ngành chăn nuôi bò thịt sắp chết !

  • Thread starter hac long
  • Ngày gửi
Chào !
Ngành chăn nuôi bò thịt sắp chết ! Đây là theo đánh giá của tôi.
Tôi nghĩ là khoản năm 2024 ngành chăn nuôi bò thịt sẽ giống như ngành trồng cao su năm 2014: nông dân nuôi đều lỗ.

Cách đây 4 năm, tôi đọc rất nhiều tài liệu của nước ngoài về bò thịt.
Tôi download về laptop cũng phải 3-4 ghz.
Tôi mơ ước có 1 trang trại bò.
Và bây giờ thì việt nam đã có người làm được, đó là "bầu đức".

Nhưng cách làm của anh ta khác cách tôi đã nghĩ đến về con bò rất nhiều, và hai hôm nay tôi suy nghĩ rất nhiều về bầu đức: tại sao anh ta làm như vậy ?

Tôi và anh ta chưa từng gặp nhau, chúng tôi chưa thù oán gì với nhau, nhưng tương lai sẽ gặp nhau sau khi tôi quyết định công bố 1 bí mật, một bí mật có thể ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế từ góc nhìn của tôi.

Cách đây 10 năm, tôi đã nhìn thấy cây cao su có tương lai như ngày hôm nay, và tôi nói nhưng không ai đồng ý và cũng không ai bác bỏ. Bạn bè tôi, họ để mặc cho tôi nói vì họ không quan tâm nhiều về 10 năm sau.

Và ngày hôm nay, tôi đã công bố bí mật về cây cao su "tại sao nông dân trồng cao su chết ? Và đâu là lối thoát cho nông dân ?"

Bây giờ đến bí mật về con bò thịt ! Tôi đã tìm rất nhiều trên google.com rồi, nhưng không tìm thấy và cũng chưa tìm thấy. Phải chăng Việt Nam mình không có được một người dự báo trước cho người nông dân điều gì sắp xảy ra để họ còn lên kế hoạch sao ?

Tại sao thịt bò nước ngoài rẻ hơn thịt bò trong nước ? Theo bạn, nó có vô lý không ?Tôi nghiên cứu rất kỹ về bò của nước ngoài, mặc dù tôi chưa từng sờ hay chạm vào con nào.

Angus đúng không ? Vậy theo bạn angus úc khác angus anh ở chổ nào ? Và khác angus mỹ ở chổ nào ? Làm sao để biết được con bò nào là angus ? Ngành chăn nuôi bò thịt của mỹ bâu giờ khác với năm 1945 như thế nào ?

Tôi biết những thứ đó, nó rất có ích cho tôi 4 năm trước. Nhưng bây giờ, thì tôi không cần.

Thịt bò của úc nhập khẩu qua tới việt nam vẫn còn rẻ hơn bò vàng của việt nam, thật vô lý và vì sao ?

Ngoài tôi ra, tôi nghĩ Vissan và bầu đức rất hiểu câu trả lời và câu trả lời thật sự chưa từng xuất hiện trên google.com

Một bí mật khủng khiếp, nếu tôi không vén nó lên bây giờ thì năm 2024 toàn bộ nông dân nuôi bò thịt sẽ lỗ y chan như toàn bộ nông dân trồng cao su 2014.

Vậy, đâu là bí mật và bí mật đó ở đâu ?

Ngày 14.07.2014 tôi sẽ trả lời tại ngay topic này, nếu bạn là nông dân thì bạn nên biết câu trả lời !

Thân !Nếu câu trả lời của tôi có ích cho các nhà nông và gây hại rất lớn cho các tập đoàn + doanh nghiệp lớn thì khi tôi bị tấn công, những ai sẽ đứng ra ủng hộ cho tôi ?
Vì khi màn vén lên, tất cả mọi người sẽ khủng hoảng và tôi chưa đánh giá hết được tầm ảnh hưởng của nó.

Có thể nó không tốt cho tôi !

Vậy khi tôi bị tấn công, bạn có ủng hộ tôi không ? .Nếu ủng hộ tôi, thì bạn bấm "thích" bài viết của tôi liền đi.
 


Last edited by a moderator:
Thứ nhất tôi tôn trọng bạn thì nên tôn trọng tôi. Học cách tôn trọng nhau dc xem như bài học đầu tiên làm người.
Về giải pháp nếu cần Jokovic có thể pm riêng tôi.
Tôi không cần phải nói ra đây để phân thắng thua, hay hơn hay không hay hơn với ý kiến của bạn.
Tôi chỉ nói đơn giản thế này. 1thang thu nhập 10tr xem như 1 ngày cần 330k. Nhân công vùng núi chỗ tôi đang thuê 1 ngày đã là 180k rồi. Đằng này có hẳn 100tr 1000m vuông đất bình chánh.
Người ta đã tính sai ngay từ đầu chính là chưa có nguồn thức ăn cho bò đã lo đi mua bò. Muốn trồng cỏ cũng cần thời gian ít nhất 3 4 tháng mới cắt cho ăn dc nhé.
 


