Xin chỉ giáo : Cách bẫy,bắt Rắn Mối hiệu quả nhất.

  • Thread starter nuoide
  • Ngày gửi
Chào các bác.

Vừa rồi em có đi khảo sát mấy vùng rừng quanh quanh chỗ em ở .Có rất nhiều rắn mối. Tuy nhiên bắt được chúng là cả một vấn đề. Hiện tại em muốn bắt vài trăm con về để nuôi thử nghiệm nhưng không tài nào tiếp cận được . Dùng chó săn cũng ko ăn thua . Động một cái là nó lẩn mất tiêu . Dạo trước có mấy anh em nói là dùng mồi câu như câu cá nhưng không khả thi . Vì rừng cỏ lúp xúp rất khó,cộng thêm là bọn này nhát lắm . Động cái là nó chạy liền .

Chính vì vậy rất mong được cao kiến của các bác . Có thể dùng mồi nhử,bẫy,bả,,,, như thế nào để bắt được nhiều nhất mà chúng nó không die được không?
 


nói chung cái loại này không có cách nào bắt hiệu quả đâu bạn ơi, trừ phi bạn biết nó ngủ ở đâu thôi, mình đang nuôi nè chỉ khi trời tối là tụi nó mới về chỗ nó ngủ nằm co lại thôi, còn muốn bắt nó thì chỉ có cách đuổi bắt để không gây sát thương thôi còn câu và dùng đạn ná bắn thì thôi khỏi nói rồi, lúc trước mình bắt bằng cách đuổi mấy con này có cái tặt là khi bị đuổi bắt là nó gặp bất cứ cái lỗ hay hang gì là nó chui vào hết và chui xuống dưới lá cây rụng để chốn, nếu muốn bắt nó bạn có thể đi 1 mình hoặc 2 người thì càng tốt, khi phát hiện nó thì 2 người cùng lùa nó về chỗ nào dễ bắt nhất sau đó 1 người canh chụp nó còn 1 người canh coi nếu nó thoát nó chạy đường nào. tốt nhất là lùa cho nó trốn dưới lá cây hay vào hang cùng là dễ bắt nhất. thân.
 
Kiểu này có khi phải cắt ống tre để lừa chúng nó chạy loạn xạ chui vào ống rồi bắt thôi ^_^ . Đào hộc xì bơ được 2 con thì con nào con ấy đều bị trọng thương đứt đuôi gãy lưng --> chán
 
nơi tôi rắn mối thấy cũng khá nhiều,hôm rồi cũng nghe bà con chỉ cách để câu rắn mối,ngồi rình để câu chỉ được 2 con sau đó hơi khó câu,chuyển qua mua "rập gài chuột"đặt nhiều chổ chúng thường hay lui tới cũng chỉ dính 2 con rồi không vào bẩy nữa ! vì muốn bắt rắn mối còn sống không bị thương tích để nuôi,mấy đứa cháu đến bắn bằng "nạng vành thung" thì "bá phát" luôn.
có cách nào để bắt không bà con mình !
cảm ơn
 
hì, hồi trên diễn đàn mới có thông tin về con rắn mối, em về quê cũng thử bắt nuôi thế nào
Em + ông anh + ba, 3 người rượt hộc máu luôn mà chả được gì, chỉ khi nhìn lại thấy tay bị quào tùm lum đường
 
Mình có cách này bạn làm thử hy vọng có hiệu quả : Bạn tìm chai , chum hay bất kể vật gì tương tự có độ cao tối thiểu 30cm miệng chúm , bầu rộng , thành trơn ...
Sau đó bạn đào chôn âm xuống đất chỉ chừa miệng bầu cao hơn mặt đất từ 2=>5cm sau đó bạn tìm bắt gián ( con gián hay ở dưới mấy lỗ cống thoát nước ) bỏ vào . lưu ý nếu gián sống bạn phải cắt bớt chân để chúng không bò đi mất. có thể lấy 1 hoặc 2 con gián chà sát trên miệng bầu để tạo mùi dẫn dụ .lấy lá , cỏ rải xung quanh miệng bầu . 1 ngày thăm bẫy 1 lần . cố gắng đừng đung tay vào thành bầu nhiều vì sẽ để lại mùi trên miệng bầu rắn mối sẽ tránh xa .
Chúc bạn bắt được nhiều rắn mối nhé .
Thân!!!
 
Rắn mồi -- quê em gọi là thằn lằn , nó ngủ đông mùa đông thi thoảng quốc vườn vẫn thấy nó ngủ trong lòng đất khi ấy chậm lắm bắt cũng rễ ,,còn vào mùa này thì e là khó mà bắt đc toàn thây !
 

nó ngủ đông mùa đông thi thoảng quốc vườn vẫn thấy nó ngủ trong lòng đất khi ấy chậm lắm bắt cũng rễ

Hoá ra loại này cũng ngủ đông .Nếu thế thì phải đào vào mùa đông thôi . Mùa này chạy sô với nó cũng mệt ghê.

