Mở trại nuôi Dê công nghiệp

  • Thread starter nguyentung9860
  • Ngày gửi
Nhà mình đang nuôi Dê theo hình thức bán chăn thả, mình có tham khảo một số mô hình nuôi Dê của nước ngoài (qua videos) đa số mình thâý là nuôi nhốt, chuồng trại rất quy mô nhưng vì xem qua video nên rất nhiều hạn chế. Mình đang muốn chuyển sang mô hình nuôi Dê Công Nghiệp, mong các bác góp ý,chia sẽ kinh nghiệm giúp e.
Để nuôi Dê CN thì cần những yếu tố gì? Và trên thị trường đã có loại thức ăn CN nào cho Dê chưa?
 


Last edited by a moderator:
Nuôi dê thịt công nghiệp thì không khả thi lắm, đơn giản vì con dê lấy công làm lời. còn nếu nuôi dê lấy sữa thì rất khả thi.
Dựa theo kinh nghiệm non kém của tôi thì bạn nên nuôi dê sữa.
 
Nuôi dê thịt công nghiệp thì không khả thi lắm, đơn giản vì con dê lấy công làm lời. còn nếu nuôi dê lấy sữa thì rất khả thi.
Dựa theo kinh nghiệm non kém của tôi thì bạn nên nuôi dê sữa.

Vì nhà mình chủ động đc nguồn thức ăn nên mình muốn nuôi thử xem thế nào,hiện tại nhà mình đang nuôi kiểu chăn thả nhưng bây giờ chổ chăn rất ít.
Bác có nuôi Dê kô mình có thể giao lưu đc chứ.
Về Dê lấy sữa thì mình chẳng biết gì cả mong bác chỉ bảo thêm.
 

Toi dang nuôi dê thịt,giờ chỗ lấy lá rất ít, ko đủ nuôi, đang chán. Đang định chuyển qua nuôi sữa, vì nuôi sữa mới nuôi thức ăn công nghiệp được.
 
Nhà bác nuôi nhiều Dê thịt kô,nếu nhà bác có đất thì bác trồng thêm cỏ cho Dê ăn,nhà tôi cũng trồng cỏ để chủ động nguồn thức ăn cho Dê đấy. Ak bác cho tôi hỏi giá Dê chổ bác bán thế nào,giá ổn định kô.
Bác đã tham khảo về Dê sữa chưa,đầu ra ổn định kô.
 
Hiện nay Tôi chưa thấy nơi nào nuôi dê với số lượng vài trăm con ,thực ra muốn nuôi dê với số lượng nhiều bắt buộc phải có bải chăn thả ,mà đất ở xứ mình làm gì còn trống ? nếu các Bác nuôi = thức ăn công nghiệp thì không còn lời nữa.
Thực tế khi nuôi dê với số lượng nhiều thì vấn đề tìm thức ăn (lá,cỏ) cho nó là vấn đề nan giải, mùa mưa không sao chứ mùa nắng là mệt liền.
Hôm trước tôi có nói vấn đề nuôi dê lấy sữa hiện nay không có nơi tiêu thụ ổn định, tôi biết ở TPHCM có biết vài chổ mua sữa dê nhưng cũng không có gì chắc chắn lắm.
Giá dê đực thịt loại tốt ở miền tây hiện nay khoảng 120k/kg hơi
 
Đúng là bây giờ rất ít chổ chăn,nuôi Dê bây giờ quả thật rất khó khăn.
Chổ tôi thương lái mua chỉ 100k/kg Dê đực thôi,nhưng vì kô biết chổ nào giá cao hơn nên đành chịu.
 
Tương lai của con Dê kô biết ntn đây,nhà mình nuôi Dê thịt đc 5 năm,giá cả luôn tăng theo từng năm,sắp tới có lẽ giá sẽ tăng mạnh vì càng ngày càng ít người chăn nuôi Dê.
 
Cho mình hỏi là bạn đã mở trại dê công nghiệp chưa vậy? Nếu rồi thì quy mô đàn là bao nhiêu? Chia sẽ cho mọi người với. Minh đang rất quan tâm đến con vật này. Nhà mình cũng có nuôi vài con, cũng nuôi nhốt cung cấp thức ăn tại chỗ cho nó nhưng vì là ít nên cũng nhẹ nhàng. bây giờ muốn phát triển đàn lên nên không biết là nuôi nhốt có được không nữa?
 
Mình cũng có y tưởng này, nhưng chưa thực hiện. Nuôi dê không "lãi khủng" như nhuề vật nuôi đang hot. Nhưng khá an toàn. Giá minh thấy tăng nhẹ hằng năm. Không biến động lớn. Nêu chủ động dc nguồn có, lá thì ok
 
nuôi nhốt dê khó cái nó ko thích ăn cỏ như con bò. phải hầm bà lằng thứ lá nó mới ăn nhiều. Nên nuôi chăn thả vẫn là thích hợp nhất.
Mình cũng chưa thấy ai nuôi dê công nghiệp thật sự cả. ko góp ý đc rùi :119:
 
cứ làm thử đi bạn ,những cái j mới ,sáng tạo thì mới tạo được đột phá

Cái này gọi là "Lao thân mình vô vùng lửa" đạn nè, hay gọi là có nhiệt tình nhưng thiếu hiểu biết :angry: bảo người ta làm đi, làm đi mà ko có hướng dẫn gì. chuồng trại, dê giống bây giờ làm như rẻ lắm :bang: 5 con dê giống cả chục triệu đó bạn. xúi dại cụt vốn của người ta thì sao ??
Mới hỏi giúp bạn, ông bạn mình nuôi dê nhốt thử rồi, nguyên văn ổng bảo "kiếm lá cho nó ăn mệt bả cả người, mùa mưa còn đi cắt dễ, mùa khô đi hái lá keo, lá mít muốn ngu người, dê nó chê cỏ, ăn ít lắm. nên nếu có đất trồng cỏ thì nên nuôi nhốt con bò, dê phải có bãi chăn thả"
Đấy, mình ko thêm bớt gì đâu :wub:
 
Last edited by a moderator:
thời buổi bay giờ nuôi dê nhốt chuồn là tốt nhất . làm chuồn như nhà sàn áy .chứ nuôi thả đất đau mà thả .thời gian thả dê chăn dê để làm chuyện khắc tốt hơn . trồng thêm cỏ voi và so đũa cho dê ăn .so đũa mọc cao có thể trồng xen với cỏ voi được .với mật đọ trồng thưa .cho dê ăn thêm thức ăn để trăng trộng nhanh .dê ăn thức ăn. công nghiệp bán giá cao hơn là cho ăn cỏ 100%. làm chuồn hình chữ nhật .chiều ngang 2,5m chiều dài 4m chia làm 2 ô nuôi được 6 con . dê đực lúc nào giá cũng cao hơn dê cái .. chỗ tui giá thit dê. đực đẹp giờ rất cao 120 ngàn 1kg .người nuôi rất phấn khởi và trái đàng lại rất nhiều .theo tui đoán thì sắp tới dê sẽ hạ nhiệt xuốg .bay giờ bắt đàu nuôi là k nên .tui chỉ nghĩ sao nối vặy .
 


Back
Top