Bạn đang dùng máng ăn gì cho heo?

  • Thread starter doanhatinh
  • Ngày gửi
Chào cả nhà
Bác nào đang máng ăn cho heo tự làm thì chỉ cho e với. Thức ăn e là thức ăn có nưoc ạ. Chứ mua mábg công nghiệp đắt quá ạ. E xin cảm ơn ạ
 


Lại có máng công nghiệp nữa à . Đúng là chăn nuôi thời @
15 Năm trước nhà em làm như sau :
Ra tiệm vật liệu xây dựng - mua cái ống cống phân nữa - tức là cái ống cóng làm bằng đất nung (gạch tàu,khạp da bò ) - nhưng người ta làm có 1/2 thôi - thì nó là cái máng ăn về mình cho thêm xi măng 2 đầu và hình khối cố định
Nghiêng 1 đầu - đặt lổ thông phần cặn thức ăn - dùng đất sét nhét lỗ thông lại - cai này là ngày xưa
Bây giờ thì làm cái van - thiết kế giống như đặt cái đồng hồ đo nước ở TP - sao cho heo ko phá được - nhưng mình thì lấy tay mở nắp lên được và điều chỉnh van xã - xã cặn xong đậy nắp lại - hiếm lắm mới xã cặn 1 lần - ngoại trừ heo bỏ ăn - ( hì hì - cái này do mình nghĩ ra đấy )

Ý tưởng là như vậy, thực tế thì làm sao cho phù hợp - tham khảo thêm người khác.
Tui khuyên bạn nuôi lần đầu vài con thôi. để có kinh nghiệm - tại thấy bạn chăn nuôi mà kinh nghiệm ít quá - tui viết bạn đọc thì ghét - từ từ bạn mới thấy bổ ích cho mình.
Làm hồ bơi cho heo - là tui nói đùa thôi - Thời buổi @ bây giờ - lung tung hết - chuyện gì cũng oó - nghĩ cũng zui zui .
 
Cảm ơn bác đã góp ý cho e, e sắp sới sẻ nuôi khoảng chục con trợ lại, vì e nghỉ lợn nó ít bệnh hơn gà, nếu có kinh nghiêm gì hay thì cho e với. Mà tại sao bác lại nói làm hố tắm cho là chỉ noi đùa cho vui thôi? Chng lẻ bác lừa ae diễn đàn ?
 


Back
Top