Xin hỏi đây là hoa gì ??

  • Thread starter henrythai
  • Ngày gửi
Thân chào Bà Con,

Có một người quen của Thái từ Đà lạt về cho một loại hoa, nay đã ra hoa. Nhưng Thái không biết đây là hoa gì?? Rất mong Bà Con ai biết xin cho Thái xin cái tên của em nó ?? Xin chân thành cảm ơn Bà Con !!
2011adalat001small.jpg
 


Đó là 1 loại Náng..có nơi gọi cây này là Bạch Trinh..nhiều người lầm là Trinh nữ hoàng cung (chữa ung thư)
Có người gọi là Bạch trinh biển

trích từ Blog :

Hoa Bạch Trinh
Thứ hai, 08/06/2009 22:34


13955161244475493.jpg
Bạch Trinh ( Dai Tuong Quan) - Spider Lily, tên khoa học Hymenocallis speciosa họ Thủy tiên Amaryllidaceae, hoa gốc Châu Mỹ, nhập trồng ở VietNam thời Pháp thuộc.
Bloom457.jpg

DSCN0491.JPG

HymeLitt.jpg



Từ khóa:
 
Last edited by a moderator:
Cây này chữa ho hen công hiệu lắm . Củ nó to như củ hành tây . Bị ho hen lấy lá ngậm nhé bạn ...Nhà mình có một bụi rất nhiều cây trồng từ cái thời sốt trị Ung thư gì đó . Mẹ mình từng bị viêm sơ vú nên mua giống từ Hà Nội trồng khá nhiều . Mới cách đây ít lâu thấy chẳng dùng nhiều nên vứt bớt đi rồi . Chỉ để lại một củ duy nhất trồng cạnh cây Sanh thì bị sâu róm từ cây sanh ăn hết cả lá .
 

Hoa này lúc trước ở chỗ mình rất nhiều, có thêm loại tương tự màu trắng và tím rất đẹp, khoảng thời gian này thì mọc khắp nơi. Bây giờ muốn tìm cũng khó.
 
Đã tìm được tên cho em nó! Nhìn cái hoa thấy rất là thanh thoát, lại thêm cái tên "Bạch Trinh" nữa, thật tuyệt! Thái xin cảm ơn Bà Con rất rất nhiều! Hôm nay Thái cũng lùng sụt trên mạng quá trời luôn, nhờ đó mà Thái tìm được một cái blog khá hay, có hình ảnh và tên các loại hoa ở Đà lạt, mời Bà Con vô xem, rồi nghiên cứu, nếu thấy thuận lợi thì làm phong phú thêm cho vườn hoa của mình.

Thái là người rất yêu cái đẹp, mà trong muôn vàn cái đẹp thì có hoa đẹp, người đẹp . . . Thái xin cảm ơn người đã viết blog, người đã làm cho cái yêu của Thái trở nên phong phú hơn
1.gif
 
Hoa này lúc trước ở chỗ mình rất nhiều, có thêm loại tương tự màu trắng và tím rất đẹp, khoảng thời gian này thì mọc khắp nơi. Bây giờ muốn tìm cũng khó.

Không ngờ N cũng biết loại hoa này. N tìm lại loại hoa màu tím chụp hình lên cho anh xem thử đi.
 
@khucthuydu
Ý tưởng rất hay đó KTD, Thái ủng hộ hết mình! Còn việc phụ làm Gallery hay là những việc khác nữa, Thái rất sẵn lòng, nhưng chắc phải đợi qua tháng 6 vì dạo này Thái bận lắm, Thái đang ôm 3 dự án, ngày làm việc hơn 14h, người ta nghĩ lễ mà mình vẫn phải làm
2.gif
Than chút thôi, sau khi ổn Thái sẽ sắp xếp thời gian nhé!

Chân thành!
 


Back
Top