Thảo luận Build chuồng úm gà tự động

  • Thread starter phuonghoang35912
  • Ngày gửi
Chào các bác trong agriviet, e tham gia diễn đàn đã được 1tg nhưng đây là lần đầu khoe sản phẩm vs các bác, sản phẩm của em là chuồng úm gà tự động, nền trấu, e lấy bộ điều khiển nhiệt từ lò ấp 100 trứng đã không dùng, bộ đk đó theo công suất đk 1 bóng 150w, nhưng e chỉnh lại thành đấu 2 bóng 100w song song.
Cấu hình chuồng như sau cho bác nào tham khảo nhé.
2 bóng hồng ngoại 100w luôn sáng.
2 bóng hồng ngoại đấu vs mạch đk sáng tối theo nhiệt độ chuồng.
2 bóng led ko nhớ là 6 hay 12w nữa ạ để thắp sáng.
2 quạt thông gió trong chuồng chỉ bật ban ngày, quạt trên mái, không ảnh hưởng đến gà.
và đây là 1 số hình ảnh:
5Mr1

5Mrt

5Mrr


(Link ảnh nếu ảnh ko hiển thị ạ:
http://www.upsieutoc.com/image/5Mr1
http://www.upsieutoc.com/image/5Mrt
http://www.upsieutoc.com/image/5Mrr)
Nhược điểm e nhận thất nhưng chưa khắc phục:
bóng led treo thế hơi tối ở 2 góc chuồng.
2 bóng hồng ngoại luôn sáng ban ngày nên dư nhiệt từ 10h sáng đến 17h, e chưa thử đấu 3-4 bóng vào mạch đk, chưa biết mạch có tải được ko vì theo tk thì nó tải 1 bóng 150w, lắp thế kia thành 400w ko biết tải được ko?
hơi ít máng ăn.
 


bác làm vậy tối nó k đủ sáng, gà k thấy cám nó k ăn đủ đâu. Còn chuồng kín như bác được cái lợi là kín gió để tự do chỉnh nhiệt phòng úm theo yêu cầu nhưng cũng vì kín nên sáng ngày không có nguồn sáng nào tự nhiên cả.
Dùng cái mạch chiết áp b500k mà chỉnh đèn , mình chỉ cần 6 bóng 60w cho 400 gà, ban ngày như Hà Nội thì k thắp mà thả ra như này
kyKE1J.jpg
 
cảm ơn bác, e cũng thấy hơi tối nhưng lười chưa khắc phục ạ!
vs mùa này đang đổi gió e sợ gió nên là bưng kín luôn ạ. e đang tranh thủ chế thêm máng ăn uống tự động nữa cho nhàn chứ h vẫn phải cho ăn uống nên hơi ngại :) các bác có ý tưởng gì cho máng ăn uống tự động thì cùng đăng vào thread này nhé, để ae cùng làm :)
 
Ở hải dương thì chắc k khác hà nội là mấy, b lo gió chỉ lo khi bên ngoài quá thoáng. Mình thì trong hiên nhà rồi. nếu vậy b cần nhiều bóng led hoặc huỳnh quang hơn nữa, vì gà ăn tối nó k ăn được đâu. Máng tự động nữa! Chuồng của b úm được 3 tuần là cao thủ vì các thanh ngang hơi thấp, chuồng nhanh ô nhiễm ở vị trí b k thể xử lí đồng bộ được. Gà con ăn k nhiều lo gì tự động.
 
e cũng đang theo dõi, chuồng hơi thấp nên e làm mái có thể nâng hạ được( bằng tay thôi ạ), e đang nghiên cứu để làm thêm 2 gian nữa nếu chuồng úm này thành công, e chỉ có ý định úm trong này từ 10 đến 15 ngày xong e cho ra chuồng lưới ạ. mới ban đầu nên chưa thấy có gì khó khăn mấy, cho ăn uống phải nâng mái nên e tính tự động cho nhàn.
 


Back
Top