Xin chỉ giúp em cách làm chuồng nuôi Rắn Ráo Trâu

  • Thread starter ksdongtau
  • Ngày gửi
Em hiện đang học hỏi kinh nghiệm để nuôi thử Rắn ráo trâu để cải thiện kinh tế gia đình nhưng vấn chưa biết cách làm chuồng cho Rắn vừa đảm bảo an toàn cho mình vừa tiết kiệm diện tích nuôi, bác nào dày dạn kinh nghiệm nuôi rắn ráo Trâu chỉ dùm em với nha ! ksdongtau@gmail.com
 


HIện tại mình đang nuôi theo mô hình này, một số kình nghiệm của bản thân chia sẽ cùng bạn.
1. Chọn giống: hiện tại mùa này rắn đẻ rất nhiều và là mùa rắn ráo trâu, mình đặt mua loại 3 con/kg giá dao động 350.000đ đến 400.000 đ/kg loại này người ta lựa lại cho mình nuôi.
2. Chuồng thì mình làm từng học nhỏ: kích thước 0,4mx0,4mx0,7m(Rộng x cao x dài). Hình chuồng rắn
anhso-171647_hình_chuồng_rắn_rchaau1.jpg

Ưu điểm kiểu chuồng này : Do rắn hoang dã nên nuôi theo kiểu chuồng này rất ít hao hụt, kiểm soát được rắn ăn uống thế nào, bệnh tật cũng dễ kiểm soát, rắn nuôi rất mau lớn.
Khuyết điểm: công làm chuồng tốn kém, công chăm sóc rắn cực hơn.
Vài kinh nghiệm chia sẽ cùng bạn. Chúc bạn thành công với con rắn!
 
cần bán rẻ rắn ráo trâu giống (bao đẻ 100%)

cần bán rẻ rắn ráo trâu giống (bao đẻ 100%)
<!-- / icon and title --> <!-- message --> cần bán rẻ rắn ráo trâu giống (bao đẻ 100%)
do bận công việc, đi công tác đột xuất nên cần bán rẻ với giá gốc.
di động: 01229764682
hóc môn, hcm
 
cần bán rẻ rắn ráo trâu giống (bao đẻ 100%)
<!-- / icon and title --> <!-- message --> cần bán rẻ rắn ráo trâu giống (bao đẻ 100%)
do bận công việc, đi công tác đột xuất nên cần bán rẻ với giá gốc.
di động: 01229764682
hóc môn, hcm
bác ở đâu ? rắn loai nào ? cho cái gia luôn.
 
bác ở đâu ? rắn loai nào ? cho cái gia luôn.
Tôi để lại giá hữu nghị 500 ngàn đồng / 1 kg; với giá đó là tôi lỗ con giống luôn, chưa nói là đã nuôi gần 1,5 năm rồi. Bởi vì tôi đi công tác thường xuyên, mỗi lần khoảng 3-4 tuần nên không thể chăm sóc được. Gia đình thì bận chăm sóc nhím rồi nên không có ai cho ăn cá. Bán lỗ là để nhượng lại cho anh/em, bà con nào đam mê nghề chăn nuôi rắn. Tôi bảo đảm thuần 100%, bao đẻ 100%. Bến xe An Sương, Hóc Môn,Quận 12, HO CHI MINH. mỗi con nặng 1 kg; có 2 cái và 1 đực. con đực rất to, 2 con cái bụng tròn
 
Xin xác nhận đã bán 3 con rắn ráo trâu cho một anh ở Đồng Nai rồi. Giá hữu nghị, giá anh em, không phải kinh doanh; mặc dù lỗ khủng nhưng vẫn rất vui vì anh đó tiếp tục niềm đam mê của mình. Chân thành cám ơn anh đó. Chúc anh thành công. Thân.
 
