Đừng quay lưng với con rắn

  • Thread starter Xuan Vu
  • Ngày gửi
Hiện nay phong trào nuôi rắn đã giảm rất nhiều, với nhiều lý do. Nhưng nghĩ cho kỹ xem con rắn nó vẫn còn hấp dẫn với người nuôi, hơn nhiều với những con vật khác. Bởi gì giá cả tăng cao rồi hạ xuống quá đột ngột, nên người ta buôn con rắn ra không nuôi nửa. Thật chất ra, khi tôi bắt đầu nuôi, thì rắn cũng tầm giá như hiện bây giờ thôi, chứ có cao gì đâu.
- Nguyên do không nuôi rắn.
- Giá đang cao hạ xuống đột ngột người nuôi nản
- Thức ăn ngày càng hiếm đi, khó mua, giá thành cao ( Đây là nguyên do tôi nghĩ nuôi).
Nói về con rắn được nuôi thông dụng là rắn hổ hèo và rắn ri voi. Xét cho kỹ ra giá rắn ri voi hiện nay tầm 300 ngàn -500 ngàn 1 kg , có khi cao hơn. Rắn hổ hèo giá từ 400 ngàn đến 500 ngàn 1 kg. So với các con vật khác giá rắn vẫn còn cao hơn nhiều. Tại sao con L..... giá thấp hơn rắn, mà hiện nay lại được bùng phát lên. Đó là do phong trào, do nghe lời ngon ngọt của chỗ bán giống chăng? Con L giá trên 100 ngàn 1 kg, thức ăn, nước nôi, chuồng trại, hồ nuôi ... cầu kỳ hơn rắn. Giá lại thấp tại sao hơn con rắn, vẫn có người nuôi, có phải họ quên đi con số giá trị, của con rắn chăng,
Về tỷ số thức ăn cũng ngang nhau từ 5-7kg thức cho ra 1 kg con thương phẩm.
Về môi trường nuôi nhốt cũng tương đương có khi con rắn lại dễ tính hơn.
Về giá thành sản phẩm con rắn cao hơn nhiều gấp 3-4 lần.
Về bệnh dịch con nào cũng có, có khi con Khác còn nhiều hơn, thế thì rủi ro tương đương.
Về con giống, rắn ri voi, và hổ hèo, nuôi 1 năm, là đã tự nhân được con giống không cần mua. Và thậm chí còn bán được con giống nửa. Với Khác thì con giống lại càng mù tịt
Tại sao quên con rắn , tại gì giá rắn vừa ngã ngựa nên người nuôi bị sốc, mới bỏ qua con rắn. Hãy tính kỹ lại đi con vật gì bán giá hơi từ 300 ngàn đến 500 ngàn 1 kg đâu. Chỉ có con rắn và 1 vài con khác thôi.
Không phải ai ai cũng nuôi rắn có lời hết. Có người nuôi lời, có người không.
Người nên nuôi rắn;
- Là nơi ở của họ có mồi dễ tim, dễ mua, mua giá rẻ... Những nơi này nên nuôi rắn.
- Phảỉ tìm hiểu kỹ về cách nuôi, thật ra con rắn cũng rất dẽ nuôi, ( ri voi và hổ hèo)
Người không nên nuôi:
- Chỗ họ con mồi giá cao , khó mua, .... Đây là tình cảnh mà tôi đã phải chia tay với con rắn.

Với thời gian vừa qua tôi không còn nuôi rắn với số nhiều nửa, nhưng vẫn còn nuôi ít, vẫn có bán con giống và con thương phẩm. Nuôi cho đỡ nhớ nghề, và tìm hiểu con rắn.
- Rắn ri voi thích ăn cá da trơn là 1 điều không chối cãi. Nhưng thật ra rắn ri voi còn ăn cá có vẫy, như cá chép, cá mè, cá sặc, những con cá nhỏ vẫy mềm là ri voi ăn tốt.
Còn về cá da trơn, cho ri voi ăn đơn thuần và ăn nhiều cũng không tốt cho rắn.
- Rắn ráo trâu ăn chim chuột, gà vịt, cóc ếch là chính, nhưng hổ hèo còn ăn thịt, cá da trơn. Nhưng đối với cá, rắn hổ hèo ăn chuyên là không tốt chỉ ăn dậm mà thôi.
Với đôi điều suy nghĩ gởi đến ai có sở thích chăn nuôi, nhất là con vật mới.
 


