Chăm sóc cây mai trong chậu

Không có 1 công thức và 1 qui trình nào đúng cho tất cả các cây trồng nói chung và cây mai trong chậu nói riêng.
Tùy theo chất trồng, tùy theo sức khỏe cây, tùy theo mùa vụ, .. sẽ có những việc làm khác nhau:
- Nếu chất trồng trong chậu của bạn là 1 hổn hợp các chất tơi xốp, khả năng giử phân kém thì bạn phải bón thường xuyên hơn các cây có chất trồng chứa nhiều thành phần giử phân như đất thịt, chất hữu cơ hoai mục.
- Với cây mạnh thì bạn phải bón phân nhiều hơn cây yếu, thậm chí với cây quá yếu thì không nên bón phân.
- Vào mùa sinh trưởng và lúc cây chuẩn bị ra cơi đọt mới bạn phải bón phân đón đọt còn vào thời điểm cây đã làm nụ hoàn chỉnh và bước vào giai đoạn ngủ nghỉ thì bạn không nên "vác phân đi ngang qua sân để mai"

Bạn tham khảo thêm:
cách thức bón phân và loại phân nào dùng bón cho mai

vincent đã viết:
con chào bác dovando, nhờ bác giúp con chút ạ, cây mai mà trồng trong chậu thì khoảng bao lâu mới bón phân 1 lần vậy bác? và bón những loại phân gì? và bón như thế nào gần lúc têt để mai có nhiều nụ được vậy bác? mong chờ tin hồi âm của bác, thanks bác nhiều
 


File đính kèm

  • Mai Vàng.docx.pdf
    1.4 MB · Lượt xem: 972
E giống Anh đó Anh Nhân, Anh thì sáng dạ đọc 1 năm rồi làm luôn, còn e nghiền ngẫm 2 năm trường ở DĐCCVN, đọc riết tẩu hoả luôn do có quá nhiều hướng dẫn của các trường phái khác nhau, không biết đường đâu mà lần. Mãi sau này biết được DĐ này do Bác Vi hướng dẫn, do có căn bản sau 2 năm tu luyện, nên đọc những hướng dẫn của Bác Vi là hiểu liền. Từ đó e mới biết được mình cần phải làm những gì cho cây Mai.
Con khuyên Bác Bảy nghiên cứu lại từ đầu trong topic này và nghiên cứu nhiều lần sẽ giải mã được hết các thắc mắc của Bác.
 


- thật ra topic này Bác Vi đã viết rất đầy đủ và giải thích rất cận kẽ + topic mai vàng bên ddccvn.com của các Bác đã truyền lại . Bây giờ chỉ cần đọc kỹ là sẽ giải đáp đc mọi vấn đề
- Mình chỉ góp ý là đừng quá cứng ngắt trong cách làm , và đừng nôn nóng Nhưng phải kiên trì liên tục 365ngày, khi làm phải tự tin làm xong trong ngày . Phân bón cũng vậy , thành phần là gì để bón trong mùa nào .
- Trước đây cũng chạy kiếm mua cho bằng đc , rồi tiền phân bón thuốc men nhiều hơn tiền cây .
- Cây phải đủ nắng , nước ( lỗ thoát tốt) , khi tưới phải phun sương cho toàn cây , cảm quan bằng mắt thấy cành lá no nước , lúc đó chậu cũng đủ nước . Ngày tuới 2 lần , lâu lâu giảm lại 1 lần tưới/ngày để chậu đc khô tránh thúi rễ
- Cây là cục pin , nắng là năng lượng . Khi cây nạp năng lượng ( tích trữ ) , có kinh nghiệm thì thay đất ko cần kich rễ cây vẫn phẻ re .
- Nếu thấy ko phải mong các Bác bỏ qua
 
Last edited by a moderator:
Các bác trước cũng đã đặt câu hỏi , Bác Vi đã trả lời rõ ràng nhưng vì lúc đó lo đọc những cái con đang cần thiết làm những cái chưa cần thiết thì con liếc sơ qua , tới lúc mình cần thì không biết nằm ở đâu , bắt đầu làm cái gì và phải làm sao . Mà coi lại thì bi giờ 172 trang rồi chẳng biết nằm ở đâu . Con sẽ đọc lại rồi tải về máy .Con cảm ơn các Bác đã góp ý .

