Vua đu đủ haclong ! - Từ 1 nông dân trồng đu đủ đến chủ vựa trái cây ở chợ Long Biên "Tôi làm được thì những nông dân khác cũng làm được"

haclong !

Facepage\vuatraicaythaophuonghanoi
Xin chào mọi người !
Tôi là haclong !

Nay tôi có 1 tin vui đến mất ngủ muốn báo cho mọi người để cùng chia vui
Screenshot_20191220-173313_Facebook.jpg

"Tôi làm được thì bạn cũng có thể làm được"

Nếu ước mơ của bạn đủ lớn, thì bạn cần 4 năm để làm được những gì tôi đã làm được và để đạt được những gì tôi đã đạt được.

Sau khi thông báo cho mọi anh em, mọi khách hàng thì tôi nhận được rất nhiều lời chúc mừng, nhiều hơn cả mong đợi.

Trong những người chúc mừng tôi có cả những nông dân giỏi đang trồng vài chục hecta các loại cây ăn trái và có cả nhiều lái buôn khắp mọi miền.

Có lẽ lâu lắm rồi, tôi mới cảm nhận được sự sung sướng đến tuyệt vời như thế này, tôi chia sẽ niềm vui của tôi để những nông dân như tôi có thêm động lực để tiếp tục cuộc hành trình trinh phục sự thành công.

Xin cám ơn bạn đã đọc !
 


Nguồn bài viết
Tự viết
Chúc mừng "nông dân @", chúc Vựa Thảo Phương ngày càng lớn mạnh.
Chinh phục Miền Bắc được rồi, tiến Nam đi anh, ở đây đi mua đu đủ ngon khó quá ?
 
Sao dậy sớm quá vậy L ?

Cám ơn @Loan Nguyen, cám ơn agriviet.com và cám ơn mọi thành viên agriviet.com đã tạo ra 1 nông dân như haclong !

Tôi sinh ra từ agriviet.com, tôi trưởng thành bởi agriviet.com và nay tôi quay lại đây để tạo cảm hứng cho mọi người và cũng để cám ơn agriviet.com

Nay tôi mất ngủ, ngủ lúc 11h đêm mà mới 1h sáng đã thức dậy tỉnh queo ko thể ngủ dc. Chắc là vì sự háo hức cho những gì ngày mai tôi thực hiện.

Nhớ lại ngày xưa, trong 1 lần lan thang google thì tôi đi lạc vào agriviet. Tôi đọc nghiền ngẫm agriviet trong 1 tháng từ sáng đến khuya. Và rồi tôi tạo nick để comment trả lời các topic. Xong lại chủ động viết các topic để rồi phải hứng chịu nhiều gạch đá của các bình loạn viên mất kiềm chế.

Tôi nhớ đến 1 ngày tôi bị @lecongtuananh chửi là "thằng nông dân bàn phím". Máu chó điên nổi lên lập tức khăn gói quả mướp đi tìm đất để thuê để trồng đu đủ.

Nghe tin tôi đi trồng đu đủ, cả nhà hốt hoảng vội vã phi xuống mảnh đất 1 hecta tôi vừa thuê để trồng đu đủ. Má tôi nói rõ với tôi là "Mày về nhà đi chơi thì tao cho 50 triệu, còn ở đây trồng đu đủ thì chẳng những mày sẽ ko có đồng nào mà còn chết cũng ko ai quan tâm"

Lần đầu tiên làm nông dân thực thụ rất nhiều khó khăn, vất vả và túng thiếu đến nỗi có lần tôi ăn ổi cho qua bữa chứ ăn mì gói hết nỗi rồi bởi đã ăn mì 3 ngày 3 đêm do ko có tiền ăn cơm. Sự túng thiếu đến bần cùng nhưng tôi vẫn giữ dc nhân phẩm và lương tâm nên ko làm bậy làm bạ làm hại thiên hạ để có tiền như hồi sinh viên.

Ngày mới làm nông dân tôi siêng năng cần cù hơn hẳn bây giờ, do thiếu thiết bị nên đa phần phải tưới từ 6h sáng đến 10h đêm mới giáp vòng 1 hecta đu đủ, có đêm 12h mới xong nhưng kỷ lục là 1h sáng.

Ờ, tôi kéo ống tưới từ 6h sáng đến 10h đêm nên bây giờ dân làng vẫn còn có người nhắc "làm như nó ko ai làm nỗi đâu !". Tôi làm đến nỗi 2 tay tê và cứng đến nỗi ko tự chạy xe gắn máy dc, tôi phải tự trị bệnh cho tôi.

Tôi làm 1 mình ở trong 1 láng trại tạm bợ bằng tôn khung sắt 4 vách nên rất nóng vào ban ngày mà rất lạnh vào ban đêm trong khi mưa 1 phát là cả nhà ướt nhẹp do dột mọi nơi mọi chổ vì tôn cũ đầy lỗ thủng cũng như lắp dựng tôn cũ nên ko kín.

Tôi nhớ 1 hôm 1 dân làng đi nói với mọi người là tôi bị khùng vì "trời mưa mà nó đi phun thuốc ?!" Đừng nói mưa nắng hay chủ nhật ngày lễ, cứ ra mà làm cho đến khi đói thì vào ăn và khi mệt thì vào nghỉ.

Nếu ko đấm thẳng vào miệng họ thì cũng đừng quan tâm những gì người người khác nói xấu về mình vì công việc và cuộc sống là của mình còn cái miệng là của họ.

4 năm nay nhiều thứ thay đổi, nhiều vất vả khó khăn bầm dập lắm mới dc như hôm nay chứ cũng k dễ dàng gì. Thật ko dễ dàng gì đâu bạn ạ, nên con đường bạn đang đi nếu có điều gì đó ko dễ dàng thì đó cũng là chuyện bình thường thôi bạn nhé, bạn đừng xem những vấn đề đó là "khó khăn" mà hãy xem những vấn đề đó là "thử thách" và pgair chinh phục cho bằng được nó dù nó có là cái đinh gì cũng thế.

Tôi rất muốn chia sẽ nhiều hơn nữa cho mọi người có thêm nguồn cảm hứng để đạt những thành công nhất định đủ để lo kinh tế gia đình nhưng lại nghĩ về @trungdudu mà điên.

Trung đu đủ có nick facebook là trungloa, tôi với hắn quen nhau ở agriviet. Đến 1 ngày hắn nói tôi hắn muốn làm đu đủ trong miền nam, tôi đồng ý giúp hắn nên dẫn hắn vào nam giới thiệu anh em bạn bè, tôi đã dạy hắn trồng đu đủ, dạy hắn đóng thùng đu đủ, chỉ hắn chổ mua thùng xốp, dạy hắn cách gửi xe nam bắc, dạy hắn cách bán hàng và cho hắn cái thương hiệu "đu đủ a cón" do tôi lập ra để rồi đến 1 ngày có 1 chủ cửa hàng nói tôi là hắn đi nói xấu tôi với mọi người.

Tôi ko tin bởi vì tôi ko bao giờ tin hắn lại đối xử với tôi như thế dù chủ cửa hàng ấy rất uy tín và cũng khăn khăn khẳng định nhiều lần, đến khi chị ấy bảo lúc nó nói còn có 1 chủ cửa hàng khác nữa. Tôi liền đi kiếm chủ cửa hàng khác để hỏi cho ra việc và thật sự tôi hụt hẫn bởi kết quả từ 2 chủ cửa hàng lớn tuổi và uy tín trong ngành thực phẩm sạch.

Kể từ ngày đó tôi ko còn coi hắn là bạn, tôi liên tục chửi bới hắn trên facebook là dập hắn trong nghề buôn trái cây. Những gì tôi dạy hắn trồng đu đủ chỉ 2 phần so với những gì bây giờ tôi có và những gì tôi dạy hắn đi buôn cũng chỉ 2 phần lực của tôi. Tôi từng nói với mọi anh em nhà Thảo Phương "trungloa chỉ là đĩa muối tiêu ko hơn ko kém, nó ko đáng dc xếp vào đối thủ của haclong!"

Sau khi bị tôi vùi dập, hắn lại đi rêu rao khắp bắc nam là "haclong chửi sư phụ". Ly dán kế này còn lâu haclong mới dính kế, hắn thèm khác sư phụ của haclong đến bẩn thiểu nhưng hắn k biết rằng haclong có 8 sư phụ đu đủ chứ k phải 1.

Này định chia sẽ thêm cho mọi người có hứng thú mà làm việc, nhưng lại chợt suy nghĩ về trungloa mà lòng lại còn cay đắng nên viết lạc đề mong mọi người thông cảm.

Tôi chúc mọi người thành đạt và sức khỏe, chúc agriviet trường tồn và sản sinh nhiều haclong và 8 lúa để tạo nhiều lợi ích cho xã hội, giúp tạo thêm công ăn việc làm và giúp thúc đẩy ngành nông nghiệp của nước nhà phát triển về chiều sâu cũng như chiều rộng.

1 lần nữa tôi xin cám ơn agriviet.com đã sinh ra haclong ! Đây là nơi cội nguồn của haclong và cũng có thể là cội nguồn của mọi nông dân bàn phím khác. Haclong thành công thì mọi nông dân khác cũng sẽ thành công.

Xin cám ơn tất cả
Haclong !
 
chào bác HACLONG
Em cũng có niêm yêu thich vê nông nghiêp, kiêm tiền, hy vong có dip hơp tác vơi bác.
Chúc bác sức khỏe, thành công.
 


Back
Top