Xin chỉ dẫn về thời lượng nắng cho cây mai

Kính chào các bác,

Đầu tiên em xin chúc cả nhà Agriviet năm mới Sức khỏe, Vạn Sự Như Ý. Kế tiếp em cũng thành thật cám ơn các bác. Nhờ có các bác chỉ giúp tận tình nên Tết vừa rồi cây mai em đã nở hoa đẹp hơn các năm trước. Gần giống như lúc em mới mua nó về vậy. Hihi.

Năm nay em cố gắng chăm sóc nó tốt hơn. Tuy nhiên có một điều làm em băn khoăn nên hôm nay lại phải nhờ các bác giúp đỡ.

Hiện em đang ở chung cư nên không có chỗ để mai cho ngon lành. Năm ngoái em đem lên sân thượng chung để cho có nắng, gió, sương... nhưng có người nào chắc cũng thích mai nên rinh mất một cây của em. Cây đó nhỏ nên rinh dễ còn hai cây kia to nên may mắn còn ở với em. Rút kinh nghiệm năm nay em cho nó ở trong nhà với em luôn cho chắc ăn. Nhưng có một chút vấn đề là chỗ hành lang em để cây mai chỉ có nắng sáng từ 6h đến khoảng 10h hơn là hết. Em không biết bi nhiu đó thời gian có đủ cho cây quang hợp không vậy các bác. Sống thì em mạo muội nghĩ là vẫn sống được nhưng sợ nó dzặt dzẹo và đến Tết không nở được hoa thì gay.

Mong các bác cho em vài nhận xét liệu để ở hành lang như vậy có ổn không?
Em cám ơn các bác nhiều lắm,

Ticau
 


ổn chứ. vì khó có ai có thể chôm của bạn được nữa, nếu bạn dùng dây xích..khoá nó lại..
Không những thế Bộ lá còn xanh đẹp..và cành sẽ dài ra, các mắt lá sẽ rất thưa…và lá sẽ to hơn bình thường.. cuối cùng là sẽ kết nụ không nhiều như bình thường…nhưng : để những nụ này hoa nở được và đẹp vào tết..thì từ tháng 10 al cho đến ngày lặt lá bạn phải làm sao cho cây hưởng nắng từ sáng sớm liên tục tối thiểu cũng đến 3 giò chiều..
Cuộc sống có rất nhiều cái đẹp..cây mai cũng có rất nhiều cách đẹp..mai bông, mai thế, mai bonsai…mai cắt cành ..mai gốc tất cả đều đẹp..
Trường hợp của bạn nên chơi kiểng lá..và với mai nên chọn mai bonsai…vì mai Bonsai đẹp ở gốc và dáng thế…đến tết chỉ cần vài bông thôi.. nhưng vài bông này phải nở thật đúng ngày
 
Cảm ơn bác Mục Tử,

Vậy là khả thi bác nhỉ. Em sẽ để nó ở đó và như vậy cũng dễ chăm sóc hơn. Đến tháng 10 al sẽ gửi nó đi du học ở chỗ nào có nắng nhiều như bác chỉ dẫn. Trong nhà em hiện chỉ có mai và vài giò lan thôi. Em sẽ cố chăm sóc cho nó tốt như đã được chỉ dẫn.

Chân thành cảm ơn bác lần nữa, chúc bác và gia đình An Khang Thịnh Vượng.

Ticau
 
Trường hợp thiếu nắng như vậy bạn phải giảm đi 1 nửa phân bón..bằng không sẽ bị hại rễ
 


Back
Top