Giá rắn hổ hèo và rằn ri voi hiện nay khoảng bao nhiêu 1 con, có dể mua không chú.
 
Giá rắn hổ hèo và rằn ri voi hiện nay khoảng bao nhiêu 1 con, có dể mua không chú.
Gửi bác xuân vũ.Bác ơi con rắn ri voi nó có ăn mồi chết không hay phải là mồi còn sống và nó có thể ăn cá biển da trơn không hay là nó chỉ ăn cá đồng.Cháu đang nghiên cứu xem mình có thể chuyển đổi mấy cái chuồng nuôi lương sang nuôi rắn ri voi được không.Cháu thấy giá rắng vẫn cao so với các loại khác nên cũng thấy thích.Cháu cảm ơn!
 
Bị rắn cắn riết rồi đâm ra giềng nuôi rắn! hihi
Sư phụ @Xuan Vu ơi, cho cháu hỏi con rắn cạp nong, cạp nia nuôi có được ko? Theo bác nó có tiềm năng ko?
Cháu thấy ít có tài liệu nói về nuôi sinh sản hay thương phẩm về 2 giống rắn đó.
Nếu có thể bác cho cháu xin ít thông tin, hay bác làm 1 topic về nó. Vì ban ngày thấy nó hiền khô, dễ thương lắm!
 
Cạp nong, cạp nia là hổ sơn với con mái gầm, tiếng gọi của miền Bắc và miền Nam. Hổ sơn khoang trắng, khoang đen, mái gầm khoang đen khoang vàng, nhìn rất đẹp. Rắn này khác với các loại rắn khác, chỉ giống với hổ hành, nó sinh hoạt về đêm. Ban ngày nó chui rút ngũ và nghĩ ngơi, Hình như nó mù vào ban ngày., bắt nó cầm trên tay bình thường thôi. Hiện nay 2 loại rắn này chưa nằm trong danh sách rắn thịt, chỉ dùng để làm thuốc. Nhưng cũng không thịnh hành cho mấy. Vì đó giá của nó trên thị trường bấp bênh lắm. Nếu người cần làm thuốc thì giá cao, còn bình thường giá rất thấp, ít ai xử dụng.
Mấy ông già, bà lão người xưa sợ con rắn mai gầm lắm. Con rắn này có tập tính là thấy bóng đèn có nhiều khói như: Đèn lúp, đèn chai, đèn dầu chai, là nó cứ mãi chạy theo mùi khói của đèn đó. Bất kể có người , cho nên người ta nói con rắn này nó rựa đuổi người cầm đèn. Nhưng thật ra nó chạy theo khói và ánh sáng của đèn lúp mà thôi. Nếu chạy không khỏi , người cầm đèn ném cây đèn lại cho con rắn, hay chỗ nào gần rắn thì nó không đuổi theo người, mà đến cạnh cây đèn thôi.
Theo dân gian nói rắn mai gầm rất độc. Dựa vào câu nói này " rắn hổ đỗ về nhà. ,ai gầm nằm tại chỗ"
Tức là rắn hổ cắn nọc chạy chậm , người bị cắn, chạy về đến nhà mới chết. Còn rắn mai gầm cắn là nằm chết tại chỗ.
Nhưng thật ra chưa thấy rắn mai gầm cắn chết ai bao giờ, và cũng có ai dám thử cho mai gầm cắn đâu .
Xương rắn mai gầm đốt cho cháy thành than tro, hòa với dầu dừa trị bệnh xỉ máu, xỉ mủ của răng rất tài tình. Và con trị 1 vài bệnh lở loét mãn tính rất hay.
Hiện nay thì giá trị của hai rắn này là thế. nhưng tương lai có lẻ nó cao hơn vì hiếm, và người ta biết được công dụng của nó.
Thật ra thịt mái gầm ăn rất ngon, thịt nhiều. Tuy nhìn thấy nó rất gầy nhưng thật chất tại đường xương sống của nó mô lên, chứ nó không gầy ốm.
Gửi bác xuân vũ.Bác ơi con rắn ri voi nó có ăn mồi chết không hay phải là mồi còn sống và nó có thể ăn cá biển da trơn không hay là nó chỉ ăn cá đồng.Cháu đang nghiên cứu xem mình có thể chuyển đổi mấy cái chuồng nuôi lương sang nuôi rắn ri voi được không.Cháu thấy giá rắng vẫn cao so với các loại khác nên cũng thấy thích.Cháu cảm ơn!
Rắn ri voi ăn mồi chết nếu mình tập, cá biển rửa thật sạch nó mới ăn
 
