Xin tư vấn về giống gà Ai Cập

  • Thread starter gavuonbentre
  • Ngày gửi
Xin kính chào mọi người! Mình quê ở Bến Tre.
Trước tiên xin được gửi lời chúc sức khỏe đến cả nhà!
Mình thấy báo chí có đưa tin về giống gà Ai Cập vừa đẻ sai vừa cho thịt ngon nên nuôi lấy trứng cũng tốt mà lấy thịt cũng số 1. Nhưng không biết thực tế thì như thế nào? Nên xin nhờ các tiền bối nào đã có thực tế nuôi giống gà này rồi thì tư vấn giùm mình một số vấn đề:
1. Trứng gà Ai Cập màu gì? Có giống trứng gà ta (màu trắng) không? Mình nghe nói trọng lượng nhỏ hơn trứng gà ta đúng không?
2. Thịt gà Ai Cập có dai và ngọt như gà ta (hay gà ta lai gà đá) không? Thị trường có ưu chuộng không? Vì mình nghe nói gà Ai Cập nuôi 02 tháng đã đạt trọng lượng trên 02kg/con mà thịt lại ngon nên còn nghi ngờ lắm vì thường giống gà lớn nhanh thì thịt mềm (không dai) và mỡ nhiều, thịt lạt (như gà Tam Hoàng).
3. Mình đang có ý định sẽ mua khoảng 500 gà mái Ai Cập+ gà trống (khoảng 50 con) về nuôi lấy trứng ấp gà giống bán cho bà con địa phương nuôi gà thả vườn không biết có khả thi không?
Rất mong nhận được các vị tiền bối tư vấn giúp để mình có đủ tự tin khởi nghiệp (trước giờ mình nuôi heo lỗ nặng quá, mới gỡ vốn chút đỉnh nhờ đợt heo tăng giá này nên muốn đa dạng vật nuôi để bớt rủi ro)! Xin chân thành cảm ơn!
 


Last edited by a moderator:


Back
Top