Xin cho ý kiến về mấy con này

  • Thread starter Tap_Tanh_Chan_Nuoi
  • Ngày gửi
Hiện tại thì nhà tôi có khoảng 10000m2 đất đã trồng cây lâu năm ( điều) và gần 2000m2 đất vườn sau nhà ( cả 2 mảnh này liền nhau), có thêm cái ao nhỏ nhỏ khoảng 600m2.Tôi dự định đầu tư nuôi một ít nhím, gà ( chưa biết loại nào), heo rừng.Xin mọi người cho hỏi :
1.Nhím :mình nên đầu tư chọn con giống khoảng bao nhiêu tháng tuổi, giá giống hiện giờ là bao nhiêu, đầu ra có ổn định và lâu dài không?.
2.Gà : nên nuôi loại nào thì có hiệu quả nhất, đầu ra tốt nhất và giá cả con giống cũng như giá thịt ?
3.Heo rừng : nên nuôi loại nào ( vì tôi có nghe có loại cho lai giữa heo mọi và heo rừng), giá cả con giống thế nào, giá thịt bao nhiêu, và tình hình tiêu thụ hiện nay có tốt?.
Xin mọi người cho ý kiến, với mô hình như vậy có ổn không.Nếu có cách khác xin mọi người nhiệt tình chỉ bảo.
Xin chân thành cảm ơn
 


bạn à nuôi con gì cũng có lợi thế của riêng con đó,nhưng mình nói ở đây là phải đúng thời giá và tìm đúng chổ cung cấp con giống và tiêu thụ tốt sản phẩm ,nhưng bạn phải có sở thích và tâm quyết thì mới thành công được
 
Do hồi trước tới giờ chưa có nuôi con gì nên cũng phân vân không biết như thế nào, tôi muốn nuôi một số con trung hạn như Nhím, và để lấy ngắn nuôi dài tôi chọn con Gà, không biết theo mọi người như thế có được không, nếu có con khác xin mọi người cho ý kiến ạ.Chân thành cảm ơn.
@Bác Xuan Vũ: Cảm ơn bác nhiều, mà bác nói chung chung quá nên cháu cũng không định hình được.:lol:
 
điều kiện như anh vậy là quá thuận lợi, tôi rất mong có được điều kiện như anh mà không có. với những gì anh đang có mà làm mô hình VAC thì quá tuyệt. mà cho hỏi có phải anh đang ở Bình Phước không?
 
điều kiện như anh vậy là quá thuận lợi, tôi rất mong có được điều kiện như anh mà không có. với những gì anh đang có mà làm mô hình VAC thì quá tuyệt. mà cho hỏi có phải anh đang ở Bình Phước không?
Tôi ở Đồng Nai bạn à, gần cầu La Ngà, đường đi Đà Lạt í
 
nhím,heo rừng thì anh cứ alo 0914738291.cung cấp số lượng lớn.(bình thuận)
 

Gà: mất giá - 80 90ngàn/kg
Nhím: giá cáo, nhưg lụi tàn rồi, nay ít thấy người ăn thịt nhím.
Heo: Nếu được nên nuôi heo thịt loại da hồng bình thuờg truyền thống thấy, cho ăn hoàn toàn bằng cám, giá bán ra hiện nay 45k/kg hơi. Lời tầm 1 đến 2tr/con.
 
Gà. Gà ta là được, nuôi thả vườn ko dính dịch thì nuôi bán tốt. Quảng canh lợi nhuận không nhiều nhưng đều đều.
Nhím. Dẹp. Giá mua đắt, nuôi xong thịt ăn dần vì chả ai mua. Ăn tốn, thịt ít, ỉa thối, tốn tiền xây chuồng.
Heo. Heo mọi hay hơn nuôi heo rừng. Thuần tính, nhỏ nhỏ dễ bán, 1 con 1 triệu ai cũng mua đc. ko đánh nhau, ko dí người khi đẻ, ko ủi rễ cây phá đất, con giống dễ tìm, rẻ
 


Back
Top