Xin các bác nuôi BC pháp chỉ giáo

  • Thread starter anhtna
  • Ngày gửi
cách đây khoang1 năm nay tôi có đầu tư 50 cặp chim BC pháp làm giống xác định gây dựng sự nghiệp , chim mua giống 4 tháng , cho đến tặn hôm nay tôi mới quyết ddinjhj viết bài này mong các bậc tiền bối đã nuôi và đã có kinh nghiệm chỉ giáo dùm .
Chẳng là sau 1 thời gian nuôi khoảng 2 tháng thì chim bắt đầu đẻ ( kiều nuôi công nghiệp) tôi có thắc mắc sau:
chim nhà tôi đẻ đa phần soi trứng là ko sống hoặc 1 sống , họa hoằn lắm mới có đôi 2 sống , nhưng những đôi này các lứa sau vận tiếp tục ko co sống hoặc 1 tróng có sống . tỉ lệ ấp thì khá cao , các quả có sống đều đạt khoang 90% là sẽ nở .
Mới đầu tôi nghĩ có khả năng mình bị lừa , khi chọn giống kém chất lượng, nhưng sau khi gây được khoang 30 đổi do chim đẻ ra và đến nay bọn này cũng đã đẻ , khoảng 4 lứa trở lại đây tôi soi đều có tình trạng như 50 đôi bố mẹ ở trên .
Vậy các bác cho hỏi là chim BC pháp thực sự kém như vậy sao ?
Hay là do tôi đã sai ở 1 bước nào đó ko ?
thức ăn của tôi cho ăn là gạo xay + cám gà đẻ với tỉ lệ 70% gao + 30% cám gà
Hàng tuần vẫn bổ xung Bcomlex đầy đủ cũng như sỏi cát và muối ăn
 


Bác nên điều chỉnh lại 1 chút khẩu phần, giảm gạo đi, thay vào đó là tăng cám lên, cám CN khoảng 50% là ok, và thêm nữa, chỉ đc cho ăn gạo xát vỏ chứ k nên cho ăn gạo nhé ! Theo mình, nên cho ăn theo tỷ lệ 50% cám, 25 % gạo nứt và 25% ngô hạt.
Các biểu hiện bác kể thì có khả năng do điều kiện ngoại cảnh (Thức ăn, chuồng trại, chăm sóc chưa đc tốt). Nếu có điều kiện bác hãy chụp ít ảnh up lên có thể bà con sẽ có sự góp ý đầy đủ hơn !
Thân!
 


Back
Top