Câu hỏi: Ai nói Bình Chánh không nuôi bò sữa được?
Trả lời: Người nghèo.

Câu hỏi: Ai nói Bình Chánh nuôi bò sữa rất tốt?
Trả lời: Người giàu.

Sự đời nó vẫn vậy: người giàu làm được việc người
nghèo không làm được.
Bác nói đúng 1 phần đấy -
Tấc đất tấc vàng - đất đâu mà nuôi - tai khu vực bình chánh
Chổ nào cũng quy hoạch - ai dám nuôi
Nuôi vài con - vắt sữa uống luôn chứ bán cho ai
.......
Nhiều lắm - nhiều nguyên nhân lắm
Ở bình chánh mà đi nuôi bò - hơi bị rảnh hơi - làm nhiều công việc khác, nhàn hạ tiền nhiều hơn
Đất ko có mà cất nhà cho thuê - ở đó mà trồng cỏ nuôi bò

Ai cho - đăng ký kinh doanh chăn nuôi ở bình chánh chứ - nếu ko là COCC hoặc bác dẩn đường
 
......."Làm chả lụa" Vốn khoản 25 triệu (máy móc + học nghề chả lụa, giò thủ, ... mười mấy loại)..Nếu làm chả lụa ở sài gòn được thì mau giàu lắm đó, một kg lời 10.000 - 20.000 đ.

Một chợ của huyện ngày bán cả tấn chả.
Cạnh tranh cũng dữ lắm đó.
Sáng 4 giờ làm đến 5 giờ
Hấp đến 6 giờ
Đi giao hàng đến 9 giờ
(Làm hàng tươi)
Làm hàng đông lạnh còn khỏe hơn nhưng chất lượng ko bằng

Mách nhỏ bác điều này nè : nếu làm chả lụa mà lời chỉ có 20.000 1 kg thì thà đi buôn chả lụa lời 1 kg 40.000$ có..sướng hơn không

Tôi có thói quen đi chơi bất kì đâu thế nào tôi cũng phải ghé vào 1 cái chợ của địa phương đó để rồi mua 1 cái gì đó

Có 1 cái chợ rất nhỏ ở Long thành chỉ có vài chục người bán thôi mà mỗi lần đi Vũng Tàu tôi đều ghé vào :

Nó nằm ngày góc ngã 3 chỗ giáp nối quốc lộ 51 đường vào khu công ngiệp Nhân Trạch ( để dẫn về bến phà Cát Lái) nếu đi từ Nhân Trạch ra nó nằm bên phải QL 51 tức là hướng đi Vũng Tàu…chợ nằm sâu bên hơn lề đường khoảng 20 mét

Chả lụa của 1ngừời phụ nữ bán trên 1 cái sập, 1 cây nửa kí lô giá 50 ngàn đồng
Chả này ăn ngon tương đương tiệm bán chả lụa nổi tiếng tại con đường tôi đang ở giá 70 ngàn đồng nửa kí

có lần tôi hỏi , bác ấy trả lời : Bác có thể ngồi tại ngay SaiGon phone em sẽ mang đến tận nơi cho bác…nhưng phải mua nhiều nhiều

Đây là mua tại chợ đấy nhe…mua tại lò…nhất định giá dưới 50.000$ nửa kí
 
Mục Tử !

Theo bạn thì chị tiểu thương ở chợ long thành bán cho bạn 50.000 đ/nữa kg
Thì chị tiểu thương đó lời bao nhiêu ?

Nếu buôn chả lụa lời 40.000 đ/kg được thì bạn chỉ jokovic với...!

Chị tiểu thương ấy bảo rằng chả lụa của gia đình chị sản xuất

Này nhé mua chả lụa tại chợ Long Thành 100,000 1 kg loại thượng hạng (nếu mua tại lò giá nhất định phải thấp hơn)
Đem về SaiGon bán 140.000 nhưng mà phải…bán lẻ mới có giá này
 
Tài sản là cha mẹ để lại. Nhưng tuổi thơ tôi gắn liền với nó. Một buổi đi làm một buổi đi học, tôi trực tiếp đổ mồ hôi và xương máu với nó. Nhờ nó tôi mới có tiền ăn học đàng hoàng.
Còn bạn đã ngày nào cầm cái cuốc chưa. Thùng rỗng kêu to chính là bạn. Làm dc đồng nào từ chính đôi tay mình chưa hay còn thất nghiệp suốt ngày viển vông. Làm đi rồi hãy nói.
Miệng bạn linh hay không tôi không biết nhưng hàng ngày tôi vẫn cưỡi Bán Tải vào thăm rẫy đấy.
 