--------

- Mình chỉ góp ý là đừng quá cứng ngắt trong cách làm , và đừng nôn nóng Nhưng phải kiên trì liên tục 365ngày, khi làm phải tự tin làm xong trong ngày . Phân bón cũng vậy , thành phần là gì để bón trong mùa nào .
- Trước đây cũng chạy kiếm mua cho bằng đc , rồi tiền phân bón thuốc men nhiều hơn tiền cây .

Bác nói chính xác , hiện giờ Con rơi vào tình trạng này . Cảm ơn Bác.
 
Last edited by a moderator:
Nhớ năm xưa ( cách đây 4 năm ) chả biết tí tẹo nào về bón phân, tưới nước, thay đất, ghép cắt tỉa.....v/v........Bắt đầu tham gia diễn đàn từ năm 2010 nhưng trước đó 1 năm chỉ lên diễn đàn đọc lấy đọc để.....đọc đi dọc lại.....nghiền từng chữ ....từng chữ một và suy nghĩ ( lúc đó chưa tạo nick trên diễn đàn ).
Không chỉ đọc ở dđ này mà còn đọc ở dđ khác nữa.....đọc đến nổi vợ hỏi " ANH CÓ LÊN GIƯỜNG CHO EM ÔM KO....KO LÀ EM ĐI NGỦ Á" hehehehee ( 12 giờ đêm ), có những hôm đọc đến 2 giờ sáng vì càng đọc càng thấy sướng.
Bác Mục Tử lúc ấy nhiều nick lắm, hỏi nick này bác trã lời nick khác ....lúc đó vì mới gia nhập box mai nên tui đâu có biết. hehehehehe. nên ráng cố gắng đọc kỹ bài và vừa hỏi vừa thực hành tránh những câu hỏi "ngây thơ" nên bác ấy thương chỉ dẫn rất nhiệt tình.....miễn là mình phải suy nghĩ kỹ trước khi đặt câu hỏi. Giờ nhớ lại thấy trong lòng "SƯỚNG" làm sao ấy.
Trồng cây nói chung và chơi mai vàng nói riêng "ĐỪNG NÔN NÓNG " đó là bài học đầu tiên của người trồng và chăm sóc cây các bác ạ.....và phải có nhiều cây có lở...........chết cây này còn cây khác mà học tiếp. Em nói linh tinh quá các bác đừng buồn nhé.

E giống Anh đó Anh Nhân, Anh thì sáng dạ đọc 1 năm rồi làm luôn, còn e nghiền ngẫm 2 năm trường ở DĐCCVN, đọc riết tẩu hoả luôn do có quá nhiều hướng dẫn của các trường phái khác nhau, không biết đường đâu mà lần. Mãi sau này biết được DĐ này do Bác Vi hướng dẫn, do có căn bản sau 2 năm tu luyện, nên đọc những hướng dẫn của Bác Vi là hiểu liền. Từ đó e mới biết được mình cần phải làm những gì cho cây Mai.
Con khuyên Bác Bảy nghiên cứu lại từ đầu trong topic này và nghiên cứu nhiều lần sẽ giải mã được hết các thắc mắc của Bác.


