xin giúp em tìm hiểu về con rắn mối

  • Thread starter hoatrangnguyen
  • Ngày gửi
H

hoatrangnguyen

Guest
em đang muốn nuôi rắn mối theo mô hình công nghiệp( em ở miền trung). bác nào có kinh nghiệm xin tư vấn giúp em! khó khăn lúc nuôi, lúc sinh sản, và thị trường tiêu thụ thế nào? giúp em!! cảm ơn!
 


Miền trung nuôi rắn mối rất tốt, nhưng phải chống nóng. Rắn mối là con vật nhỏ con, bạn nên nuôi tập thể ( 1 chỗ nuôi nhiều con). Có nhiều cách nuôi RM .
Như nuôi bán hoang dã, xây tường rào cao 2m, trong chuồng trồng cây cỏ tạo cho quan cảnh thiên nhiên và làm giảm sức nóng của mặt trời. Nuôi bán hoang dã chuồng không giới hạn, nhưng cũng không quá lớn, vì rộng quá khó kiểm soát và đánh bắt.
Nuôi chuồng bạn có thể lấy chuồng heo cũ rào lưới lổ nhỏ phía trên, hoặc xay chuồng 4 đến 6 vuông 1 chuồng, hay nuôi thao, thùng ...
Con rắn mối hiện nay nó mới bắt đầu làm quen với thị trường trong nước. Chỉ là món ăn dân dã, nhưng nó được đặt vào từ vị trí quán bình dân , cho đến những nhà hàng sang trọng. Tuy mới làm quen với thị trường nhưng con RM nó cũng có tầm cao địa vị của nó , tăng dần với thời gian.
Theo tôi với giá 300.000$/kg so với các con khác thì giá RM quá thấp. Cái lợi nửa là RM mối nhỏ con, thực khách có thể gọi từ 1 con cho đến nhiều con trong 1 bửa ăn.
Không như những con vật to lớn nếu muốn ăn phải cần 1 lúc nhiều người mới ăn hết, làm trở ngại cho quán tiệm...
Với những đặc điểm trên con RM sẽ thu hút nhiều thực khách sau này.
Hiện nay nuôi RM chưa thấy có bệnh gì xảy ra, tương lai thì chưa biết thế nào.
 
em rất cảm ơn bác XUAN VU! bác làm ơn cho em biết thêm về tuổi thọ cua con rắn mối cũng như khoảng cách giữa hai lần sinh sản la bao lâu?nếu trời lạnh (15 độ C) thì có phát triển được không? cảm ơn bác nhiều!
 


Back
Top