Hi !
Mình đã chuẩn bị xong video clip và tài liệu để chứng minh cho mọi người thấy viễn cảnh con bò thịt 10 năm sau (2024) như thế nào rồi.
Đến ngày đến giờ mình sẽ đăng.
 
Tôi thì không giỏi như bạn hắc long để có thể đoán trước được tương lai như vậy. Nhưng không hiểu bạn đã ăn qua thịt bò Úc và thị bò Mỹ chưa? Tôi thì thi thoảng vợ lười đi chợ vẫn đặt hàng online bò đông lạnh. Xin thưa với bạn là bò ngoại thì thịt rất mềm, nhưng không hợp gu với tôi lắm. Tôi vẫn thích cái vị thịt bò của Việt mình. Tôi có hỏi vài người khác thì ý của họ cũng vậy. Ăn thịt bò ngoại theo các món của Tây thì cũng ok, nhưng làm nhiều món Việt Nam thì chán lắm. Vì thế theo tôi nghĩ khẩu vị nó cũng quyết định một phần đến cung cầu. Như phở Bắc, khi vào Nam phải gia giảm theo vị Nam, chứ bán nguyên phở vị Bắc thì lượng người ăn không có nhiều.

10 năm sau, là một khoảng thời gian dài. Chúng ta có thể có một nền chăn nuôi tốt hơn hiện giờ, vì theo cảm nhận của tôi, nhiều người kể cả người có tiền, người ta cũng bắt đầu quan tâm đến nông nghiệp. 10 năm sau số nông dân có thể sẽ ít đi, nhưng theo tôi nền nông nghiệp sẽ không bao giờ chết. Chỉ đơn giản là có lúc thịnh lúc suy. Ai cũng nghĩ là giờ TQ nó là công xưởng của thế giới, thế thì doanh nghiệp Mỹ bỏ sang TQ hết. Nhưng giờ DN Mỹ nó về nước đầu tư lại cũng rất nhiều. Cái này là phụ thuộc vào chính sách và các hàng rào phi thuế quan của chúng ta, chúng ta có thể cứu và dìu dắt nền nông nghiệp mình cạnh tranh được hay không thôi.
 

Đọc từ đầu đến cuối tôi kg biết bạn Hắc Long sẽ dự báo gì? tôi kg biết bạn có bao giờ nuôi bò hay trồng cao su chưa? Bạn nên biết số lượng giáo sư tiến sĩ nước mình thuộc loại topten thế giới nhưng toàn là tiến sĩ giấy, chẳng làm nên trò trống gì hết.

Tôi đang nuôi bò, có một trại bò thịt và đang chuẩn bị mở thêm 1 trại bò sữa. Có một số thông tin về chăn nuôi bò tôi muốn chia sẽ với mọi người:
- Tại sao bò úc rẻ?
+ Trước tiên là do đất trang trại ở Úc rất rẻ và màu mở. Ở Úc người ta chăn nuôi bò trong những trang trại rất lớn, nhỏ nhất là vài trăm hecta, lớn thì vài ngàn hecta. Một trang trại nhỏ 100hecta giá chỉ trên dưới 500,000 đô Úc ( tầm khoảng 10 tỉ VND). trong khi đất chổ trại tôi (Đức Hòa- Long An) là 1,2ti - 1,6 tỉ/hecta, hay như vùng sâu vùng xa Tây Ninh những chỗ chăn nuôi dc giờ cũng hơn 500trieu/hecta. Nếu mở trang trai qui mô như ở úc thì kg biết bao nhiêu tiền cho đủ.
+ Thứ hai là đa số giống bò bên Úc đều rất chất lượng như là Braman, Red Angus, Black Angus, Charolais, dexter, hereford,... Do trang trại rộng, đất đai màu mở, cỏ xanh tốt nên họ chỉ chăn thả trên đồng cỏ tự nhiên và bổ sung thêm thức ăn tinh rất ít, hầu như là kg dẫn đến chi phí thức ăn rất nhỏ.
+ Thứ ba là do trình độ quản lý và sử dụng máy móc công nghệ rất cao: Một trang trại nhỏ 100hecta, 2 người có thể quản lý 200 - 300 con bò là chuyện bình thường.

