Xin nhờ các bác tư vấn

  • Thread starter tinhtla
  • Ngày gửi
Em 25 tuổi , quê ở Bắc Giang, hiện là kỹ sư Xây Dựng. Nhưng không muốn theo nghề XD nữa mà muốn về quê lập nghiệp bằng con đường chăn nuôi theo mô hình trang trại.
A. Điều kiện : Em có khoảng 40tr tiền vốn, hơn 7000m2 đất vườn+ thổ cư toàn bộ là đất ở quê.
B. Ý tưởng: Bước đầu em định đầu tư nuôi rắn hổ trâu ( rắn ráo trâu) + nuôi rắn hổ mang sau đó nuôi các con khác nhưng chủ yếu là động vật hoang dã. em muốn hỏi các bác một số điều sau:
- Xây chuống nuôi rắn thế nào? ( chiều cao, dài, rộng) em định xây 3 bề còn để lại hông và mặt trên bằng lưới thép. kích thước 1 chuồng là dài 1,5m x rộng 1m x cao 1,2m dùng để nuôi khoảng 30 con rắn hổ trâu như vậy có được không? nên xây chuồng trong nhà có mái chê hay ngoài trời?
- Thời điểm mua rắn giống về bắt đầu nuôi là khi nào là tốt nhất? Khối lượng 1 con giống khoảng bao nhiêu là thích hợp?
- Các thời điểm rắn hay đổ bệnh? các bệnh thường gặp phải của rắn? triệu chứng bệnh, cách thức và thuốc để chữa các bệnh đó?
Nguồn thức ăn thì bước đầu em sẽ chủ động thu mua của bà con địa phương sau đó sẽ tiến hành nuôi ( cóc, chuột, ếch...) tùy theo mùa để chủ động nguồn thức ăn. Gia đình em ngày xưa có nuôi hổ mang chúa không biết nuôi hổ trâu như thế nào. Em đã tìm được địa chỉ trang trại nuôi rắn đã đăng kí ở cùng tỉnh để mua giống để có được nguồn gốc hợp pháp cho vật nuôi. Em định đi đăng ký nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) với chi cục kiểm lâm tỉnh nên cần có nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của vật nuôi.
Vậy với 40tr trên thì các bác hãy tư vấn cho em xem nên xây bao nhiêu chuồng nuôi? nên nuôi bao nhiêu con? và bắt đầu vào thời điểm nào thì tốt.
Quê em là thuần nông, em xuất thân từ nông dân đúng nghĩa nên em muốn lập nghiệp từ quê hương, vả lại quê em chưa có ai lập mô hình này nên em muốn đưa nó về để mọi người có thể học hỏi nhau cùng làm.
Em cũng đang muốn tìm trước đầu ra cho sản phẩm nữa nên rất muốn biết ai có nhu cầu thu mua rắn trên ở gần địa bàn Bác Giang.
Rất mong nhận được sự phản hồi, chia sẻ của tất cả mọi người.
Có thể trả lời trục tiếp phía dưới hoặc liên hệ với em theo sđt : 0984.352.367 hoặc Email: tinhtla@gmail.com
Xin cảm ơn!
 




Back
Top