Vịt vị bệnh lạ, nhờ các cao nhân

  • Thread starter ruakame
  • Ngày gửi
Tình hình là bầy vịt trắng của bác em, loại vịt trắng giống siêu thịt chuyên đẻ trứng bán giống. Bầy vịt 500 con, khoảng 2 tháng tuổi, bị bệnh có biểu hiện: Vịt yếu ớt, khờ, đi đứng yếu ớt, sốt cao, lắc đầu vảy mỏ, khọt khẹt giống có đờm, kêu không thành tiếng, nằm rồi chết. Phân bình thường, vịt vẫn ăn, không thấy chảy nước mắt nước mũi.

Các bác cho em biết đây là bệnh gì? Điều trị bằng cách nào?

Em xin cám ơn ạ!
 


Với thông tin như hiện tại của bác thì cũng chưa thể nói được cụ thể là bệnh gì. Hơn nữa hiện tại có khoảng bao nhiêu con trong đàn bị như vậy, như thế cơ bản xác định bệnh do vi khuẩn hay virus. Mổ khám để thấy những bệnh tích từ đó đưa ra 1 nhận định chung nhất.

Trước mắt bạn nên dùng Paracetamol + vitamin C + điện giải để hạ sốt cho đàn ( khoảng cách 2 lần uống là 8 tiếng, khoảng cách 2 lần gần nhau gây ra ngộ độc là ko thể tránh khỏi).

Sáng sớm (5h) dùng giải độc gan thận, nâng cao sức đề kháng

10h dùng đường + điện giải + vitamin C uống liên tục

15h dùng men bổ trợ kích thích ăn uống

Nếu bệnh do virus thì tỉ lệ nhiễm và chết nhanh, lúc đầu chớ vội dùng kháng sinh, khi đàn đỡ sốt, khỏe hơn thì mới áp dụng kháng sinh liệu trình 3-5 ngày, nghỉ 3 ngày và áp dụng lần 2 khoảng 3-5 ngày

Nếu bệnh do vi khuẩn thì tỉ lệ nhiễm và chết lác đác, áp dụng kháng sinh ngay lúc đầu, liệu trình 3-5 ngày, nghỉ 3 ngày và áp dụng lần 2 khoảng 3-5 ngày

Sử dụng kháng sinh nào tùy thuộc vào việc chẩn đoán sơ bộ đó là bệnh gì
 


Back
Top