Ý nghĩa các loài hoa cầm tay cô dâu

Nguyễn Ý Nhạc

Xã hội & Nhân văn
Trong ngày cưới, hoa cầm tay cô dâu là vật dụng không thể thiếu. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa thông điệp mà chú rể muốn chuyển đến cho cô dâu yêu thương của mình. Để chọn một loài hoa thể hiện tính cách của cô dâu, chú rể nên chú ý đến những thông điệp sau:

Loài hoa tình yêu lãng mạn - hoa hồng

Agriviet.Com-HHo2.jpg

Đây là loài hoa cưới được dùng phổ biến nhất hiện nay, hoa thể hiện sự sôi nổi, cháy bỏng, nồng nàn trong tình yêu. Mỗi màu sắc khác nhau của hoa hồng đều thể hiện một thông điệp ý nghĩa nhất định như: hoa hồng đỏ đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn, hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết và sang trọng, hoa hồng màu vàng hoặc cam chứng tỏ bạn là một người cá tính và luôn thích sự sôi động, vui vẻ...

Agriviet.Com-HHo1.jpg

Loài hoa của sự tinh khiết - hoa sen

Agriviet.Com-Hoa_sen.jpg

Hoa sen mang đến cho cô dâu vẻ đẹp thuần khiết và nổi bật trong ngày cưới. Hoa sen là loài hoa đẹp, sang trọng rất thích hợp để tặng cô dâu trong ngày trọng đại của mình, với vẻ đẹp thuần khiết của hoa làm cho cô dâu thêm rạng ngời. Hình ảnh của những bông hoa sen thường gắn liền với con người Việt Nam, sự bình dị, đời thường nhưng rất cao cả của chúng. Do đó, việc chọn hoa sen cầm tay trong ngày cưới ngoài ý nghĩa còn mang tính nhân văn.

Loài hoa của niềm vui, hạnh phúc - hoa lan

Agriviet.Com-Hoa_lan.jpg

Hoa lan cũng được sử dụng phổ biến trong ngày cưới, đặc biệt là hoa cầm tay cô dâu. Hoa được xem là biểu tượng tình yêu tinh khiết, niềm vui vô tận và một hạnh phúc mỹ mãn. Trong thời kỳ Victoria, hoa lan được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Mỗi màu hoa thể hiện một ý nghĩa khác nhau, lan màu xanh thể hiện cho tâm linh và thiền định; lan trắng đại diện cho sự ngây thơ, vẻ đẹp, sang trọng; lan hồng tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc, và sự thuần khiết; lan màu vàng đại diện cho tình hữu nghị và sự khởi đầu mới.

Loài hoa của sự cởi mở, chân thành - hoa rum (Calla Lily)

Agriviet.Com-Hoa_rum.jpg

Đây là loài hoa thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu, tượng trưng cho lời chúc "trăm năm hạnh phúc, như ý cát tường". Với nhiều màu sắc khác nhau, hoa làm tăng thêm vẻ đẹp rạng rỡ của cô dâu.

Agriviet.Com-il_fullxfull.404268740_f3uk.jpg

Tình yêu vĩnh cửu - hoa tulip

Agriviet.Com-Tulip.jpg

Hoa tulip còn được gọi là uất kim hương.Khi người đàn ông tặng cho người mình yêu một bông hoa tulip đỏ, điều đó chứng tỏ anh ta muốn nói em rất xinh đẹp. Hoa tulip tượng trưng cho tượng trưng cho sự thanh khiết, trinh nguyên, ngọt ngào, chân thành và một tình yêu vĩnh cửu. Cũng giống với hoa hồng, từng màu sắc khác nhau mà hoa tulip có ý nghĩa khác nhau. Chính sự đa dạng đó mà bạn có thể dễ dàng kết hợp hoa tulip với các chủ đề đám cưới khác nhau, hoặc để làm nổi bật thêm bó hoa cưới.

Hoa của sự sẻ chia, thấu hiểu - cẩm tú cầu

Agriviet.Com-tucautrang1_%25282%2529.JPG

Cẩm tú cầu - loài hoa có xuất sứ từ Nhật Bản. Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn. Nó tượng trưng cho những cảm xúc chân thành, sự sẻ chia và thấu hiểu. Hoa cẩm tú cầu thường được dùng làm hoa bó cầm tay, cổng hoa và hoa bàn tiệc. Cùng theo một tông với nhau và thường kết hợp với hoa hồng. Hoa cẩm tú cầu ta thường bắt gặp màu xanh dương - một màu nhẹ nhàng cho các lễ cưới. Với sự tinh khôi, thanh khiết của bó hoa làm nổi bật lên hình ảnh của các cô dâu.

Agriviet.Com-1304578377_cam_tu_cau_124.jpg

Hoa của trường thọ, vĩnh cửu - hoa hướng dương

Agriviet.Com-1363LCL_82782.jpg

Hoa Hướng Dương mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, Hướng Dương được xem như biểu tượng của sự trường thọ. Ở vùng núi Andes Nam Mĩ, người ta tìm thấy những hình ảnh hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Người ta cho rằng, nếu một cô gái đặt 3 hạt hoa hướng dương xuống lưng, cô ấy sẽ cưới người con trai đầu tiên mà cô gặp. Do đó, việc cầm hoa hướng dương trong ngày cưới sẽ thể hiện sự trường thọ, vĩnh cữu của hạnh phúc.
Agriviet​
 


Last edited:
Theo người viết thì hoa lan biểu tượng tình yêu tinh khiết, niềm vui vô tận và một hạnh phúc mỹ mãn. Vậy mai mốt bạn muốn cầm hoa gì... :D
 
mỗi loại hoa mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng hoa hồng vẫn luôn là biểu tượng của tình yêu.
 

Mấy bà chị này nói muốn cầm hoa. Chứ thực lòng chắc cũng muốn muốn lắm rồi. Cóa anh nào ga lăng rướt dùm đi
 
khi cưới mình đã cầm hoa lan, lúc đó chỉ nghĩ chọn đại, giờ mới đọc dc ý nghĩa của nó. Tks ad ah. Chúc mọi ng luôn hp và tươi như hoa
 


Back
Top