Những yếu tố trên dẫn đến giá bò ở Úc rẻ. Một con bò đực Braman hay Angus nuôi 1,5 - 2 năm nặng tầm 700 - 800kg giá chỉ khoảng 1,000 - 1,200 đô Úc (20trieu - 24trieu VND). Bò cái chửa còn rẻ nữa chỉ tầm 700 - 800 đô Úc. Bò sữa có chữa 4-5thang giá chỉ khoảng 1000 - 1200 đô Úc nên mới có chuyện Vinamilk nhập bò sữa về bằng máy bay chi phí rất cao nhưng cộng lại vẫn rẻ hơn bò sữa mua ở Vn ( một con bò sữa chữa 6,7 tháng ở VN bây giờ trên 60trieu)

Trong 5-10 năm tới, ngành chăn nuôi bò VN sẽ kg chết nhưng sẽ chuyển dần sang hướng nuôi tập trung và phát triển theo chiều sâu. Nói một cách dễ hiểu là phát huy tối đa khả năng trên một đơn vị. Vì dụ một người bình thường hiện nay chỉ quản lý dc tối đa 20 - 25 con bò, nhưng nếu thiết kế và bố trí chuồng trại với đồng cỏ hợp lý, áp dụng máy móc, 1 người có thể quản ly 50 - 70 con hay 100 con; hay hiện nay 1 hecta trồng cỏ chi nuôi dc tối đa 30 - 35 con bò nhưng nếu thiết kế hệ thống tưới, bón phân đầy đủ, chọn giống cỏ chất lượng cao ( đến bây giờ thì giống cỏ VA06 vượt trội các giống cỏ khác về năng suất và chất lượng) thì 1 hecta trồng cỏ có thể nuôi dc 50 - 60 con bò. Nhưng trên hết là phải cải tạo gống bò địa phương theo hướng siêu thịt, hiên nay Ba Tri Bến Tre đang đi đầu cả nước về cải tạo giống bò theo hướng này.

Nếu thực hiện dc những điều trên thì chúng ta kg phải lăng tăng về chuyện bò nhập hay bầu Đức!
 
Trời đất hac long ơi ! đào giếng sâu để lấy nước sạch chứ gì,Bình Chánh nước nhiễm phèn dữ lắm,còn chăn nuôi bò phải đăng kí đàng hoàng không phải muốn nuôi sao cũng được,người dân kế bên mà đi thưa coi như dẹp chuồng sớm.
- Hac long nè,mình hỏi nghiêm túc nhé,nếu bạn tư vấn được mình cám ơn nhiều lắm:
1.Bạn có thấy ai nuôi bò Brahman đạt được trọng lượng 600 kg chưa,khi đó bò bao nhiêu tháng tuổi.
2.Lứa tuổi nào bò đạt mức tăng trọng nhanh nhất (vỗ béo lẹ nhất),có người nói 15 tháng tuổi,người lại bảo 18 tháng .
 
Brahman có rất nhiều loại Brahman nha kimdung.
Bỏi vì Brahman là "dòng" chứ không phải "loại" (chủ yếu phân biệt từ nơi ở.
Theo hiệp hôi Brahman Hoa Kỳ, trung bình Brahman đực có trọng lượng 1.600 - 2.200 kg (không áp đặt tiêu chuẫn củ chi zô nha bà)

Phát triển chăn nuôi
Người ta nói rằng trong giai đoạn 1910-1920, nhiều gia súc ở phần phía tây nam của bang Texas và các quốc gia ven biển dọc theo Vịnh Mexico cho thấy bằng chứng đáng kểBos indicus sinh sản. Tự nhiên, nhiều người trong các con bò đực đã được sử dụng là kết quả của phép lai với các giống khác. Một số nhà lai tạo cố gắng để giữ cho cổ tinh khiết, nhưng họ chỉ là thiểu số.
Kể từ khi có hồ sơ ít hơn 300 Brahman nhập khẩu, hầu hết trong số đó là con bò đực, nó phải được giả định rằng các giống chó khác cung cấp các loài động vật nền tảng cho giống chó này. Các con bò đực đã được sử dụng trên bò của các giống châu Âu và trên con cháu của các thánh. Bởi thế hệ thứ năm (31/32) các con thực hiện không chỉ là một ưu thế của Bos indicus nuôi nhưng áp lực chọn lọc đã cho phép sự phát triển của một con vật thường được coi là vượt trội so với hàng nhập khẩu ban đầu để sản xuất thịt.