- cám ơn 2 bro !! chắc là bác Mục giận mình luôn rùi ......đời là thế ! nếu kg thế thì sao phải đời !!
- 1 vài câu hỏi ngớ ngẩn ?? đúng và có , mình xác định là thế !! mình có câu châm ngôn ngay chữ ký đó .....mà học thì phải hỏi !! không hỏi thì sao toàn cái học !!
- mình là 1 người bệnh ...trí óc kg như người bình thường được !! mình ngồi ghế phải có cái dựa lưng , kg có cái dựa lưng là kg ngồi được , dựa lưng phải có thêm cái dựa đầu vì kg có cái dựa đầu , đầu rất mỏi sẽ nghẹo sang 1 bên rất khó chịu !! ngồi đọc lâu : mình kg thể vì ngồi lâu và châm bẩm vào màn hình vi tính thì sức khỏe mình kg cho !! mà tới hơn 170 trang bảo phải đọc thì mình kg bao giờ làm được !!
- bác Mục có nóng vì tính tiếp thu chậm chạp của mình , mình chịu !! vì trời sinh ra đến bây giờ là nó thế !! số phận mà !!chẳng ai muốn mình phải khổ , chẳng ai muốn mình phải mang bệnh !! nhưng vì số phận nó thế .....thì trách sao được ông trời ??
từ 10 năm nay mình rất ít ra khỏi nhà , mà khi có việc phải ra đều phải có người đi kèm .....mà cũng kg xa quá bán kính nhà hơn 5km !! đó là 1 cái khổ mà mình phải mang !! nếu nói theo thuyết nhân quả thì đây cũng xem như cái quả rất xấu xa mình gieo nhân từ lúc trước mà mình kg biết được !! âu cũng là số phận !!!
bác Mục giận em dốt , em chịu ....còn bác Mục mắng em kg chịu đọc hết 170 trang rồi hãy hỏi thì em cũng phải chịu !!! điều đó em kg thể làm được , hay nói đúng hơn : đó là cái em KHÔNG CÓ ! điều duy nhất ÁC trên đời này là : đòi hỏi ỏ người khác cái mà người ấy KHÔNG CÓ ! .....em có copy mấy đoạn viết của bác mục ra 1 trang word để có gì xem ....nhưng copy thì có cái có , có cái kg ....chẳng thể nào logic lại được cho ra đầu , ra đuôi .....rõ khổ !!!
tánh em nóng nảy , em đã trình ở những bài trước ....mà vì sức khỏe lại chẳng cho phép em phải chờ đợi hay trì hoãn công việc đó lại được , vì em làm 1 mình chẳng được việc gì ...phải có người phụ giúp .....sống lệ thuộc vào người khác nó khổ thế đấy bác mục ạ !! chăm sóc cây , em chỉ bỏ ra 20% sức lực < vì thật ra em cũng có chưa đến như vậy > vợ em 70% , đứa con gái 10% vì nó chỉ vịn tay thui chớ chẳng làm gì - 20% của em là ngồi chỉ những gì tiếp thu được trên diễn đàn cho vợ thực hiện ....tiếp thu và hiểu sai thì vợ làm sai , đúng thì vợ làm đúng .....mà đa phần là sai vì em luôn chỉ định sai !!!!
có lúc vợ em bảo : tiền mua phân thuốc cho ông thì 1 năm cũng đủ mua cho ông từ 2 đến 4 cây mai chưng tết rồi , ông và tôi cứ trồng tỉa hoài chi cho cho mệt !! khi thấy nét mặt em kg được vui vì những câu nói đó , vợ em thôi kg nói nữa ...vì biết đây là điều duy nhất làm cho em vui ! vật tư các cái cũng 1 tay vợ em mua sau 1 ngày chạy chợ kiếm tiền ....nhiều khi mua kg đúng về ....vất đi !!
- bác Mục là 1 người thầy của riêng em vì : nhất tự vi sư ! bán tự vi sư !! mà em thì lại copy của bác Mục cả 1 trang word dài biết bao là chữ .....dù chẳng thể logic nó lại để giúp ích gì cho mình ! nhưng nói về nhân cách trong sư phạm thì chắc bác Mục chẳng thể ra đứng bục giảng để gõ đầu trẻ được đâu , vì bác Mục mau giận dỗi quá !! mà trong sư phạm lại kg cho phép thầy giáo được giận dỗi hay thù hận học trò - tâm của thầy giáo phải có chữ NHẪN ! .....đó là nguyên tắc trong sư phạm chứ kg phải của ngoài đời .....mà đây lại đang là đời ....1 cuộc đời rất thật và bác Mục vẫn là 1 người thầy của riêng em !!
- phải nói gì đây khi phải rời diễn đàn !!! 1 sân chơi em đã thần thánh hóa nó lên như 1 huyền thoại đẹp trong đời thường vì em ngỡ nó đáp ứng được niềm vui duy nhất còn lại trong cuộc đời em .....rốt cuộc thì đời vẫn là đời với những con người mang đậm chất đời chứ chẳng có thần thánh gì cả !! và việc NGỠ thì cứ là việc NGỠ !!
- 1 việc làm lệ thuộc chẳng bao giờ là 1 việc làm mang lại cho ta sự viên mãn !!! 1 niềm vui lệ thuộc sẽ chỉ là địa ngục của cuộc đời......em lệ thuộc nhiều quá ! em kg tự đi được trên chính đôi chân mình , em kg thể tự làm những công việc bằng chính dôi tay của mình ......và như vậy niềm vui của em chắc chẳng bao giờ thức hiện được đâu . đó là điều chắc chắn !
- thuyết của nhà Phật có nói : thương nhau mà phải xa nhau là khổ ! ghét nhau mà phải gặp nhau cũng khổ !!! bác Mục nhất định kg gặp em trên diễn đàn thì em còn ở lại chi đây ....sẽ làm cho bác khó xử .....hay sự gượng gạo trong em...có thể làm em hay bác Mục phải khổ !! diễn đàn này là của bác Mục ! bác Mục đang là thần thánh trong tâm trí nhiều member tại đây !! em phải rời khỏi sân chơi này của bác Mục thôi .....vì nói chung : tất cả đều là đời !!

