Xin kinh nghiệm về nuôi gà ai cập

  • Thread starter Taplamnongdandaklak
  • Ngày gửi
Vc em có ít vốn muốn nuôi gà ai cập đẻ trứng.em muốn xin kinh nghiệm từ các cô bác anh chị đi trước chỉ giáo để vc em có thể thoát nghèo ạ
 


Em ở tây nguyên a ạ
Khí hậu cũng ôn hoà
Nhà e đã có sẵn chuồng nuôi gà ta từ lâu.nay e muốn chuyển sang nuôi gà ai cập đẻ trứng
 
Nuôi như gà thường, tuy nhiên các giống cao sản thường có sức kháng bệnh kém hơn các giống thả vườn, bán thịt bán trứng.
 
A chỉ hộ e các lạoi vacxin cho gà ai cập đẻ trứng vs ạ
Mà vc e chưa nuôi gà bao giờ ạ. Cái chuồng gà là của mẹ chồng không nuôi nữa để lại nên bây giờ e phải bắt đầu lại từ đầu. A chỉ e cách khử trùng vs cả cách nuoi vs ạ.e có tìm hiểu nhưng muốn xin thêm kinh nghiêm từ các a chị đi trước
 
Bạn mình trong Kontum nói là thú y huyện chỉ khuyên dùng gum, newcatson chứ chưa có nhắc tới h5n1, marek. Mình thì thấy kiểm dịch quan trọng khi xuất hàng đi qua các ngõ chính sang khu vực khác nên bạn cần làm đủ vacxin, không thì hãy đảm bảo vệ sinh thú y tối thiểu như thú y khu bạn khuyến cáo. Tốt nhất là làm hết, để k bị đâm thọt sau này:
1 ngày marek HVT( serotype 3 live virus k gây bệnh trên gà nhà để bảo hộ), ở nơi có chủng serotype 1 ( độc lực cao, gây u)thì dùng SB1 hay nhược độc bao quản ni tơ lỏng của bên công ty như CP họ bán. Có liều 500 hàng nhập khẩu để bảo hộ gần 100% cho đàn gà.
3, 21 ngày nhỏ ngừa Newcatson chủng L, thuốc Lasota dạng 20ml hay đông khô có thời gian bảo hộ dưới 3 tháng.
18 ngày chủng màng cánh ngừa đậu gà, với khu vực thời tiết hanh khô như mùa thu thì cần chủng màng cánh càng sớm từ ngày 3 4 và chủng lại k quá 20 ngày. Còn mùa hè này thì mình chưa làm và chưa bị sao cả.
4,22 ngày nhỏ ngừa Gumboro dạng đông khô với thời gian bảo hộ dưới 3 tháng.
Trên 1 tháng 20 ngày dùng Newcatson hệ M, chủng gây bệnh độc lực trung bình nhược độc dạng đông khô để kéo dài bảo hộ dưới 6 tháng. Lưu ý k làm vacxin này dưới 2 tháng nếu chưa nhỏ newcatson chủng Lasota.
Vacxin tụ huyết trùng làm trước 20 ngày khi bạn muốn thả gà ra ngoài nền không đảm bảo hay nền chuồng có dấu hiệu không đảm bảo. Hiệu lực vacxin dưới 3 tháng vì tụ huyết trùng là vi khuẩn.
Vacxin Gum nhũ dầu, cái này lí thuyết dành cho khu vực có bệnh Gum thôi !
Vacxin H5n1
Đến trước khi gà đẻ 1 tháng, dấu hiệu gà sắp đẻ là lông cánh, lông ức, lông đuôi đủ dài tùy chế độ ăn mà rơi vào tháng 5 6. Thì phải làm newcatson hệ M và Gum lần nữa để bảo hộ cho gà đẻ, gà con. Tránh khi gà đang đẻ mới làm vacxin gây giảm đẻ, gà mẹ thải virus ra môi trường gây bệnh cho gà chưa phòng.
Khử trùng, các công ty xoay quanh i ốt hữu cơ là iodine có tính sát trùng cao, phổ rộng. Trại bạn có quy mô trên 100 gà thì nên mua máy bơm rửa xe có áp suất cao, mỗi lần sát trùng toàn trại không mất thời gian mà hiệu quả tốt nhất. Mình đang dùng cách này!
Dùng vôi cục, thả nền rồi rắc lớp trấu lên để khử khuẩn nền, khử nấm vì điều kiện ẩm mốc và nhiều chất hữu cơ thì nấm diều, nấm phổi hay nấm da đầu rất dễ phát triển, và khi xuất hiện chúng trắng như vôi vậy. Hiệu quả cao, lâu dài và rẻ tiền!
Nuôi thì đơn giản thôi, như gà khác nhưng phải chú trọng vệ sinh phòng ngừa vì đây là giống cao sản chuyên trứng có sức kháng bệnh tự nhiên kém hơn giống gà ta. Đặt vôi cửa ra vào để sát khuẩn dụng cụ gồm giày dép,...
Gồm úm :
Nhiệt độ sau ấp ở ngưỡng chịu được của gà con rộng hơn, từ 30 - 40 độ, nhưng chỉ tốt ở khoảng 35, 40 thì khô chân còn 30 thì dễ tiêu chảy chướng diều và chậm tiêu lòng đỏ. Nên dùng bóng úm là bóng hồng ngoại hoặc bóng Rạng Đông sợt đốt với mật độ 100 con/2,5m2 3 ngày tuổi và mở rộng dần.
Thức ăn úm là cám viên gà con lông màu 1-28 ngày dạng mảnh. Cho ăn ngày 3 lần, k cho ăn no quá, ít quá và uống đủ nước, vì uống nhiều đi ỉa.
Vacxin khi nhỏ cần bảo quản trong 2-8 độ c để đạt bảo hộ tốt nhất, và đủ liều, đúng thời gian thường là vacxin vào lúc trời mát, khi gà khỏe mạnh.
Sau 28 ngày thay cám bằng cám từ 29 - xuất hoặc thức ăn tự có tùy mục đích nuôi là bán công nghiệp, công nghiệp hay hữu cơ.
 
