Xin tư vấn về bệnh tiêu chảy của heo con

  • Thread starter nguyenthanh2687
  • Ngày gửi
Nhà ônh anh vợ tôi năm qua có thả mấy bầy Heo thịt, tôi nhận thấy cứ mội lần nhập Heo là thế nào bọn Heo cũng bị tiêu chảy..?? ra thú y thì họ chỉ cho thuốc mang về chích mà không biết là loại thuôc gì.
Mong các anh em nào có kinh nghiệm thì chia sẽ để tôi giúp gia đình phòng bệnh, chứ mỗi lần tiêu chảy Heo nó sút thấy rõ..? Cảm ơn mọi người.
 


tiêu chảy thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng theo bạn nói thì mình ngĩ nó lien quan nhiều đến thức ăn đó trước khi mua về nên xem heo an thức ăn gì rồi mới chuyển đổi từ từ theo mục đích chăn nuôi của gia đình:huh:và bạn cần giữ ấm cho heo
 
Nó bị trở thức ăn thôi.
Heo đang nuôi ở nhà người ta đang ăn thức ăn A, về nhà anh vợ anh cho ăn thức ăn B thì nó tất nhiên phải bị tiêu chảy là chắc chắn.
Khi thay đổi thức ăn, người ta sẽ trộn
80% thức ăn cũ + 20% thức ăn mới (ngày 1);
60% cũ + 40% thức ăn mới (ngày 2);
40% cũ + 60% mới (ngày 3) ;
20% cũ + 80% mới (ngày 4)
Ngày 5 thì dùng 100% thức ăn mới.
Phương pháp đó áp dụng cho:
Thay đổi thức ăn trong từng giai đọan phát triển (ví dụ từ thức ăn tập ăn qua TĂ 20-40kg hoặc heo choai lên heo thịt...), thay đổi nhãn hiệu thức ăn gia súc (hãng khác), thay đổi remix.
Có thể trộn lẫn trong 3 ngày thay vì 5 ngày, nhưng heo từ tập ăn đổi TĂ 20-40kg (hoặc 15-30kg - Tùy hãng sx ng ta gọi) thì phải chú ý.

Đó là heo nhà, có cái "cũ" mà trộn! Heo mua thì khi mới thả về: Bữa đầu tiên ko nên cho ăn, đổ nước + vita C (trong hỗn hợp Vita C có đường), có pha thêm ít đường tán cho heo uống. Buổi trưa cũng ko cần phải cho ăn, đổ nước cho uống, đến chiều cho ăn ít (khỏang 1/3 tiêu chuẩn)

Ngoài ra, yếu tố thay đổi chuồng nuôi (lạ chuồng, trở máng), vận chuyển hoặc ghép bầy cũng gây stress cho vật nuôi.

Đây không phải do vi sinh vật nên việc sử dụng kháng sinh ko phải là hướng điều trị căn nguyên. Phác đồ và loại thuốc kháng sinh nào tiêm vào chỉ là cách giải quyết tình thế cho chuyện đã rồi.
Về họ bán thuốc gì thì cũng lanh quanh các loại kháng sinh đường ruột: Ampi+ Colistin ; Tiamulin ; Sulfamid
 


Back
Top