đời có còn gì tươi đẹp nữa !
buồn thì đến khóc , chết thì chôn !!
 
Last edited by a moderator:
Bác Bảy đừng buồn nữa, cây của bác như thế đừng động chạm gì đến bộ rễ nữa, tưới nước thì xịt ẩm như anh GaChoiMai hướng dẫn là được, lượng nước tăng dần khi khối lá tăng lên. Xịt 1 tuần 1 lần kích rễ, khi lá chuyển sang xanh thì xịt kết hợp thêm 501 cho nhanh đầy tán lá (501 sử dụng đến khi đầy tán lá thì ngưng, chắc khoảng 2 tháng nữa tùy sức khỏe của cây). Tưới kích rễ 10 ngày 1 lần, khi khối lá tương đối nhiều và có màu xanh thì tưới thêm phân loãng cho e nó 15 ngày 1 lần. Hai tháng sau tính tiếp nha bác Bảy.
 
- cám ơn 2 bro !! chắc là bác Mục giận mình luôn rùi ......đời là thế ! nếu kg thế thì sao phải đời !!
- 1 vài câu hỏi ngớ ngẩn ?? đúng và có , mình xác định là thế !! mình có câu châm ngôn ngay chữ ký đó .....mà học thì phải hỏi !! không hỏi thì sao toàn cái học !!
- mình là 1 người bệnh ...trí óc kg như người bình thường được !! mình ngồi ghế phải có cái dựa lưng , kg có cái dựa lưng là kg ngồi được , dựa lưng phải có thêm cái dựa đầu vì kg có cái dựa đầu , đầu rất mỏi sẽ nghẹo sang 1 bên rất khó chịu !! ngồi đọc lâu : mình kg thể vì ngồi lâu và châm bẩm vào màn hình vi tính thì sức khỏe mình kg cho !! mà tới hơn 170 trang bảo phải đọc thì mình kg bao giờ làm được !!
- bác Mục có nóng vì tính tiếp thu chậm chạp của mình , mình chịu !! vì trời sinh ra đến bây giờ là nó thế !! số phận mà !!chẳng ai muốn mình phải khổ , chẳng ai muốn mình phải mang bệnh !! nhưng vì số phận nó thế .....thì trách sao được ông trời ??
từ 10 năm nay mình rất ít ra khỏi nhà , mà khi có việc phải ra đều phải có người đi kèm .....mà cũng kg xa quá bán kính nhà hơn 5km !! đó là 1 cái khổ mà mình phải mang !! nếu nói theo thuyết nhân quả thì đây cũng xem như cái quả rất xấu xa mình gieo nhân từ lúc trước mà mình kg biết được !! âu cũng là số phận !!!
bác Mục giận em dốt , em chịu ....còn bác Mục mắng em kg chịu đọc hết 170 trang rồi hãy hỏi thì em cũng phải chịu !!! điều đó em kg thể làm được , hay nói đúng hơn : đó là cái em KHÔNG CÓ ! điều duy nhất ÁC trên đời này là : đòi hỏi ỏ người khác cái mà người ấy KHÔNG CÓ ! .....em có copy mấy đoạn viết của bác mục ra 1 trang word để có gì xem ....nhưng copy thì có cái có , có cái kg ....chẳng thể nào logic lại được cho ra đầu , ra đuôi .....rõ khổ !!!
tánh em nóng nảy , em đã trình ở những bài trước ....mà vì sức khỏe lại chẳng cho phép em phải chờ đợi hay trì hoãn công việc đó lại được , vì em làm 1 mình chẳng được việc gì ...phải có người phụ giúp .....sống lệ thuộc vào người khác nó khổ thế đấy bác mục ạ !! chăm sóc cây , em chỉ bỏ ra 20% sức lực < vì thật ra em cũng có chưa đến như vậy > vợ em 70% , đứa con gái 10% vì nó chỉ vịn tay thui chớ chẳng làm gì - 20% của em là ngồi chỉ những gì tiếp thu được trên diễn đàn cho vợ thực hiện ....tiếp thu và hiểu sai thì vợ làm sai , đúng thì vợ làm đúng .....mà đa phần là sai vì em luôn chỉ định sai !!!!