Vậy bác có biết tập tính sống, ăn mồi của nó và thức ăn chính của nó là gì ko bác? Hôm qua đi chơi cháu thấy người ta mua làm thuốc giá gần 1 triệu lận.
Nếu mà nuôi được thì nó sẽ ko bị tận diệt.
Mà cháu nge nói nó sống dưới nước và thức ăn chính của nó là các loài rắn khác.
Cháu thắc mắc là nó là họ rắn hổ mà sao lại sống dưới nước?
Con rắn hổ hèo nuôi theo đam mê và nuôi toàn rắn cái thì vẫn là số một!
 
Vậy bác có biết tập tính sống, ăn mồi của nó và thức ăn chính của nó là gì ko bác? Hôm qua đi chơi cháu thấy người ta mua làm thuốc giá gần 1 triệu lận.
Nếu mà nuôi được thì nó sẽ ko bị tận diệt.
Mà cháu nge nói nó sống dưới nước và thức ăn chính của nó là các loài rắn khác.
Cháu thắc mắc là nó là họ rắn hổ mà sao lại sống dưới nước?
Con rắn hổ hèo nuôi theo đam mê và nuôi toàn rắn cái thì vẫn là số một!
Trời 11111111111111111111111111111
Rắn mai gầm mà sao sống dưới nước được , viễn tưởng .
Rắn mai gầm ăn như rắn hổ hèo, thích sống như rắn hổ hành, nhưng không quá ẩm như hổ hành. Sinh hoạt, bắt mồi vào ban đêm.
Những nơi không có rắn này giá rất cao, nhưng tìm được người mua cũng rất khó, tìm được người bán càng khó hơn, vì nó không thông dụng.
Thích nhất là chuột nhỏ và nhái, động vật nhỏ, thỉnh thoảng cũng ăn côn trùng.
Nuôi là hay đấy , nhưng hiện nay chưa có rắn thuần.
 

Hổ hèo thích cóc - hổ hành thích gà - mái gầm thích chuột

mái gầm bán cho ai ??? - gặp mấy con rắn lai thì coi chừng bỏ mạng
 
Có lẽ là do nó thích sống nơi ẩm ướt, gần bờ ao suối nên người bắt họ nhầm. Là họ rắn hổ nên ko sống dưới nước là đương nhiên hen bác
Để cháu nhân giống thử xem sao! Muốn có rắn thuần thì cũng đâu gì khó... hen bác Xuân Vũ!
Việt Nam ta cơ man là loài rắn, mặc sức mà ngâm cú gây nuôi.
 
Bác tânvl gan thật dám đùa với lửa, rắn mai gầm cắn nằm tại chỗ , coi chừng năm sao hết thấy bác tânvl đăng bài nửa là mọi người hiểu rồi hen, hahaha nói vui nha bác tânvl . Xưa giờ miền nam mình quen nuôi rắn ko độc rồi sao giờ lại phá cách chi cho nguy hiểm vậy bác tânvl , ngoài bắc ng ta nuôi rắn độc là chính tay nghề cỡ nào mà còn bỏ tay bỏ chân bỏ mạng như chơi mà bác lại dấng thân vào với bác xuân vũ cũng nói ko kinh tế lắm , bỏ đi bác tânvl quay về ăn nằm với hổ hèo cho lành , bị cắn cũng ko sao,
 
mai gầm và hổ sơn cắn chết nha các pác, đừng nhờm với 2 con này, đặc biệt là mai gầm, tuy răng nọc ngắn nhưng sức công phá thì vô biên.
thêm cái nữa là mai gầm và hổ sơn sống trong hang nha, hoạt động nhanh nhẹn vào ban đêm, ban ngày nó rất rất chậm, tuy vậy nhưng cũng đừng nhờm với nó vào ban ngày.
 
Mình thấy gần mấy khu dân cư, chợ chuột cống nhiều vô kể.Rắn mà ăn dc con này thì quá khỏe các bác nhỉ.
 