Đặc điểm vật lý
  • Kích thước. Brahman là trung gian kích thước giữa các giống bò thịt được tìm thấy ở Hoa Kỳ. Con bò đực nói chung sẽ cân nhắc 1600-2200 kg và bò 1000-1400 kg trong điều kiện trung bình. Bê nhỏ khi sinh, trọng lượng 60-65 kg, nhưng phát triển rất nhanh và cai sữa ở trọng lượng tương đương với các giống chó khác.
  • Bố trí. Bố bò Brahman thường đặt câu hỏi. Brahman là thông minh, ham học hỏi và nhút nhát. Họ là tiết kiệm bất thường, khỏe mạnh và thích nghi với một loạt các thức ăn và khí hậu. Tuy nhiên, những đặc điểm này cũng đề nghị cẩn thận, loại xử lý các phương pháp.Brahman như tình cảm và có thể trở nên rất ngoan ngoãn. Họ nhanh chóng đáp ứng xử lý mà họ nhận được, tốt hay xấu. Cũng nuôi, một cách khôn ngoan lựa chọn và Brahman được điều trị đúng được một cách dễ dàng xử lý như các giống chó khác.
  • Màu sắc. Brahman rất màu sắc từ rất nhẹ màu xám hoặc màu đỏ để gần như đen. Đa số các giống là ánh sáng để vừa màu xám. Con bò đực trưởng thành thường đậm hơn so với bò và thường có vùng tối trên cổ, vai và đùi thấp hơn.
  • Nhiệt Nhẫn. Nghiên cứu tại Đại học Missouri phát hiện ra rằng Brahman và châu Âu gia súc phát triển mạnh tốt như nhau ở nhiệt độ xuống đến 8 ° F. Họ nhận thấy rằng gia súc châu Âu bắt đầu phải chịu bất lợi như nhiệt độ không khí đi trên 70 ° F, cho thấy sự gia tăng trong cơ thể nhiệt độ và giảm sự thèm ăn và sản xuất sữa như 75 ° F, được thông qua. Brahman, mặt khác, cho thấy ít ảnh hưởng từ nhiệt độ lên tới và xa hơn nữa 105 ° F. Mặc dù khả năng chịu nhiệt chỉ là một yếu tố trong môi trường thích ứng của gia súc, nó được coi là quan trọng nhất. Đây là một số trong những yếu tố khác cho phép Brahman để thích ứng với điều kiện bất lợi.
    1. Coat tóc. ngắn, dày, bóng áo lông của Brahman phản ánh nhiều ánh nắng mặt trời, thêm vào khả năng chăn thả trong buổi trưa nắng rõ ràng mà không có đau khổ.
    2. Da sắc tố. Các sắc tố da đen của Brahman giữ ra các tia cường độ cao của mặt trời, mà trong quá nhiều sẽ làm hỏng lớp mô sâu hơn.
    3. Loose da. Một phong phú của da lỏng lẻo trên Brahman được cho là góp phần vào khả năng chịu được thời tiết ấm áp bằng cách tăng diện tích bề mặt cơ thể tiếp xúc với làm mát.
    4. Khả năng đổ mồ hôi. Brahman có tuyến mồ hôi và khả năng đổ mồ hôi tự do thông qua các lỗ chân lông của da, góp phần vật chất để chịu nhiệt của họ.
    5. Nội Body Heat. Một yếu tố góp phần vào sự chịu nhiệt lớn của Brahman, phát hiện trong các nghiên cứu Missouri, là họ tạo ra nhiệt trong cơ thể ít hơn trong thời tiết ấm áp hơn so với bò giống châu Âu. Nhiệt thải được sản xuất từ nguồn cấp dữ liệu tại các chi phí phát triển và sản xuất sữa.
    brahman-web-4.jpg
    Gia súc Bà La Môn đã được tìm thấy để điền vào một nơi duy nhất trong chăn nuôi bò Mỹ. Brahman và gia súc mang tỷ lệ giống Brahman đã được tìm thấy rất hữu ích trong các khu vực ven biển phía nam của Hoa Kỳ, nơi mà họ đã chứng minh khả năng chịu được thời tiết nóng ẩm và chống côn trùng. Trong những năm gần đây gia súc Brahman đã lan rộng đáng kể từ vị trí ban đầu của họ và bây giờ được tìm thấy rộng rãi thông qua Hoa Kỳ. Họ cũng là bà mẹ tốt và sản xuất một dòng sữa rất khả quan trong điều kiện đó là bất lợi cho hiệu suất tốt nhất của giống bò Châu Âu. Mắt là ung thư hầu như chưa biết trong giống chó này. Họ đã thiết lập một danh tiếng đáng kể cho một tỷ lệ phần trăm thay đồ cao, và xác của họ có một rất tốt "bỏ đi" giá trị với tối thiểu là chất béo bên ngoài.
    Có lẽ là cống lớn nhất đối với các giống Brahman và tác giả của nó là sự tăng trưởng nhanh chóng của giống bên ngoài Hoa Kỳ. Họ đã thành lập một tỷ lệ lớn hàng xuất khẩu của chúng ta về chăn nuôi gia súc bên ngoài lục địa Bắc Mỹ.