hì, hồi trên diễn đàn mới có thông tin về con rắn mối, em về quê cũng thử bắt nuôi thế nào
Em + ông anh + ba, 3 người rượt hộc máu luôn mà chả được gì, chỉ khi nhìn lại thấy tay bị quào tùm lum đường


nơi tôi rắn mối thấy cũng khá nhiều,hôm rồi cũng nghe bà con chỉ cách để câu rắn mối,ngồi rình để câu chỉ được 2 con sau đó hơi khó câu,chuyển qua mua "rập gài chuột"đặt nhiều chổ chúng thường hay lui tới cũng chỉ dính 2 con rồi không vào bẩy nữa ! vì muốn bắt rắn mối còn sống không bị thương tích để nuôi,mấy đứa cháu đến bắn bằng "nạng vành thung" thì "bá phát" luôn.
có cách nào để bắt không bà con mình !
cảm ơn

Xem ra nhiều người quan tâm đến con này nhỉ . Mấy bác cháu mình lại có dịp trao đổi thêm rồi ...
 
bác nuôi dế quan tâm con này vậy sao ? theo em biết thì ngoài bắc mình ko hay ăn thịt thằn lằn lắm.
chắc bác định nuôi rồi xuất sang trung quốc hay vào nam vậy .
qua mùa đông nó chết nhiều , người miền bắc mình ít ăn thịt nó cho nên nó còn nhiều vậy chứ nếu ko giờ chắc tuyệt diệt rồi !
 
Chết làm sao được bác . Thắp đèn sưởi cho nó cũng được mà.

Cái chính là con này nó ăn thức ăn rẻ tiền --> Đầu vào sản xuất thấp .

Mấy vấn đề như thị trường chắc chắn ko lo . Chỉ sợ là mình ko nắm bắt được kỹ thuật nuôi tốt nhất thôi.

kể cả chưa bán được cũng chẳng sao bởi vì ta sẽ có nhiều cơ hội để ăn Đ V H D ^ _^
 
EM có ý kiến là tại sao bác nuoide ko dùng keo dính chuột bẫy nó nhỉ ... Mình vạch bụi, làm đường cho em nó đi qua. Thế là lượm thôi hihihi. Mà không biết, chân và thân mình mấy còn rắn mối này. có dịnh trên keo dính chuột không nhỉ ?
 
bác loantam,bác có bao giờ bẫy cái gì bằng keo dính chuột chưa? nó dính xong bác gỡ ra thì còn nguyên con thiệt nhưng cộng theo đó là 1 mớ keo dính trên người nó luôn đó => không làm ăn gì được.em thấy cách đặt lu của bác gì ở trên là hay nhất,rất có triển vọng thành công :lol:
 
đành phải đi thuê bọn trẻ con trong làng nó bắt cho ... Hic 20.000/con . Mà một ngày bắt được có vài chú thôi à ...
Bắt keo dính thì chưa thử qua hôm nào trời nắng phải thử mới được,mây hôm nay mưa quá... Cái vụ dính chân có thể khắc phục bằng xăng ... Chấm xăng dầu vào là mấy cái keo dính chuột đó nó chảy ra ... Chỉ cần gỡ được ko xây sát là tốt rồi ....
 
sao mà khổ thế vậy bác, bác alo cho em gửi hàng ra giá em bán là 15.000/con hà bác đi thuê tới 20.000 đắt quá mà tỉ lệ sống thấp lắm bác ạ vì nó không thích hợp với môi trường nuôi nhốt và khi bắt rất dễ bị thương và chết. em trả lời cho bác rồi nha, em xin nhắc lại là khi rắn mối đẻ mình phải bắt răn mối con ra không là những con đực và cái nó sẽ ăn thịt hết. vài ý cùng bác nha. Chúc bác nuôi Rắn thành công nha.
 
bác ơi e có hỏi sdt của bác đó thật sự là e mún liên lạc vs bác để hỏi 1 xíu vì post lên đây thì dài dòng lắm nếu bác giữ bí mật sdt thì bác mess cho e qua số 0989.36.27.20 e sẽ gọi cho bác hỏi rồi coi như ko biết để khỏi làm phiền bác cảm ơn bác rất nhiều
 
Bẫy rắn mối thì không cần mồi đâu,
mà cần nhiều cành lá rậm và hoa tươi
có màu sặc sỡ. Làm bẫy sập, tức là
khi nó chui vào, chạm vào chốt, thì
cửa đóng lại.
*
Mời bạn tham khảo lồng bẫy chim khuyên
sẽ biết cách bẫy rắn mối.
Luôn luôn cành lá phải tươi.
*
 
bắt rắn môi tui có cách này nè . có loại lưới giăng cá đấy , dọn đường mình giăn lưới cắm cây dựng lưới đứng lên cao khoảng 30cm là ok . lưới ô nhỏ thôi. đi thăm hàng ngày
 
dọn đường mình giăn lưới cắm cây dựng lưới đứng lên cao khoảng 30cm là ok . lưới ô nhỏ thôi. đi thăm hàng ngày

Link: http://agriviet.com/home/threads/55...at-Ran-Moi-hieu-qua-nhat-/page2#ixzz1YDU6Wc8g

Bạn cho mình hỏi chút . Bạn đã bắt thử bằng cách này chưa hay chỉ là ý tưởng nghĩ trong đầu thôi ....Đánh cá thì mình từng đi xem và đánh thử rồi nên cũng biết về lưới cá ... Nhưng con rắn mối nó cũng khôn lắm . Liệu có dễ dàng chui vào lưới và mắc không?
 


Back
Top