Dự án nuôi gà lấy trứng hữu cơ

  • Thread starter LyThanhTuan
  • Ngày gửi
Chào mọi người, hiện mình là giám đốc cho một cty nước ngoài. Vốn chán cuộc sống bon chen nơi công sở nên muốn về quê chăn nuôi. Mình rất thích nuôi gà trồng rau và hiện có ý định dùng 300tr tích cốp được để triển khai kế hoạch thuê đất, nuôi gà lấy trứng theo cách chăn nuôi hữu cơ an toàn sạch sẻ. Mình đang định tìm miếng đất khoảng 2-3000m2 ở khu vực Bình Chánh/Củ Chi/Hóc Môn để thuê làm trang trại nuôi gà.Các bạn thấy kế hoạch trong bối cảnh kinh tế hiện tại có khả thi không? Kinh nghiêm không nhiều nhưng được cái chịu học hỏi, năng động và sáng tạo.

Cảm ơn mọi người chia sẻ.
 


Nát đầu! Ko hiểu vì tâm hay vì kt
 


Canh tác hữu cơ cần các giống nội có sản lượng thấp và giữ giống ổn định qua nhiều thế hệ. Canh tác hữu cơ chỉ phù hợp với đô thị vì nguồn phân hữu cơ vô hạn. T gợi ý cho các bạn cùng ý tưởng là hãy bắt đầu với ngô nếp ta, tương ta và phụ phẩm động vật làm tawcn . Và canh tác hữu cơ cần đầu tư nhà kính, cần lao động có sức khỏe và trình độ lao động chân tay cao. Tất cả chỉ chờ vào sức khỏe là chính còn vốn như tiền là phụ. Sức khỏe của người lao động là thước đo cho mức độ hữu cơ của sản phẩm tổ chức đó. T đang làm rồi chứ k phải dự tính nữa, thiếu đất trồng cây lương thực và tương thôi!
phải chi bạn ở Saigon mình có thể hợp tác phát triển ý tưởng này. Trồng rau nuôi gà là niềm đam mê của mình, nếu niềm đam mê cho được lợi nhuận kinh tế thì còn gì bằng. Thật ra nếu mà làm việc mình yêu thích mà kiếm được 1 tháng 20-30 triệu là vui rồi.
 
kiếm từng đó k có là gì sau 2 năm khởi nghiệp, phát triển hệ thống của cách làm ăn " này" thâm nhập sâu thị trường và nhanh hơn mọi thành phần khác . Khi làm như t bạn sẽ hiểu ngay!
Vì quan hệ là 2 chiều, bạn đến chợ mua đồ, thiết lập cơ cấu ăn sâu vào và thực hiện nhiều giao dịch hơn.
Nhưng đối tượng khách hàng phải phụ thuộc vào sự tương đồng về phương pháp chăn nuôi. Cta đảm bảo sự tương đồng cũng là đảm bảo tính bền vững của hệ thống. Ví dụ đơn giản nhất là vì sao t chọn sinh viên, người lao động thấp làm khách hàng vì sản phẩm, vật nuôi có thể nuôi mật độ cao, thâm canh, tính định hướng thị trường cao vì vậy chi phí về tiền bạc là trở nên thấp nhất.
Một sản phẩm rẻ, hữu cơ là hoàn toàn có thể và đối tượng của bạn giúp bạn ổn định về nhiều năm sau. B phải chọn đó là ai! Người có rủng rỉnh tiền nhưng tính bất ổn cao hay thị phần đông đảo là người thu nhập thấp, trung bình.
 