    Hiệp hội giống Brahman và cơ quan đăng ký
Kimdung !
Trung bình 1 con bò nuôi vỗ béo có lợi nhuận 1.000.000 đ/con/tháng (chưa tính công + thuốc men + phân)
Đây là một công thức cao.
Nhưng tôi chưa cho rằng nó là 1 ý tưởng hay.
Thân !Theo riêng tôi.
Nuôi bò cần 1 công thức (giống như công thức làm các món ăn), công thức này liên quan chủ yếu vào:
1. Khẩu phần ăn (cho ăn những gì và như thế nào)
2. Phòng ngừa bệnh tật (chít ngừa và cho uống thuốc định kỳ)

Tôi đánh giá không cao những nông dân chỉ cho bò ăn cỏ tươi, vì bò cần tinh bột và thức ăn cỏ khô đã lên men (kích thích tiêu hóa)
Trời đất hac long ơi ! đào giếng sâu để lấy nước sạch chứ gì,Bình Chánh nước nhiễm phèn dữ lắm,còn chăn nuôi bò phải đăng kí đàng hoàng không phải muốn nuôi sao cũng được,người dân kế bên mà đi thưa coi như dẹp chuồng sớm.
- Hac long nè,mình hỏi nghiêm túc nhé,nếu bạn tư vấn được mình cám ơn nhiều lắm:
1.Bạn có thấy ai nuôi bò Brahman đạt được trọng lượng 600 kg chưa,khi đó bò bao nhiêu tháng tuổi.
2.Lứa tuổi nào bò đạt mức tăng trọng nhanh nhất (vỗ béo lẹ nhất),có người nói 15 tháng tuổi,người lại bảo 18 tháng .

Bạn muốn 1 chu kỳ nuôi vỗ béo hiệu quả nhất ?
Bạn cần phải cho tôi biết đầu vào của bạn như thế nào:
những loại bò.
những chủ của nó là ai, chủ của nó nuôi có tốt không
từ người bán là nông dân hay lái buôn.
bạn nhập bò về là bò trong nước hay campuchia hay nước ngoài) thì mới nói được.
 
Mình mua từ trại bò Củ Chi,f mấy thì chưa rõ.Mình muốn mua bò 12 tháng tuổi,nuôi tới 18 tháng,vỗ béo 3 tháng rồi xuất bán có được ko? Ở đây họ ko bán bò nhỏ hơn,12 tháng khoảng 200kg,giá 90.000/kg.Cho ăn ngày 3 cữ:2 thô,1 tinh.Tôi muốn sau 10 tháng nuôi bò Brahman,xuất bán trừ hết các chi phí và tiền mua bò từ ban đầu,được lãi khoảng 15 triệu/con có được ko hac long.
 
Đọc từ đầu đến cuối tôi kg biết bạn Hắc Long sẽ dự báo gì? tôi kg biết bạn có bao giờ nuôi bò hay trồng cao su chưa? Bạn nên biết số lượng giáo sư tiến sĩ nước mình thuộc loại topten thế giới nhưng toàn là tiến sĩ giấy, chẳng làm nên trò trống gì hết.

Tôi đang nuôi bò, có một trại bò thịt và đang chuẩn bị mở thêm 1 trại bò sữa. Có một số thông tin về chăn nuôi bò tôi muốn chia sẽ với mọi người:
- Tại sao bò úc rẻ?
+ Trước tiên là do đất trang trại ở Úc rất rẻ và màu mở. Ở Úc người ta chăn nuôi bò trong những trang trại rất lớn, nhỏ nhất là vài trăm hecta, lớn thì vài ngàn hecta. Một trang trại nhỏ 100hecta giá chỉ trên dưới 500,000 đô Úc ( tầm khoảng 10 tỉ VND). trong khi đất chổ trại tôi (Đức Hòa- Long An) là 1,2ti - 1,6 tỉ/hecta, hay như vùng sâu vùng xa Tây Ninh những chỗ chăn nuôi dc giờ cũng hơn 500trieu/hecta. Nếu mở trang trai qui mô như ở úc thì kg biết bao nhiêu tiền cho đủ.
+ Thứ hai là đa số giống bò bên Úc đều rất chất lượng như là Braman, Red Angus, Black Angus, Charolais, dexter, hereford,... Do trang trại rộng, đất đai màu mở, cỏ xanh tốt nên họ chỉ chăn thả trên đồng cỏ tự nhiên và bổ sung thêm thức ăn tinh rất ít, hầu như là kg dẫn đến chi phí thức ăn rất nhỏ.
+ Thứ ba là do trình độ quản lý và sử dụng máy móc công nghệ rất cao: Một trang trại nhỏ 100hecta, 2 người có thể quản lý 200 - 300 con bò là chuyện bình thường.

