Help me về việc nuôi superworm

  • Thread starter nguyenwafgroup
  • Ngày gửi
hiện tại e đang tính nuôi sâu mà khi cho nó đóng kén trong ống nhựa thì nó ra chất dịch j màu nâu và cứng đơ anh em nào chỉ em cái con em mua ngoài tiệm ng kêu là superworm mà nó chỉ dài khoảng 3cm anh em nào bán sâu superworm và chỉ cách nuôi nhỏ lẻ để cho cá ăn ở HCM thì liên hệ em nhé 0989.36.27.20 thanks các bác nhìu
 


Đúng như vậy . Bên trên mình đã nói rõ rồi mà ...
 


Bác NuoiDe ơi em đang nuôi SW mà đang nuôi thấy nó lột xác thành con màu trắng ban đầu nó nằm đơ như chết rồi e bắt ra riêng, dc 1 lúc nó lột xác thành con màu trắng nhưng quan trọng là vẫn mang hình hài là 1 con sâu dài và to nhu trước chỉ có cái là lột xác màu đen qua màu trắng thui
như vậy có sao ko bác
 
không vấn đề gì đâu . Để lớn lên nó phải lột xác màu trắng tinh mà . Muốn nó hoá nhộng con SW phải được đưa vào ống nhựa nó mới chuyển qua hình hài con Bọ chưa cánh --Từ bọ chưa cánh lột xác lần nữa mới là bọ cánh cứng ...
 
bác nuoide ơi cho e hỏi cái:

e cho sw thành quy rồi mà nó nằm im vậy khi nào mới bỏ rau, cà rốt cho nó hút nước vậy bác

có vài con sau khi hóa quy thành quy màu trắng e bắt hết quy ra 1 chậu riêng thì có vài con sau vài ngày người nhũn nhèo rồi die là sao bác???
 
Em nuôi cách nay được khoảng 3 tuần hiện tại đã lên bọ rồi.
Do nuôi thử nghiệm nên cho chúng ăn thức ăn xịn không àh, 7-10 ngày nữa là em có gần 100 bọ rồi.


2011adsc00575.jpg
 
bác nuoide ơi cho e hỏi cái:e cho sw thành quy rồi mà nó nằm im vậy khi nào mới bỏ rau, cà rốt cho nó hút nước vậy báccó vài con sau khi hóa quy thành quy màu trắng e bắt hết quy ra 1 chậu riêng thì có vài con sau vài ngày người nhũn nhèo rồi die là sao bác???
Mấy con đã hóa quy rồi mà bị nhũn ra rồi chết là mấy con đó bị yếu đó bác, không đủ khả năng tiếp tục hóa thành bọ. Trước khi ép sâu thì cho ăn đầy đủ và nuôi cho già 1 tý để sâu đủ sức trải qua giai đoạn hóa bọ. Vì khi ép sâu thì sâu không ăn không uống 1 thời gian khá dài, nên việc chuẩn bị dinh dưỡng để hóa bọ là rất quan trọng.
 
e bắt hết quy ra 1 chậu riêng thì có vài con sau vài ngày người nhũn nhèo rồi die là sao bác???

Link: http://agriviet.com/home/threads/56739-Help-me-ve-viec-nuoi-superworm/page3#ixzz1VBkzn53P

Khi Quy chưa cứng thì tuyệt đối ko được cầm vào nó . Bạn hãy để khi nào quy trở thành bọ cánh cứng hoàn toàn với màu đen đặc trưng của nó ... Lúc này,Bạn có cầm,đánh rơi từ trên cao nó cũng ko chết đâu ... Trong một chậu quy có nhiều con hóa trước,nhiều con hóa sau ... Bạn cứ để chung cũng được ... Lấy một góc trong chậu để lên đó một nắp sữa nhựa mỏng . Sau đó để lên chút rau xanh mọng nước
 

Quả thật bác nuoide là bậc thầy về sâu đấy, em sắp đi công tác 1 tuần mà chẳng biết lấy cái gì bỏ vào để mấy con bọ nó hút nước, còn carot thì chỉ 2 ngày là héo queo àh. Đây là 1 kinh nghiệm rất hay.
Cảm ơn bac nuoide nha
 
đúng là chuyên gia chuyên gia đó mà hihi thanks các bác rất nhiều e đang có câu hỏi giống bác nongtac là cho nó ăn gì để đc lâu lúc trước e cho ăn cà rốt mà nó héo nhanh quá con sâu lại kéo xuống cám nên e thấy nó ko ăn đc j h e cho nó ăn rau xà lách thì thấy ăn tốt hơn mà không biết lúc cho quy hút nước để đẻ thì cho ăn cái j nữa
 
Tiện đây anh nuoide ơi cho em hỏi tý nhá. Sâu Tàu thì tự hóa nhộng được chứ con sâu gạo lấy giống ở trại gà không tự hóa nhộng được hả anh? Em nhặt được hơn chục con bọ cánh cứng trong trại gà nuôi như sw. Nó đẻ nhiều lắm, sâu đã được gần 3 tháng rồi mà nó không thành nhộng. Có 3 loại sâu, 1 là superworm, 2 là mealworm, 3 là sâu gạo(Em đang hỏi con này).Nếu có thể anh jup em vụ này với nhé! cảm ơn bác nhiều.
 