E cảm ơn a rất nhiều.theo a thì m nên bắt gà vào thời điểm nào trong năm để nuôi đc tốt nhất ạ?
 

Tầm thời tiết đẹp có cả thuận và bất :
Thuận lợi k quá khắc nghiệt thì úm tốt, gà sau đó dễ nuôi hơn.
Thiệt là giá giống đồng loạt tăng cao.
Tầm mùa xuân, thu là cao nhất.
 
E tính bắt gà hậu bị 30 ngày tuổi a thấy đc ko ạ.giá 45 ngàn 1 con
Chứ bắt gà 1 ngày tuổi e sợ ko có kinh nghiệm lỡ nó mà bệnh e ko biết xử lý thì toi ạ
 
Đắt quá, 45 k bắt được 4 5 con rồi, giá đó là bán xô hay trống mái ?
Úm mùa này dễ nhất đó bạn, còn chờ 1 2 tháng nữa lạnh hơn khó khăn hơn, mình nghĩ tiền đó bạn dùng vào làm chuồng, thức ăn và vacxin hợp lý hơn.
 
E tính bắt gà hậu bị 30 ngày tuổi a thấy đc ko ạ.giá 45 ngàn 1 con
Chứ bắt gà 1 ngày tuổi e sợ ko có kinh nghiệm lỡ nó mà bệnh e ko biết xử lý thì toi ạ
Gà thường mắc bệnh khi 1 tháng tuổi trở lên chứ mơi mua về ít chết lắm. Với mình mua về làm giống thì nên tự nuôi để làm vacxin cho đầy đủ.
Chất lượng trứng gà ai cập này có tốt không. Người mua có thích loại trứng gà này không. Giá cả thị trường thế nào ah
 
Bán được vì chỉ có người bán và người nuôi hiểu với nhau là k phải gà ta. Có khi người mua biết nhưng nhìn chung các chợ đã có trứng này thống trị rồi nên cũng được gọi là đại trà, b đừng lo, lo là b chăm sóc nó kia.
 
Bạn có hình trứng gà ai cập không cho minh với. Chăm sóc thì học hỏi kinh nghiệm dần. Mình cụng đang nuôi gần 1000 gà ri mà cũng đag gặp khó khăn
 
Gà 1 ngày tuổi chỗ e 17k 1 con ý ạ
Nếu e bát gà 1 ngày tuổi thì cứ làm hết các vacxin a đã bày là ổn phải ko ạ
Với cả chỗ e đang vào mùa mưa có nên úm ko a.
 
Mình đang úm 50 con gà ta, bàn làm chuồng úm kín gío vào là ok, làm đệm lót sinh học nữa. Đang tíng mua giống gà ai cap, ai có không a
 
Tránh gió, mưa nắng hay thất thường, nhiệt độ úm trên 32 dưới 40 là đạt. Cho ăn cám 3 bữa, 100 con trong 3 m2 5 máng ăn hoặc nuôi k hao hụt (15 con/ máng ăn nhốt riêng, 5 ngày tuổi thả ra nhốt chung ). Lần đầu nuôi và 100 con, khuyên b nên tách riêng mỗi 15 con cho một ô nhỏ 1 máng ăn 1 máng uống thì không bị hao 1 con nào cả. Còn đã nhốt sll phải làm sàn lưới để định hướng thức ăn vì gà úm chuồng nền có độn ăn phân, thức ăn rơi bẩn và trấu hay cát, không có lợi.
 


Back
Top