Biện pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp và hiệu quả nhất đối với sâu vẽ bùa trên cây bưởi

Bưởi là một trong những giống cây ăn quả có lượng xuất khẩu lớn ở nước ta. Tuy nhiên, để cho ra những trái bưởi ngọt và chất lượng, bà con đã phải chống chịu những sâu bệnh, đặc biệt là sâu vẽ bùa cũng là một trong những loại sâu gây hại đối với cây bưởi nói riêng và cây ăn quả nói chung. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với bà con biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả đối với sâu vẽ bùa.
  • Dấu hiệu nhận biết
Sâu vẽ bùa gây hại nhiều vào mùa xuân khi cây đã ra lộc non. Khi cây đã bị bệnh thì trên lá xuất hiện những đường ngoằn ngoèo màu trắng.
Nếu không biết cách khắc phục và điều trị thì sâu vẽ bùa sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng và năng suất, chất lượng của bưởi.
Sản phẩm: Giống cây bưởi
  • Tác hại của sâu vẽ bùa trên cây bưởi
Cây đã bị bệnh sẽ đe dọa tới sự sống của cây khiến lá không phát triển được, quăn queo, biến dạng co rúm, làm giảm khả năng quang hợp và sự sinh trưởng của chồi non dẫn tới hoa và bưởi dễ dàng rụng và đậu quả kém.
  • Biện pháp phòng ngừa sâu vẽ bùa trên cây bưởi
Bà con thường xuyên thăm vườn để có biện pháp kịp thời ngăn chặn.
Cần ngăn chặn nơi trú ẩn của sâu vẽ bùa
Để giúp bà con tiêu diệt sâu vẽ bùa, bà con nuôi các loại thiên địch
  • Cách khắc phục vườn bưởi sau khi bị sâu vẽ bùa xâm hại
Khi phát hiện bệnh, cắt bỏ và tiêu hủy ngay những lá bị bệnh. Không nên dùng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật và để giúp cây bưởi sinh trưởng và phát triển tốt, ngăn ngừa được các loại sâu bệnh hại và giúp cây trồng phát triển và sinh trưởng tốt, giúp bà con có được một vụ mùa bội thu, bà con nên sử dụng chế phẩm vi sinh vật hữu hiệu EMINA-P cho cây bưởi
 




Back
Top