BÁN EM (VI SINH VẬT HỮU ÍCH) ỨNG DỤNG TRONG CHĂN NUÔI, THỦY SẢN, NÔNG NGHIỆP...

  • Thread starter Bahembia Muaban
  • Ngày gửi
B

Bahembia Muaban

Guest
Hiện tại, em có bán EM sỉ và lẻ để phục vụ cho chăn nuôi, thủy sản, nông nghiệp... Anh/chị nào có nhu cầu mua vui lòng liên hệ: minhminh21022016@gmail.com hoặc tell 0933926426.


Ứng dụng của EM

a. Trong nông nghiệp

Được nông dân sử dụng rộng rãi trong canh tác tự nhiên nhằm đáp ứng “không thuốc trừ sâu, phân hóa học”. Tuy nhiên mới đây theo nhiều nghiên cứu EM còn có khả năng phân hủy thuốc trừ sâu, độc tố còn tồn lưu trong đất.

EM đã chỉ ra những hiệu quả khi được đưa vào môi trường và bắt đầu phát huy “sức mạnh” của nó với các vi sinh vật gây bệnh tồn tại trong đất. EM được sử dụng để xử lý thành phần hữu cơ như phần còn lại của mùa màng, cỏ, chất thải động vật, rác thải.

Ngoài ra, nước thải sinh hoạt, nước thải từ động vật thải xuống sông, chất thải từ các công đoạn sản xuất thực phẩm của các nhà máy sản xuất thực phẩm sau khi được xử lý với EM tưới cho các cánh đồng sẽ đem lại năng suất cao hơn.

EM còn là biện pháp đối phó với dịch bệnh và côn trùng. Khi EM gia tăng số lượng trong đất thì các loại đất bị dịch bệnh sẽ tốt lên. Trong một vài trường hợp, sau hai hoặc ba vụ mùa có sử dụng EM đất sẽ không cầnphân bón và thuốc trừ sâu.

EM giúp tăng sản xuất từ 20 % đến 30 %, thậm chí có thể tăng từ 50% đến 100 % khi tỉ lệ EM ở trong đất cao. Ngoài ra EM còn gia tăng tỉ lệ các vitamine E, vitamine C trong sản phẩm, có thể dự trữ lâu, cho các sản phẩm có tính chất tốt. Các sản phẩm thứ cấp sản xuất từ mùa màng có sử dụng EM như rượu, nước ép trái cây … cũng cho chất lượng cao.

b. Trong chăn nuôi

EM được ứng dụng thông qua việc lên men thức ăn, thêm vào nước uống, phun trong chuồng trại sẽ giảm mùi hôi cũng như côn trùng như ruồi, bọ … Việc tăng chất lượng thịt, số lượng trứng và các sản phẩm từ sữa. EM – X có thể sử dụng cùng với EM giảm sử dụng thuốc kháng sinh và các loại thuốc khác.

Chất thải từ vật nuôi xử lý với EM sẽ ít mùi hôi và trở thành phân hữu cơ chất lượng cao rất cần thiết cho nông dân ngày nay. Nước thải cũng là phân hữu cơ chất lượng cao ở dạng lỏng. Dòng thải ra sông sẽ được xử lý thành dòng nước sạch, các sinh vật trong nước có thể sống được.



c. Trong lâm nghiệp

Chúng ta sẽ trồng được những cây giống khỏe mạnh trong khoảng thời gian ngắn nhờ sử dụng EM so với các cây giống không được sử dụng EM. EM sử dụng trong lâm nghiệp sẽ gia tăng tỉ lệ sống sót và phát triển. Khi EM được áp dụng cho cây ăn trái cũng cho kết quả tương tự.

d. Trong xây dựng hệ thống thống nhất

EM có thể được sử dụng để xây dựng một hệ thống thống nhất với những thành phần khác nhau hoặc một cộng đồng nông dân mà mỗi người đều có vai trò. Hầu hết các ngành công nghiệp không chỉ là sự kết hợp giữa sản xuất mùa màng và sản xuất gia súc mà còn có nuôi trồng thủy sản, nước thải, chất thải rắn, từ quá trình sản xuất thực phẩm. Chúng có thể được tập hợp trong một hệ thống để được tái chế. Nếu hệ thống được mở rộng trong xã hội, các vấn đề môi trường như rác thải, chất thải hữu cơ, nước thải sẽ được giải quyết và cuối cùng chúng ta có thể thiết lập một hệ thống : đầu vào thấp, chất lượng cao, sản xuất rộng và có thể chấp nhận được. Từ đó đảm bảo phát triển bền vững.

e. Ứng dụng trong môi trường

Xử lý vấn đề rác thải sinh hoạt : EM có thể ngăn ngừa mùi hôi từ rác thải sinh hoạt trong khu vực nội thành và chuyển chúng thành phân hữu cơ. Và điều này đã được áp dụng rộng rãi ở Nhật và Hàn Quốc, được đánh giá là phương pháp hữu hiệu nhất để xử lý chất thải hữu cơ giá thành thấp.

Xử lý chất thải của động vật nuôi: EM ngăn mùi hôi của chất thải từ vật nuôi và biến đổi chúng sang dạng hữu ích. Do đó EM được ứng dụng để xử lý các vấn đề liên quan đến chăn nuôi.

Xử lý nước thải : khi EM được áp dụng để xử lý nguồn ô nhiễm nước, nước sau xử lý đủ điều kiện để sử dụng cho nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và cả sinh hoạt.

f. Áp dụng trong quá trình đốt

Sử dụng EM và các tinh thể EM sẽ ngăn ngừa phát sinh dioxine trong quá trình đốt thậm chí đốt ở nhiệt độ thấp (7000C) nhằm tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ thiết bị.



g. Ứng dụng trong các vấn đề liên quan tiêu thụ năng lượng và chất thải rắn

EM và các tinh thể của EM không chỉ gia tăng hiệu quả quá trình đốt của động cơ trong phương tiện giao thông, tàu, máy nông nghiệp cho kết quả ít hao tốn năng lượng, khí thoát ra sạch hơn mà còn bảo vệ động cơ khỏi rỉ sét, … Điều này giúp ta giảm tiêu thụ năng lượng, ô nhiễm từ khí thoát ra, giảm chất thải từ nguyên liệu thô.
 




Back
Top