em nhờ các bác chỉ dùm chuồng nuôi mà:unsure:
 

em nhờ các bác chỉ dùm chuồng nuôi mà:unsure:
trên diễn đàn này chỉ rất nhiều rồi , bạn có thể tìm lại xem , hoặc làm theo mô hình của anh hoàng dũ cũng được , hoặc đóng chuồng như nuôi trăn vậy đó hình chữ nhật (1mx0.8mx2m) (dàixcaoxrộng) hoặc tùy thích ở giữa có gác lững cho rắn nghỉ ngơi có máng nước cho rắn uống , dưới nền chuồng đắp 1 lớp đất 2cm để hút ẩm , nên đóng bằng gỗ , ván không nên lợp lưới , vì lưới nhiều rắn sợ sẽ trốn ít ăn , cửa bố trí ngang để tiện chăm sóc , vệ sinh . vài kinh nghiệm nhỏ góp ý cùng bạn
 
Bạn mới nuôi thử nghiệm thì nên làm chuồng theo mô hình như sau:
đóng chuồng bằng gỗ, rộng 1m, dài 2m, cao 1m (chiều cao của chuồng là 0.8m, còn lạo 0.2m làm chân). Đáy chuồng bạn nên đóng bằng tre (loại tre gai già, lấy phần gốc, trước khi đóng chuồng nên hơ qua lửa). 4 mặt xung quanh và mặt trên thì làm bằng lưới sắt chống sét, cửa chuồng làm ở mặt trước, 4 chân chuồng nên tìm 4 miếng gạch kê lên để cây k bị mục.
một chuồng như thế có thể nuôi 10 con rắn sinh sản hoặc 30 con rắn thịt.
Vài điều chia sẻ cùng bạn, mình cũng mới nuôi rắn thử nghiệm thôi nên kinh nghiệm chưa nhiều. Có gì cần trao đổi bạn có thể liên hệ với mình qua email: nguyenhuuhoai1406@gmail.com hoặc Y!H: nguyenhuuhoai1406@yahoo.com
 
anh phải nuôi rồi gặp vấn đề khó khăn thì chia sẽ mọi người giúp đỡ , chứ kinh nghiệm biết chỉ bao nhieu cho đủ , nếu mới nuôi thì thử nghiệm vài con thôi khi nào ổn thì nuôi nhiều...thân!
 
em định học cách làm chuồng nuôi rắn trước rồi mới mua giống về thả, anh nào có kinh nghiệm nuôi thì chụp hình post ảnh lên cho em xem với !

Agriviet.Com-error2%255B1%255D.jpg
 
Bạn đang ở đâu? Có dự định nuôi nhiều không? Mình cung cấp con giống con bạn và chỉ kỹ thuật nuôi, cách làm chuồng .... cho bạn, nhiệt tình thoải mái, tham quan chuồng trại luôn. Hiện mình đang ở Củ Chi, TP.HCM. Bạn có thể liên lạc qua số 0907680888 (Phong)

Agriviet.Com-SAM_1163_copy.gif




Qua 2 năm nuôi dông đạt hiệu quả, Nay muốn chia sẽ kinh nghiệm cho bà con huyện Củ Chi về cách nuôi Dông, để bà con ngày càng phát triển thêm nghề nuôi dông ở huyện nhà, cải thiện thu nhập, giúp bà con vượt khó. Tôi cung cấp Dông giống, hướng dẫn bà con cách làm chuồng, chăm sóc, theo dõi sức khỏe thời kỳ sinh sản tận tình... Dông giống chính gốc Phan Thiết rất bự con, nuôi mau lớn, đảm bảo đúng chất lượng giống.
Có cả Rắn long thừa, Nhím, Kỳ Đà, Chim Trĩ, Ếch thái lan.
Có giấy của kiểm lâm.Giá cả hợp lý.
Địa chỉ: Ấp 1, Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP.HCM.
Liên hệ: 0907680888 gặp Phong.
 
Bác có vào nghề chưa ? hây bỏ cuộc rồi nên không thấy Bác vào Topic
 
Last edited by a moderator:
rắn này độc không bác cắn đâu không em tín nuôi rắn mà sợ nó cắn qua ,nếu bác nào có kinh nghiệm thì cho em biết những loại nào nuôi có kinh tế mà không cắn không
 
Rắn nầy không có nộc độc , kinh tế cũng khá cao đấy bạn
 
Last edited by a moderator:
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top