Bạn có thể trồng bơ như một loại cây trồng trang trí trong nhà

  • Thread starter SUNFLOWER
  • Ngày gửi
Trồng bơ trong nhà nghe như một trò chơi của những đứa trẻ. Nhưng không nó thật sự rất thú vị. Mặc dù những cây bơ như 1 loại cây trong nhà ngoại lai và thật kỳ lạ nhưng, những cây bơ trong nhà chúng thật sự rất tuyệt vời, khi cho có đủ thời gian, những hạt bơ sẽ mọc thành 1 cây bơ và nếu bạn có đủ kiên nhẫn, cây giống nhỏ ấy của bạn sẽ trở thành một cây trong nhà thật sự đáng yêu và hấp dẫn.

trong-bo-trong-nha-2.jpg

Tất nhiên không chắc chắn cây bơ sẽ không ra trái thật nhanh như bạn mong muốn, trừ khi bạn có khoảng 10 năm , khi đó trái bơ của bạn cũng không giống với phiên bản gốc, nhưng chắc chắn bạn vẫn cảm thấy rất vui.
Điều kiện phát triển:
– Ánh sáng:
Giống như chuối, cây bơ phát triển mạnh trong ánh nắng mặt trời. Nếu bạn bắt đầu từ một hạt giống, hạt giống có thể được giữ trên một cửa sổ sáng cho đến khi rễ hình thành và lá đầu tiên xuất hiện.
– Nước: Cây bơ nên được giữ ẩm liên tục, nhưng cũng đảm bảo điều kiện thoát nước tốt. Theo dõi lá cây, lá vàng là dấu hiệu của việc tưới quá nhiều nước.
– Nhiệt độ: Bơ thích thời tiết của mùa nóng, với nhiệt độ dưới 10 độ C bơ sẽ chậm phát triển rõ rệt.
– Đất: Một hỗn hợp đảm bảo đầy đủ dưỡng chất là điều kiện lý tưởng cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.
– Phân bón: Phân bón cũng cần được cân bằng trong suốt thời gian trồng, những loại phân tan chậm, que cắm dinh dưỡng cho cây trồng trong chậu là giải pháp tối ưu cho bạn.

trong bo trong nha 1.png


Nhân giống

Bơ có thể được nhân giống bằng nhiều cách. Những người chuyên nghiệp ghép các giống bơ mong muốn vào thân cây kháng bệnh để tạo ra một loại cây chống bệnh với loại trái cây mong muốn. Đối với những người làm vườn ở nhà, phương pháp nhân giống phổ biến nhất nhân giống bằng hạt giống.

Với phương pháp trồng bơ từ hạt bạn làm như sau:

Xiên 3 que tăm cách đều nhau vào giữa hạt sau khi bóc bỏ phần vỏ ngoài của hạt quả bơ.

Ngâm hạt bơ vào nước sao cho nước chỉ tiếp xúc với phần đuôi của hạt và ngập đến khoảng nửa hạt. Điểm cần lưu ý là bạn cần phải giữ cho phần đầu hạt khô ráo bởi thân và lá sẽ mọc lên từ phía trên, còn rễ sẽ mọc ở phần được ngâm nước.

Để hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày hoặc 1 tuần, bạn cần thay nước cho bơ 1 lần để tránh nấm mốc và vi khuẩn. Để hạt bơ ở nơi khô thoáng, có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 5 ngày hoặc 1 tuần, bạn cần thay nước cho bơ 1 lần để tránh nấm mốc và vi khuẩn.

Khi thân cây đã cao được khoảng 15cm thì các bạn cần cắt ngắn thân còn khoảng 8cm. Điều này sẽ giúp cây tăng trưởng tốt hơn.
trong-bo-trong-nha.jpg


Khi cây mọc được khoảng 15cm, chuyển cây sang trồng vào đất. Bạn có thể mang cây giống nảy từ hạt ra trồng trong một chiếc chậu có đường kính khoảng 20 – 30 cm chứa đất mùn dinh dưỡng.

Bơ được trồng trong nhà thường chỉ để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn muốn nó trở thành 1 cay bơ cho trái thật sự bạn sẽ phải di chuyển chúng ra bên ngoài.

Để cây bơ trong nhà của bạn khỏe mạnh và phát triển tốt, bạn cần cho nó càng nhiều ánh sáng càng tốt, tưới nước và bón phân đầy đủ. Một khi thấy triệu chứng như lá màu vàng, có thể bạn do bạn đã tưới quá nhiều nước hoặc hệ thống thoát nước trong chậu cây của bạn không tốt.

Nguồn:
hiensgarden.com
 




Back
Top