có lúc vợ em bảo : tiền mua phân thuốc cho ông thì 1 năm cũng đủ mua cho ông từ 2 đến 4 cây mai chưng tết rồi , ông và tôi cứ trồng tỉa hoài chi cho cho mệt !! khi thấy nét mặt em kg được vui vì những câu nói đó , vợ em thôi kg nói nữa ...vì biết đây là điều duy nhất làm cho em vui ! vật tư các cái cũng 1 tay vợ em mua sau 1 ngày chạy chợ kiếm tiền ....nhiều khi mua kg đúng về ....vất đi !!
- bác Mục là 1 người thầy của riêng em vì : nhất tự vi sư ! bán tự vi sư !! mà em thì lại copy của bác Mục cả 1 trang word dài biết bao là chữ .....dù chẳng thể logic nó lại để giúp ích gì cho mình ! nhưng nói về nhân cách trong sư phạm thì chắc bác Mục chẳng thể ra đứng bục giảng để gõ đầu trẻ được đâu , vì bác Mục mau giận dỗi quá !! mà trong sư phạm lại kg cho phép thầy giáo được giận dỗi hay thù hận học trò - tâm của thầy giáo phải có chữ NHẪN ! .....đó là nguyên tắc trong sư phạm chứ kg phải của ngoài đời .....mà đây lại đang là đời ....1 cuộc đời rất thật và bác Mục vẫn là 1 người thầy của riêng em !!
- phải nói gì đây khi phải rời diễn đàn !!! 1 sân chơi em đã thần thánh hóa nó lên như 1 huyền thoại đẹp trong đời thường vì em ngỡ nó đáp ứng được niềm vui duy nhất còn lại trong cuộc đời em .....rốt cuộc thì đời vẫn là đời với những con người mang đậm chất đời chứ chẳng có thần thánh gì cả !! và việc NGỠ thì cứ là việc NGỠ !!
- 1 việc làm lệ thuộc chẳng bao giờ là 1 việc làm mang lại cho ta sự viên mãn !!! 1 niềm vui lệ thuộc sẽ chỉ là địa ngục của cuộc đời......em lệ thuộc nhiều quá ! em kg tự đi được trên chính đôi chân mình , em kg thể tự làm những công việc bằng chính dôi tay của mình ......và như vậy niềm vui của em chắc chẳng bao giờ thức hiện được đâu . đó là điều chắc chắn !
- thuyết của nhà Phật có nói : thương nhau mà phải xa nhau là khổ ! ghét nhau mà phải gặp nhau cũng khổ !!! bác Mục nhất định kg gặp em trên diễn đàn thì em còn ở lại chi đây ....sẽ làm cho bác khó xử .....hay sự gượng gạo trong em...có thể làm em hay bác Mục phải khổ !! diễn đàn này là của bác Mục ! bác Mục đang là thần thánh trong tâm trí nhiều member tại đây !! em phải rời khỏi sân chơi này của bác Mục thôi .....vì nói chung : tất cả đều là đời !!

đời có còn gì tươi đẹp nữa !
buồn thì đến khóc , chết thì chôn !!

Đừng buồn nữa Bác Bảy ơi!
 
Chào bác Bảy, cháu nghe bác có nói về thuyết nhà Phật... nhưng cháu lại cảm nhận trong lời lẽ của bác sao mà man mác buồn. Bác cứ vui sống nhưng đừng mê đắm, đừng để những phiễn não quanh cuộc sống quấy nhiễu tâm hồn. Tóm lại lại là vạn sự tùy tâm, thần thánh lên cũng do tâm mình, mê đắm vào cũng do tâm mình, và buồn vì diễn đàn cũng do tâm mình.
Thôi thì bác không biết cái gì bác cứ hỏi, ai giúp được thì giúp, đừng nặng lời với nhau làm gì. Bác cứ vui sống đừng để ngoại cảnh cướp đi sự bình yên trong tâm hồn của mình.
 