Em nhặt được hơn chục con bọ cánh cứng trong trại gà nuôi như sw. Nó đẻ nhiều lắm, sâu đã được gần 3 tháng rồi mà nó không thành nhộng.

Link: http://agriviet.com/home/threads/56739-Help-me-ve-viec-nuoi-superworm/page4#ixzz1VIcMo6z0

Sâu ở trại gà mình cũng ko biết là loại nào nữa . bạn thử cho kích thước của con QUY nó to bằng đâu . Và con sâu nó đạt kích thước max bằng đâu.

Nếu là con sâu mà con quy " con bọ cánh cứng" chỉ nhỏ như hạt đỗ ... Loại này nhiều vô kể nhưng sâu của nó bé lắm ... Nhà mình nuôi chim bồ câu . Chỗ nào cũng có luôn . Ổ đẻ của chim,nền chuồng ... chỗ nào có phân,có thức ăn,có độ ẩm vừa phải thì nhiều vô kể ... Thi thoảng mình xúc vài bay cho Gà ăn con này chỉ to hơn que tăm chút xíu thôi ....

Mình chỉ biết mấy loại sâu này thôi còn các loại khác thì mình chịu ....

Thực ra còn một loại nữa . Con bọ của loài này rất thích thịt cá ôi thiu ...Đẻ cũng nhiều nhưng Sâu của nó có một lớp lông thưa hơi giống sâu RÓM . Vì vậy mình sợ ko dám nuôi . Loài này sâu cực kỳ hiếu động và lớn nhanh ... Nuôi cho tắc kè ăn rất tốt vì sâu bò rất kinh ... Nhưng quả thật ko đủ can đảm .. Nhìn vào một thùng Sâu lúc nha lúc nhúc ..bò lổm ngổm lông lá ghê kinh
 
Vâng, con sâu có lông em cũng nhìn thấy rồi, nó màu đen phải ko anh? Con sâu em muốn hỏi cũng giống con sâu đó nhưng không có lông. con bọ bố mẹ nó chỉ bằng hạt đỗ xanh (loại nấu xôi), còn con sâu max size chỉ to bằng chân nhang thôi, dài trên dưới 1cm. Chắc là con sâu bác thấy ở chuồng bồ câu đấy. Cái con này hiếu động thật, bò nhanh lắm. E vô ý làm đổ chậu nuôi mà nó bò không quét kịp:bash:. Bác thử ép con này thành nhộng đi, nuôi bọn này nó đẻ nhiều lắm! Nuôi cho bồ câu ăn thì chắc là tuyệt nhỉ.
 
Last edited by a moderator:

Bồ câu khác hẳn gà . Các loại côn trùng nó ko khoái . Muốn cho nó ăn phải dùng máy sinh tố xay mịn rồi trọn vào khẩu phần ăn nó mới ăn ...Cách này chỉ dùng nếu ta cho BC ăn thức ăn nhão ...

Con bọ sâu đó muốn ép phải nuôi trong môi trường tối .. Có thể dùng phân gà,câu,phân hơi ẩm nuôi . Cho vào chỗ mát và tối . trong thùng nuôi có một vài giá thể như bìa các tông vo viên,hay vỉ đựng trứng ... Nó sẽ rúc vào hóa nhộng ... Nhộng của nó bé đúng bằng mũ của đinh 5 phân ...

Ngày xưa các cụ nuôi nó để lấy phân chữa bệnh ... Nuôi bằng bỏng ngô,vỏ dứa,đầu cá ....Cứ cho rồi nó tự đẻ,tự hóa,tự đẻ ... Khi nào lấy phân thì đổ vào rây thôi ...
 
Cảm ơn ý kiến hay của bác nhé, em sẽ làm cách này xem thế nào, em kết con này vì nó đẻ khỏe lắm. Nếu mình mà nhân giống đc thì nuôi nó hay hơn con giun đấy.
 