Mình thấy gần mấy khu dân cư, chợ chuột cống nhiều vô kể.Rắn mà ăn dc con này thì quá khỏe các bác nhỉ.
Chuột thì rắn mê lắm , bẫy chuột đi bạn, nhưng cho ăn phải đập chết mới cho ăn chứ để sống bỏ vô rắn đốp chuột quây lại cắn rắn phát là rắn nó sợ đấy , dẫn đến rắn bỏ ăn .
 
Bác tân lấy nick là TÂN VL em đọc mà cứ nghĩ thấu và cười hoài, hèn chi bác liều thế. Nuôi rắn độc thì bác xin vào trại rắn đồng tâm mà học việc trước đi đã.Lợi đâu chưa thấy, chỉ thấy nguy hiểm cho người trong nhà.
 
bữa đi nhậu gặp thằng bạn nuôi trong khạp ham quá rinh về chục con nuôi chơi rồi kiếm được mấy người đặt vèo mua lại giá cũng khá mềm giờ cũng được khoản 30 con lớn nhỏ T_T , cám ơn chú Vũ bữa con gọi cho chú được chú tư vấn cho con chắc kiếm khoản 50 con nuôi văn nghệ xem được không nếu được chắc thắng 3 năm sau xây hồ tậu về nuôi nhìu nhìu chút ^^
 
Nick Tân VL có gì mà mắc cười vậy bạn? Tui tên Tân quê quán ở Vĩnh Long nên tui lấy nick như vậy cho dể nhớ đó mà bạn @nguyentrong19 ?
Cái tiêu đề của bác Xuân Vũ là "Đừng quay lưng với con rắn" nghĩa là các loài rắn đó mà.
Nuôi rắn mai gầm ở miền nam VN thì mới nói lên ý tưởng, xét ra cái nào tốt thì mình nuôi thôi. Liều một cách tỉ mỉ cận thận các bạn ơi.
Thú thiệt, xét ra nguy cơ bị chết thì đi chở thức ăn cho rắn mà bị tông xe chết cao hơn rất nhiều bị rắn cắn chết đó!
Nuôi rắn mai gầm, miền nam chưa thấy nuôi chứ ngoài bắc họ đã nuôi đầy, Trung Quốc họ nuôi quy mô như rắn hổ đất rồi kìa.
 
Rắn mai gầm theo vài tài liệu nói là rất độc. Tân thử cho cắn con vật máu nóng thử xem tầm độc của nó thế nào . Trước khi thử phải rắn nghĩ ngơi và khỏe mạnh , không cắn vào vật khác giảm đi độ độc của nọc
Hồi con nhỏ tôi nghe người lớn nói: Con rắn trun rất độc nó cắn đầu xanh, đốt đầu đỏ là chết ngay. Rắn trun có 2 đầu. Nhưng thật ra rắn trun chỉ có 1 đầu và không có nọc độc , cắn không sao hết.
Nhưng con rắn trun có 1 chất đặc biệt, nó tiết ra là con lươn sẽ tự chiu vào miệng nó ngay. Con lươn rất nhanh lẹ, chiu rút dưới bùn mà sao gặp rắn trun là nó phải chết , thế mới lạ. Có khi ngược lại con lươn nó nuốt con rắn trun, nhưng rất ít khi.
 
Rắn mai gầm theo vài tài liệu nói là rất độc. Tân thử cho cắn con vật máu nóng thử xem tầm độc của nó thế nào . Trước khi thử phải rắn nghĩ ngơi và khỏe mạnh , không cắn vào vật khác giảm đi độ độc của nọc
Hồi con nhỏ tôi nghe người lớn nói: Con rắn trun rất độc nó cắn đầu xanh, đốt đầu đỏ là chết ngay. Rắn trun có 2 đầu. Nhưng thật ra rắn trun chỉ có 1 đầu và không có nọc độc , cắn không sao hết.
Nhưng con rắn trun có 1 chất đặc biệt, nó tiết ra là con lươn sẽ tự chiu vào miệng nó ngay. Con lươn rất nhanh lẹ, chiu rút dưới bùn mà sao gặp rắn trun là nó phải chết , thế mới lạ. Có khi ngược lại con lươn nó nuốt con rắn trun, nhưng rất ít khi.
Bác Xuân Vũ ơi, em tính nuôi ráo trâu bán hoang dã. Bác cho em lời khuyên chút ạ.
 


Back
Top