Bơ đaklak-kích thích bộ ra hoa lần 2

Ae trong diễn đàn có ai biết về cây Bơ cho hỏi:
Nhà mình hiện trồng khoảng 100 cây bơ boot, nhưng đợt hoa vừa rồi không biết vì lý do gì: sốc nhiệt hay thiếu chất mà rụng hết, ko đậu trái.
Ae cho hỏi có cách nào để kích thích cho nó ra hoa lại được không.
Cảm ơn mọi người
 


Mình có nghe ông chú nói trồng bơ phải trồng ít nhất 02 giống, giống nào chính thì trồng nhiều, giống phụ thì trồng rãi rác trong vườn vài cây để thụ phấn chéo.
 
Bơ Booth rất khó làm, theo nghiên cứu thì tỉ lệ đậu quả rất thấp ~1% thôi, không như Pink, Hass, Booth 8, reed lên tới ~4 đến 5%.
Hoa bơ là hoa lưỡng tính, tuy nhiên lại chia thành 2 loại A (nhụy nhận phấn vào buổi sáng) và B (nhụy nhận phấn vào buổi chiều) -Booth thuộc nhóm hoa B, Vậy nên bác nên trồng thêm một ít bơ hoa A vào vườn có thời điểm ra hoa cùng bơ Booth như "Hass" để tăng tỉ lệ đậu trái.
Có thể sử dụng các chất ức chế sinh trưởng như Paclobutrazol, Ethephon, KClO3 hoặc tiến hành khoanh vỏ để ức chế sinh trưởng của cây làm cho cây chuyển pha sinh thực. Sau đó, kích thích ra hoa bằng Naa hoặc Ga3. Trên lý thuyết là vậy, nhưng mà làm thì vô cùng khó. Cái thứ nhất là nông độ, thứ 2 thời điểm phun, thứ 3 là điệu kiện ngoại cảnh, ngoài ra còn một phần cảm quang
Bác phải chịu chơi, chịu thử thôi, tại theo như mình biết thì chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu làm bơ Booth ra hoa trái vụ (bản thân nó đã ra trái so với bơ thường), không như Sầu riêng miền tây, hay nhãn, vải, xoài. Học theo đó làm thôi bác ơi.
Thân!
 
Vườn mình có 1 cây ra bông tháng 7, chỉ có 1 cây. Vẫn đậu trái . Cả cây cho khoảng 300 trái. Các cây khác ra trễ hơn.
 


Back
Top