Bán bán chim đa đa (gà gô)

  • Thread starter baocuong1980
  • Ngày gửi
B

baocuong1980

Guest
Chim đa đa hay Gà Gô
Chinese Francolin(Francolinus pintadeanus) là loài chim thuộc họ Trĩ (Phasianidae.) Loài chim đa đa phân bố ở Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Myanma, Philippin, Thái Lan và Việt Nam. Môi trường sống tự nhiên của chim đa đa là các khu rừng khô, cận nhiệt đới hoặc nhiệt đới và rừng nhiệt đới ẩm thấp.

Mô tả:
Đây là loài chim, chim trống khi trưởng thành trán, trước mắt và lông mày màu đen. Vùng trên mắt từ mỏ kéo dài qua má ra phía sau cổ là một dãy màu trắng. Tiếp phía dưới dãy màu trắng là một dãy màu đen cũng chạy dài từ mép mỏ ra phía sau cổ. Cằm và họng trắng tuyền. Đỉnh đầu màu hung vàng, ở giữa có một dãy đen. Cổ, vai và ngực màu đen có điểm tròn màu trắng. Lưng và hông đen. có vạch trắng. Vai màu hung nâu. Cánh nâu có vệt trắng hung. Ngực và sườn có những vệt trắng tròn, các vệt này to dần và chuyển dần sang, màu hung ở phía sau. Phần dưới đuôi màu nâu hung. Mắt nâu. Mỏ đen hoặc nâu sừng. Chân vàng đất. Chim trống có cựa.

Chim mái gần giống chim trống, nhưng mặt lưng trông lớn hơn, màu hung nâu chuyển thành màu trắng. Mặt bụng trắng hung nhạt có điểm nâu.


Sinh Thái:

Loài chim này kiếm ăn riêng lẻ hoặc từng đôi, thích sống trong các bụi cây và đồi cỏ tranh, làm ổ đẻ trứng dưới đất. Riêng chi Francolinus hiện biết 41 loài khác nhau. Ngoài ra, các chi khác như chi Tetrao: gà gô lia (Tetrao tetrix), gà gô đen (Tetrao urogallus), chi Lagopus: gà gô trắng Alpes (Lagopus mutus), chi Alectoris: gà gô đá (Alectoris graeca) v.v. Thức ăn chủ yếu của chúng là thực vật , hạt và côn trùng . Các họ, chi, loài này không có ở Việt Nam.





Mới tuổi đầu đời , mẹ đã xa
Người tìm dì ghẻ chẳng hiền hòa
Đau lòng bao cử , roi và vọt
Đói dạ mấy lần , cát với cà ( cà thúi mới ghê )
Cha dại , một đời cha bất nghĩa
Trẻ thơ, phúc chốc trẻ không nhà
Rừng sâu hóa kiếp thành chim lạ
Cất tiếng oán hờn, cất tiếng : Đa... !


xin gọi 0938868896
A910 bình đường dĩ an bình dương

--------

uppppppppppppppppppppp
 


Last edited by a moderator:
Tôi muốnmua 1 cặp nuôi chơi, vậy anh có thể cho biết giá bao nhiêu được không, mà anh ở đâu vậy.
 
có nuôi 1 con, dc 2 nă m, sáng nào cũng kêu ầm ĩ cả xóm ,ai mua tui bán.Quận phú nhuận.
 


Back
Top