-
đời có còn gì tươi đẹp nữa !
buồn thì đến khóc , chết thì chôn !!


Bác baychap làm thơ buồn quá........thôi thì cháu xin bác Mục chịu thương chịu khó vậy......bác baychap chỉ còn mỗi niềm vui này để khỏa lấp bệnh tật......
Mong cho bác baychap bình phục, nhiều sức khỏe để tiếp tục KHỔ........VÌ MAI . Mà bác baychap để cái địa chỉ cháu nhìn ko biết trên thiên đàng hay dưới đại ngục nữa, hic....hic...
 
Các bác ơi! giận hờn nhau thì cứ giận hờn ,mình là con người thì sao tránh khỏi, nhưng đừng nói chia tay, buồn lắm! Bác Muc bớt bực mình, bác Bảy bớt buồn ,mỗi người 1 chút là vui lại thôi. mong lắm thay!
 
Sau khi phun tưới agrotim, thì có thể phun thuốc bảo vệ thục vật ngày hôm sau không ạ?
 
Theo con nghĩ Bác Mục đã hướng dẫn bác bảy rõ ràng nhưng khi bác bảy áp dụng (quên trước , quên sau) rồi lại làm sai . Bác Mục tưởng bác bảy trêu nên bốc hoả . Bác Bay đã trình bày do bệnh tật như ở trên và xem Bác như người thầy. Bác Mục hãy hạ hoả đặc cách tiếp tục chỉ dạy người học trò (đặc biệt) . Vài lời chân thành mong Bác Mục si nghĩ .

--------

Sau khi phun tưới agrotim, thì có thể phun thuốc bảo vệ thục vật ngày hôm sau không ạ?

Theo em biết thì chưa nên vì thuốc bvtv sẽ diệt luôn vi sinh vật có ích .

http://agriviet.com/home/threads/85481-Cham-soc-cay-mai-trong-chau/page3#axzz2tYroMCif

Bác Mục có hướng dẫn :http://agriviet.com/home/threads/85481-Cham-soc-cay-mai-trong-chau/page3#axzz2tYroMCif
 
Last edited by a moderator:
Sao ngây thơ thế hả chú bé ?
Lão mỗ càng viết, các bác từ già nhất đến trẻ nhất càng ngây thơ
than ôi...đảo điên hết tất cả rồi

Chào bác Mục,
Bác vui lòng cho hỏi sau khi dùng agrostim cho cây mai => có tàn lá xanh xum xuê thì mình có thể dùng ATONIK 1.8DD để phun bổ sung hoặc thay thế bón lá 30-10-10 không?

Cám ơn bác nhiều.
 
Chào bác Mục,
Bác vui lòng cho hỏi sau khi dùng agrostim cho cây mai => có tàn lá xanh xum xuê thì mình có thể dùng ATONIK 1.8DD để phun bổ sung hoặc thay thế bón lá 30-10-10 không?

Cám ơn bác nhiều.

Không cái nào thay thế cho cái nào được

Agrostim là phân sinh học có kích thích sinh trưởng và giúp cây hấp thụ phân bón thêm 20%
Vì thế vẫn phải bón phân cho gốc và lá nếu cây có tàng lá xum xuê

Nếu cây ít lá thì không cần bón phân thêm…vì trong agrostim cũng có phân ( là máu động vật cô đặc) đủ cho cây ít lá rồi

Atonik chỉ là chất kích thích…không có giá trị như phân bón. Không thể thay thế cho 30-10-10 được
Bạn tính xem agrostim đã có gib và xitokinin là 2 chất kích thích mạnh. vì thế sài thêm atonik là…thừa
Cái gì thừa cái đó có hại
 
CÁc bác nên coi công dụng thứ mình mua và dùng, tránh tình trạng dùng 2 3 loại tương đồng nhau liên tục giống như "lấy bàn chân này giẫm lên bàn chân kia" vậy. Điều này vừa đỡ tốn chi phí, đỡ tốn công và thời gian.
 