Vâng, con sâu có lông em cũng nhìn thấy rồi, nó màu đen phải ko anh? Con sâu em muốn hỏi cũng giống con sâu đó nhưng không có lông. con bọ bố mẹ nó chỉ bằng hạt đỗ xanh (loại nấu xôi), còn con sâu max size chỉ to bằng chân nhang thôi, dài trên dưới 1cm. Chắc là con sâu bác thấy ở chuồng bồ câu đấy. Cái con này hiếu động thật, bò nhanh lắm. E vô ý làm đổ chậu nuôi mà nó bò không quét kịp:bash:. Bác thử ép con này thành nhộng đi, nuôi bọn này nó đẻ nhiều lắm! Nuôi cho bồ câu ăn thì chắc là tuyệt nhỉ.



Nghe bác nói em nghỉ là mấy con sâu bên dưới rồi.
Mấy con sâu này nhân giống dễ ợt àh, em ra ngoài cửa hàng bán chim mua 10 ngàn sâu gạo về nuôi gần 1 tháng hôm nay đã lên bọ hết rồi. Tuy nhiên hao hụt cũng nhiều. Mình đang đợi xem nó sinh sản như thế nào rồi post lên cho bác biết nhé.
2011adsc00578.jpg
 
Ôi, bác nongtac làm được nhiều bọ cánh cứng thế nhỉ! Bác có thể cho biết bác làm cách nào không? Tôi đang loay hoay mà không biết làm tn cả. Tiện bác cho biết con sâu bao nhiêu ngày tuổi thì bắt chúng nó thành con nhộng được nhé. Cảm ơn bác nhiều.
 
Nuôi sâu gạo chủ yếu là mình phải kiên nhẫn, lúc đầu mình nuôi cũng nãn lắm chẳng biết khi nào lên bọ cả nhưng nuôi khoảng được tháng ( sâu được mua từ cửa hàng bán chim về) sâu bắt đầu lột xác lên nhộng sau đó lên bọ đen. Chứ chẳng có bí quyết gì cả.
Lên bọ rồi nhưng không biết khi nào mới đẻ lại là một vấn đề nữa. Mình cũng đang đợi xem nó sinh sản như thế nào đây.
Thân chào bác.
 
Nuôi sâu gạo chủ yếu là mình phải kiên nhẫn, lúc đầu mình nuôi cũng nãn lắm chẳng biết khi nào lên bọ cả nhưng nuôi khoảng được tháng ( sâu được mua từ cửa hàng bán chim về) sâu bắt đầu lột xác lên nhộng sau đó lên bọ đen. Chứ chẳng có bí quyết gì cả. 
Lên bọ rồi nhưng không biết khi nào mới đẻ lại là một vấn đề nữa. Mình cũng đang đợi xem nó sinh sản như thế nào đây.
Thân chào bác.
Cảm ơn bác. Nếu là chuyện cho nó đẻ thì tôi nghĩ lại là đơn giản.Bác nuôi trong chậu đó nhưng phải để chỗ tối. Chất nền là cám gà con, nếu ở bác có bã mía cho vào thì nó đẻ lên trên bã mía đó nhiều lắm, hàng ngày cho nó ăn ít hoa quả là ổn. Tôi đang làm thế, nó đẻ nhiều lắm! khoảng 50 con bọ đen mà đẻ đc hơn 1 lạng sâu rồi.
 
Em cũng đóng góp mà không ai ngó ngàn gì tới em hết. :( Buồn.

Anh NuoiDe cho em hỏi là nhà anh nuôi chơi cũng được vài kg à :D Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm về số lượng bọ mà anh nuôi không? Em nuôi toàn khoảng 1 kg à (nuôi lâu ơi là lâu), làm sao để có sâu liên tục cho gà ăn đây :( Em thì chỉ cho ăn thức ăn thừa , rau củ quả .

Thanks anh :)



mình đang nuôi 4 con gà mái,1 con trống.nuôi sâu super cho ăn sử dụng:
-15 cái két bít 40x60 cao 10cm
-5 ------------40x60 cao 15cm
*mổi cái két 10cm bỏ 750gr cám bể+vài miếng ỏ dừa khô+dỉa nhỏ bỏ miếng bông và sỏi đổ nước vào cho bọ hút nước,
cho vào khoảng 70-90 con bọ nuôi khoảng 15-20 ngày,khi thấy có sâu con thì dồn 4-5 két 10 vào 1 két 15cm.cho lá cải sà lách vụn(ở gần chợ)vào.15 két còn lại tiếp tục rải cám vào và nuôi tiếp.
cứ như thế gà mình ngày nào củng có sâu ăn đều đều thỉnh thoang còn bán vài kg lấy tiên mua cám
bạn bỏ bọ vào nhiều quá chúng củng cắn nhau què quặc hoặcchết thôi.mật đọ nuôi như thế mình cảm thấy bọ ít chết hơn
vài lời cùng bạn
 
Last edited by a moderator:
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top