Chào mọi người, hiện mình là giám đốc cho một cty nước ngoài. Vốn chán cuộc sống bon chen nơi công sở nên muốn về quê chăn nuôi. Mình rất thích nuôi gà trồng rau và hiện có ý định dùng 300tr tích cốp được để triển khai kế hoạch thuê đất, nuôi gà lấy trứng theo cách chăn nuôi hữu cơ an toàn sạch sẻ. Mình đang định tìm miếng đất khoảng 2-3000m2 ở khu vực Bình Chánh/Củ Chi/Hóc Môn để thuê làm trang trại nuôi gà.Các bạn thấy kế hoạch trong bối cảnh kinh tế hiện tại có khả thi không? Kinh nghiêm không nhiều nhưng được cái chịu học hỏi, năng động và sáng tạo
Bạn muốn nuôi gà thì nên qua Long An hoặc Bình Dương, còn ở Tp. Hồ Chí Minh thì không nuôi nhiều được đâu. Khó xin giấy phép lắm (gần như là không thể), đến khi có dịch họ đến đập từng con.
Mình rất ủng hộ những ai làm nông nghiệp hữu cơ dù là lý do gì.
Thân!
 
Gây được thương hiệu uy tín thì có thể kiếm được cả 100tr/ tháng 1 cách dễ dàng nhưng cái này là vấn đề nhỏ mà khó khăn lớn! Ha ha
 
Mình thấy nuôi gà và lấy trứng hữu cơ (hoặc bán hữu cơ, hoặc gà sạch) với chi phí thấp mà không hoặc hạn chế dùng thuốc sau 2 tháng tuổi dùng thuốc là hoàn toàn có thể. Mình rất thích mô hình kết hợp gà thả vườn và permaculture áp dụng ở phương tây - 1) tiết kiệm chi phí bằng thức ăn hữu cơ 2) dùng phân gà để làm phân bón trồng trọt thức ăn cho gà và rau sạch 3) Gà sạch và khoẻ, đề kháng cao ít bệnh tật 4) Cho ra sản phẩm không tồn dư kháng sinh và có giá cao.

Cái lo lớn là đầu ra nhưng mình có chút kinh nghiệm trong tiếp thị và quảng bá sản phẫm cũng như tạo dựng thương hiệu nên cũng lo nhưng ít hơn.
 

Bạn hãy học từ các thương hiệu có tính công cộng. Ví như sting chẳng hạn, làm nhái tràn lan không rõ chất lượng, nếu có vấn đề như con ruồi thì tẩy chay đồng loạt vì đó là một sản phẩm có tính công cộng tức là phổ biến, khó đoán thật giả và về chất là không hẳn là tốt.
Trở về con gà hay thực phẩm cũng thế, nếu bạn muốn vợt người đi đường và bắt họ phải chi nhiều tiền hơn nhiều so với chi phí sản xuất chỉ vì tiếp thị tốn quá nhiều %.
Vì thế hãy nói không với đối tượng có tiền rủng rình, thực tế t đã bán cho họ rồi và nói thật là ăn thì ăn được nhưng không có bền. Lí do lớn lao nhất là họ ăn gà có thành phần cám sẵn tạo ra chất lượng thịt tương đương quen rồi. B nuôi hữu cơ, tận dụng hữu cơ tạo được sản phẩm giá thấp kịch nhưng chất thịt thay đổi so với thị hiếu gây vấn đề. Thử nghĩ xem các đám lớn như cưới, ma, tiệc đã lấy gà nào làm tiêu chuẩn thước đo cho sự ngon miệng ?
B k cần phải thử vì có người lao động, sinh viên vốn cực nhạy cảm với thực phẩm, thực phẩm sạch, giá thấp là cách mà cta làm. Còn râu ria như không thế nuôi nhiều vì gần thành phố, etc thì đó là cái khó khăn phải vượt qua nếu muốn có xèng, thế thôi!
Nói rõ hơn cho bạn biết, gà ăn thực vật không thôi, ủ phân để có trùn làm thức ăn bổ sung rất chậm lớn và không thể nuôi được ở nơi gần thành phố vì dễ mắc bệnh môi trường. Gà ăn ngô không trông như chân dài ấy, gà mái già thì dai thịt, trắng thịt và rất mỡ. B nuôi một con gà bằng perma, thực vật, rồi lấy phân bón thực vật làm thức ăn,... rồi bán mà phải đi tiếp thị thì là chọn miếng xương rồi, quá xương.
 