Last edited by a moderator:
Chào Bác Mục .
Để cải tạo chất trồng con dùng : trấu hun + vỏ trấu + xơ dừa + phân trùn quế +super lân tất cả con trộn với nhau và đắp gốc cho cây . Bác cho con hỏi hỗn hợp này , con thêm trichodema vào trôn chung có đươc k ? vì con sợ super lân con trộn vào nó làm chết bào tử nấm ?? . Con cảm ơn.
 
Chào Bác Mục .
Để cải tạo chất trồng con dùng : trấu hun + vỏ trấu + xơ dừa + phân trùn quế +super lân tất cả con trộn với nhau và đắp gốc cho cây . Bác cho con hỏi hỗn hợp này , con thêm trichodema vào trôn chung có đươc k ? vì con sợ super lân con trộn vào nó làm chết bào tử nấm ?? . Con cảm ơn.
Sai..

Vì trước nhất là phải bổ xung vôi cho đất...tiện thể cho super lân vào 1 lượt luôn
Vôi để nâng cao PH đất trước đã...và trung hòa luôn super lân ( vì super lân có nhiều acid sulfuric)

1 tuần sau khi đất đã ổn định, vôi đã phản ứng hoàn toàn với đất xong mới được cho phân trùng quế + sơ dừa tro trấu..để gây màu mỡ cho đất

vì nếu cho vôi và phân trùng quế chung 1 lượt...vôi sẽ khử hết đạm của phân trùng quế..và phân trùng thành ...vô dụng

Trichroderma cả tháng sau cho vào cũng được ,,,,bằng cách pha nước tưới

Đây chính là nguyên nhân tại sao cùng 1 loại phân mà có người bón cây thành xanh tốt
có người , bón cây không xanh tốt
và có người bón cây...chết

Trichro cũng vậy..có người xử dụng rất hiệu quả...có người không hiệu quả

Đúng lúc, đúng cách và đúng liều lượng...tất cả là chỗ đó
 
Last edited by a moderator:
Không cái nào thay thế cho cái nào được

Agrostim là phân sinh học có kích thích sinh trưởng và giúp cây hấp thụ phân bón thêm 20%
Vì thế vẫn phải bón phân cho gốc và lá nếu cây có tàng lá xum xuê

Nếu cây ít lá thì không cần bón phân thêm…vì trong agrostim cũng có phân ( là máu động vật cô đặc) đủ cho cây ít lá rồi

Atonik chỉ là chất kích thích…không có giá trị như phân bón. Không thể thay thế cho 30-10-10 được
Bạn tính xem agrostim đã có gib và xitokinin là 2 chất kích thích mạnh. vì thế sài thêm atonik là…thừa
Cái gì thừa cái đó có hại

Cám ơn lời chỉ dẫn của bác Mục... nhân tiện mong bác chỉ dẫn thêm: 2 chậu mai vàng sau khi chơi tết đã xả tàn nhẹ, quây chậu bón thêm phân trùng quế trộn trấu hun và tưới phân agrostim ( 10 ngày /lần) nhưng em lại quên bỏ vôi và lân trước đó. Vậy xin bác chỉ dẫn mình có thể cho vôi để trung hòa đất vào thời điểm nào tiếp theo hoặc giải pháp thay thế như thế nào? Chân thành cám ơn bác Mục
 
Cám ơn lời chỉ dẫn của bác Mục... nhân tiện mong bác chỉ dẫn thêm: 2 chậu mai vàng sau khi chơi tết đã xả tàn nhẹ, quây chậu bón thêm phân trùng quế trộn trấu hun và tưới phân agrostim ( 10 ngày /lần) nhưng em lại quên bỏ vôi và lân trước đó. Vậy xin bác chỉ dẫn mình có thể cho vôi để trung hòa đất vào thời điểm nào tiếp theo hoặc giải pháp thay thế như thế nào? Chân thành cám ơn bác Mục

Moi sạch sẽ cái đám đó lên . nhớ cất giữ đám “compost” này nơi mát và ẩm đừng phơi nắng

Để đất mặt chậu thoáng sau đó trộn vôi và super lân vào nước tưới đều
1 tuần sau quây vành rồi đổ cái đám đã moi lên trước đó vào
 


Back
Top