Những yếu tố trên dẫn đến giá bò ở Úc rẻ. Một con bò đực Braman hay Angus nuôi 1,5 - 2 năm nặng tầm 700 - 800kg giá chỉ khoảng 1,000 - 1,200 đô Úc (20trieu - 24trieu VND). Bò cái chửa còn rẻ nữa chỉ tầm 700 - 800 đô Úc. Bò sữa có chữa 4-5thang giá chỉ khoảng 1000 - 1200 đô Úc nên mới có chuyện Vinamilk nhập bò sữa về bằng máy bay chi phí rất cao nhưng cộng lại vẫn rẻ hơn bò sữa mua ở Vn ( một con bò sữa chữa 6,7 tháng ở VN bây giờ trên 60trieu)

Trong 5-10 năm tới, ngành chăn nuôi bò VN sẽ kg chết nhưng sẽ chuyển dần sang hướng nuôi tập trung và phát triển theo chiều sâu. Nói một cách dễ hiểu là phát huy tối đa khả năng trên một đơn vị. Vì dụ một người bình thường hiện nay chỉ quản lý dc tối đa 20 - 25 con bò, nhưng nếu thiết kế và bố trí chuồng trại với đồng cỏ hợp lý, áp dụng máy móc, 1 người có thể quản ly 50 - 70 con hay 100 con; hay hiện nay 1 hecta trồng cỏ chi nuôi dc tối đa 30 - 35 con bò nhưng nếu thiết kế hệ thống tưới, bón phân đầy đủ, chọn giống cỏ chất lượng cao ( đến bây giờ thì giống cỏ VA06 vượt trội các giống cỏ khác về năng suất và chất lượng) thì 1 hecta trồng cỏ có thể nuôi dc 50 - 60 con bò. Nhưng trên hết là phải cải tạo gống bò địa phương theo hướng siêu thịt, hiên nay Ba Tri Bến Tre đang đi đầu cả nước về cải tạo giống bò theo hướng này.

Nếu thực hiện dc những điều trên thì chúng ta kg phải lăng tăng về chuyện bò nhập hay bầu Đức!

1. Đất đai ở nước ngoài rẻ: ok (nhưng thuế thu nhập không rẻ nha bạn 40%).
2. Nuôi chăn thả với diện tích 100 hecta: không đúng bạn ơi. Xung quanh chuồn, họ bố trí 1 diện tích trồng cỏ loại thấp để bò vui chơi nhưng ít lắm, những người chủ quan tâm đến hạnh phúc của bò thì họ mới thực hiện điều này (mùa đông cũng không thả bò)
3. Giống: ok
4. Công nghệ: ok

Bạn thiếu vài điều quang trọng và 1 điều rất quan trọng.
Thân !
Mình mua từ trại bò Củ Chi,f mấy thì chưa rõ.Mình muốn mua bò 12 tháng tuổi,nuôi tới 18 tháng,vỗ béo 3 tháng rồi xuất bán có được ko? Ở đây họ ko bán bò nhỏ hơn,12 tháng khoảng 200kg,giá 90.000/kg.Cho ăn ngày 3 cữ:2 thô,1 tinh.Tôi muốn sau 10 tháng nuôi bò Brahman,xuất bán trừ hết các chi phí và tiền mua bò từ ban đầu,được lãi khoảng 15 triệu/con có được ko hac long.

Tôi nghĩ là không nên kimdung !
Bạn mua vào 90.000 đ/kg.
Bạn bán ra: ? (60.000 đ/kg ?)

Chưa hay lắm kimdung !Bạn nuôi như thế nào để ra công thức: 1,5 triệu/tháng ?

Công thức sai rồi kimdung oi, kiểm tra lại đi.
Thân !
 
hehhe..vậy khỏi nuôi cho rồi,đỡ nhức cái đầu.Hac long bạn vẫn chưa trả lời mình ,vỗ béo giai đoạn 15-18 tháng và gđ 18-21 tháng thì gđ nào bò lớn lẹ nhất(khoan hãy nói đến khẩu phần thức ăn).Mình cần thúc trước khi xuất chuồng nhưng vẫn chưa xác định được giai đoạn nào là thích hợp.Mình chỉ cần nuôi trong 10 tháng mà bò đạt 600kg là ok.
 
