút cúm gia cầm H7N9 từ nước ngoài vào Việt Nam có hiệu quả, không để lây lan dịch bệnh cho người và gia cầm, Bộ NN&PTNT đề nghị:

Nghiêm cấm tất cả các hình thức vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới các tỉnh phía Bắc, bao gồm cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.

Tổ chức giám sát chặt chẽ tại các thôn, bản, các khu vực tập kết, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm khắc, triệt để đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc.

Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi mua gia cầm từ các cơ sở có uy tín trong nước, có nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm dịch thú y...



 


cá nhân em thứ nhất là tẩy chay hàng tàu khựa tất cả mọi loại hàng
thứ 2 là chỉ cần mấy ông nội ngồi bàn giấy mà mạnh tay tí là anh em chăn nuôi việt nam mình có cái ăn hơn, tự nhiên gà nhà nuôi thì bị ép giá trong khi đi nhập gà tàu khựa về chả khác nào lấy thịt anh em nông dân việt nam cho tàu khựa ăn
 
Vui mừng vì Gà Trung Quốc bị hạn chế nhập khẩu. Nhưng lo lắng hơn khi phải đối mặt với cúm gia cầm :(..
 
Up chúc bạn đắt hàng. Liên lạc cậu thế nào đây. Có thể hướng dẫn tôi tìm địa chỉ kiểm tra máy nén khí được không?
 


Back
Top