Cũng ủng hộ người có tâm vì cộng đồng, bây giờ loại thoái hóa đạo đức kiểu trung quốc nhiều quá nên cũng mong người như chủ thớt thành công để người Việt Nam ít bệnh tật!
 
Xin các bác vốn đầu tư 300-400tr mà chưa có đất còn giống thức ăn mà cứ đòi tháng thu nhập 10-20tr với số vốn đó chắn nuôi dc 2k con mà các bác nuôi lâu năm có kinh nghiệm phòng chữa bệnh tính ra 1k con gà lãi dc bao nhiêu mà cứ đòi lương tháng 10-20tr
 
Để mà từ bỏ cương vị đó với mức lương như thế để nuôi gà thì trên đời này ko ai nghĩ đến
Chủ thớt đang nghĩ đến đó. Cũng như đi làm gái mại dâm tiền rất nhiều .. tại sao nhiều người đi lượm ve chai, làm công nhân mà không đi làm gái :Haha::Haha:
 
mỗi khu vực có cách làm khác nhau, ở quê thì nhiều đất nhưng nguồn đạm rất hạn chế, còn thành phố thì khác. Nhưng thành phố k thể trồng cây lương thực được. 400tr thừa sức làm được, mỗi nơi có cái khó, chi bằng ở giữa để vừa gần đất trồn cây, gần thành phố để kiếm nguồn đạm. Mình đi nhiều tỉnh và nhận thấy là tư duy nông nghiệp gồm chăn nuôi rất khác nhau, đừng áp đặt.
 
Chủ thớt đang nghĩ đến đó. Cũng như đi làm gái mại dâm tiền rất nhiều .. tại sao nhiều người đi lượm ve chai, làm công nhân mà không đi làm gái :Haha::Haha:
Tại vì người ta không có duyên với nghề đó . Hợp tan vốn do tình , chắc gì làm gái đã nhiều tiền . Chắc gì nhiều tiền người ta đã ham . Có ham thì phải từ từ mới ham được ông à .
 
Làm gần 20 năm nay để leo lên vị trí này giờ thì cảm thấy thấm mệt với cuộc đua không có hồi kết. Mình muốn chuyển qua công việc an nhàn đầu óc hơn nhưng bây là lại có một đống ẩn số phải lo.
Chủ thớt chắc gần 45t rồi nhỉ. Ráng làm vài năm nữa hưu rồi nuôi gà luôn thể
 
Chủ thớt chắc gần 45t rồi nhỉ. Ráng làm vài năm nữa hưu rồi nuôi gà luôn thể
Không, mình làm công việc đầu tiên lúc 15 tuổi (vừa học vừa làm đến tốt nghiệp đại học bên Úc) và giờ là 32 tuổi. Tính ngót nghét cũng làm 17 năm rồi.
 
Mới 32 tuổi mà lương tháng 40t, vậy sao tiếp tục phát huy công việc ở phố thị mà rẽ vào rừng sâu chi vậy? Tuổi này mà mất sức cạnh tranh rồi sao?!
 
Mới 32 tuổi mà lương tháng 40t, vậy sao tiếp tục phát huy công việc ở phố thị mà rẽ vào rừng sâu chi vậy? Tuổi này mà mất sức cạnh tranh rồi sao?!
Mất động lực thì đúng hơn. Thương trường đúng thật là chiến trường nên bây giờ đang cảm thấy mệt mỏi và muốn làm gì đó an nhàn thư thái để dưỡng sức và tìm nguồn cảm hứng mới.

Mình làm trong lĩnh vực sales, 40tr chỉ là lương base thôi chứ chưa tính thưởng và những phúc lợi khác. Tiền thì biết bao nhiêu là đủ hả bạn? Đôi khi cũng phải nên biết điểm dừng cho cuộc sống thanh thản hơn.
 
Cân đo đong đếm được thì tiến hành thôi! Ủng hộ người có tâm và có tầm!
 


Back
Top