Hãy trả lời cho tôi biết là bạn đã nuôi chưa hay đang tính toán hướng đầu tư ?Tôi chưa có times để tìm lời đáp các câu hỏi của bạn.
Tôi chưa biết lúc nào bò tăng trọng nhanh nhất, nhưng toi biết giá bò cao nhất vào thời điểm nào ?
 
nham~ lozn ! - nghe lot lo~ tai ko zi. !
Nong dan la` deo' co' 2 tu` : lai~ - lo~
Kinh doanh ma` ngu dot' - doi ong ban. day - thi` chet' la` vua`

Xin ban. dung` co' tien tri xam cuc' - chung' to? kha~ nang lam` an nhu cuc' cua? minh` !
Noi' it' hieu? nhieu - do' la` cai' hay cua? nguoi` thong minh

Chao` ban.!
Ừ, mình dốt thiệt mà, đọc xong cái thông tin của bạn mình chả biết đó là thông tin gì!? Cứ như google translate vậy!
Hãy trả lời cho tôi biết là bạn đã nuôi chưa hay đang tính toán hướng đầu tư ?Tôi chưa có times để tìm lời đáp các câu hỏi của bạn.
Tôi chưa biết lúc nào bò tăng trọng nhanh nhất, nhưng toi biết giá bò cao nhất vào thời điểm nào ?
Bạn rất tự tin! Tôi nghĩ bạn có nguồn thông tin bên trong khá tốt để làm điều đó!
 
Sáng giờ tôi ko có thời gian.
Mà câu hỏi của kimdung liên quan đến brahman, tôi không muốn tiêu chuẩn việt nam áp lên nó mà tôi ra ngoài việt nam.
Tôi ko có thời gian để tổng hợp thông tin, nhưng để mọi người tin brahman có thể đạt 2.200 kg thì tôi mới coppy.Ở việt nam mà nói con brahman nặng 1.600 kg là bị chưởi liền.Kimdung !

Tôi có câu hỏi này, khi được trả lời xong thì nó tốt cho bạn nè:
Lúc nào thì con bò có giá tốt nhất ?Chủ bò nuôi 12 tháng rồi đưa qua bạn nuôi thêm 10 tháng nữa, với dòng brahman cùng với công thức tốt : tôi nghĩ việc bạn đạt 600 kg/con là chuyện bình thường (công thức tốt nhá).
 
Lúc nào thì con bò có giá tốt nhất?mình chưa hiểu,bạn hỏi về thời điểm thị trường hả?Mình đang làm chuồng,nuôi 30 con thôi,quỹ đất đã có sẵn và chuẩn bị trồng cỏ.Đã đi thăm nhiều trang trại nhưng chưa có đáp án chính xác,bạn nghiêng cứu thêm giúp mình nha.Thanks
 
Một nữa lời giải thích này tôi dành tặng kimdung !
Và một nữa còn lại tôi tặng cho những ai quan tâm đến việc chăn nuôi bò !
Thân !

Việc công bố một bí mật nào đó thì đều có 2 mặt:
1. Làm tăng lợi ích của một nhóm người.
2. Làm giảm lợi ích của một nhóm người khác.

Tùy vào mức độ bí mật bí quyết kinh doanh mà nó có thể tác động vào thị trường nhưng vì đích đến cuối cùng vẫn là thị trường.

Tôi không nuôi bò, trước đây tôi nghiên cứu dòng angus, tôi đam mê angus hơn brahman, tôi mơ ước có 1 trang trại bò thịt. Nhưng bây giờ thì có lẽ nó nó đã là quá khứ

Hơi bận chút, sau giờ cơm trưa tôi sẽ viết đầy đủ.
 
Mình mua từ trại bò Củ Chi,f mấy thì chưa rõ.Mình muốn mua bò 12 tháng tuổi,nuôi tới 18 tháng,vỗ béo 3 tháng rồi xuất bán có được ko? Ở đây họ ko bán bò nhỏ hơn,12 tháng khoảng 200kg,giá 90.000/kg.Cho ăn ngày 3 cữ:2 thô,1 tinh.Tôi muốn sau 10 tháng nuôi bò Brahman,xuất bán trừ hết các chi phí và tiền mua bò từ ban đầu,được lãi khoảng 15 triệu/con có được ko hac long.
Ban co the cho mjnh dia chi ban bo 90ngan1kg ko ,xin cam on
 


Back
Top