Ace giúp mình với bồ câu bị nổi cục ở mỏ, chân và mắt.

  • Thread starter langtumiendonglk26
  • Ngày gửi
Mình mới mua gần 50 đôi bồ cầu được vài ngày đầu thì bồ câu trông khá khỏe mạnh nhưng gần đây có mấy con nổi cục ở chân như là nổi trái rạ ở người. có 2 con thì bị có khá nặng còn vài 3 con thì bị 1 nổi 1 cục to rồi khô cứng lại. mình sang nhà lúc mình mua chim thì người ta nói là chim bị kẹt chân ở lưới nên vậy, nhưng mình vẫn nghi ngờ là chim bị bệnh. Mấy hôm nay mình quan sát rất kĩ từng con có 1 con mới nổi thêm 1 cục ở ngay miệng gần lỗ mũi và cả ở ngay mí mắt chim nữa thì mình nghĩ ngay đây là bệnh chứ ko phải như chỗ trại mình mua người ta nói là chim bị kẹt chân ở lưới. mình lo quá, ko biết bệnh có lây qua chim khác không ạ. chuồng trại thì mình vẫn giữ vệ sinh 2 ngày mình dọn sạch 1 lần rồi. ACE trong diễn đàn giúp mình với có thuốc nào trị và phòng cho chim mau khỏi bệnh ko ạ?mình lo quá, kính mong ACE giúp mình với.
 


Theo mô tả của bạn mình đoán là chim bạn bị bệnh đậu gà, bệnh này lây nhanh lắm.
Theo mình bạn nên:
1. Nhanh chóng tách các con bệnh ra điều trị riêng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, phun thuốc sát trùng.
2. Trị những con bệnh: nặng lấy cùi những mục đó, lau khô máu, sức thuốc Xanhmethylen. Cho uống thêm thuốc Têtra của người.
3. Chủng vắcxin đậu cho những con chưa bị bệnh.
 
Last edited by a moderator:
lưu ý cho bác thế này bác có dùng vác xin theo lich ko vậy ?.
mình nuôi chim nên mua một số cuốn sách về đọc thì bác sẽ đỡ lo hơn.
mình hãy là người chủ động đừng là người bị động.
chúc bác thành công!!!
 
lưu ý cho bác thế này bác có dùng vác xin theo lich ko vậy ?.
mình nuôi chim nên mua một số cuốn sách về đọc thì bác sẽ đỡ lo hơn.
mình hãy là người chủ động đừng là người bị động.
chúc bác thành công!!!

mình mới mua chim dc 2 tuần thôi bác ạ. ban đầu thấy chim khỏe mạnh ko bị gì hết àk. khoang dc 5 ngay thi có dấu hiệu 1 con bị cà rù và ỉa phân lỏng bỏ ăn. và mình sang bên trại mình mua hỏi lấy thuốc về mà ko kip e nó đã hi sinh. còn lại thì ko bị sao hết ngọai trừ 1 số con bị nổi trái thôi. có 1 con nổi ở mắt muốn bị mù luôn bác ạ. và đâu khoảng 10 con bị nhẹ thôi, nổi 1,2 cục tat cả chúng nó vẫn ăn uống binh thuong nhung nhìn khó chju quá bác ạ. hjz
 


Back
Top