@ Một cái tên thì chẳng nói lên được điều gì . Thường thì sau khi qui y Phật tử đều có một pháp danh . Vậy khi đó pháp danh của họ nói lên được bản chất , trình độ Ngộ của họ sao ???từ ngộ không đâu phải đến đất phật mới có.ngô thừa ân dùng từ ngộ của phật giáo vô cùng chính xác.trước khi có tên là tôn ngộ không . nhân vật này đã trải qua nhiều tên . 1 là thạch hầu (khỉ đá) 2- là mĩ hầu vương .(vua khỉ đẹp trai).đến lúc gặp sư phụ là tu bồ đề ông mới đặt cho danh là tôn ngộ không. khi gặp tam tạng thì pháp danh là tôn hành dã. nghe củng hiểu là con khỉ này gian nan lận đận (hành dã) . ngô thừa ân nghiên cứu cùng dùng từ rất chuẩn. ngộ năng (bát giới) ngộ trong sự năng động. ngộ tịnh.(sa tăng) ngộ trong im lặng nhẩn nhục. suy cho cùng chẳng ai đặt tên cho nhân vật ngoài người duy nhất là ...ngô thừa ân.nghiên cứu tư tưởng và suy diễn không thể nói hơn. văn hóa trung hoa đáng khâm phục.
Sư phụ của NGỘ KHÔNG đã đặt pháp danh này với ý nghĩa khi nào Ngộ Không ... Ngộ được chữ KHÔNG thì sẽ thành chánh quả . Chứ chẳng phải ngay khi có pháp danh thì Ngộ Không đã Ngộ được . Nếu Ngộ được ngay lúc ấy thì Tề Thiên chẳng đánh lên trời và ... xem như hết phim . hi hi
Last edited: