Cá Chuột Ngọc Trai

  • Thread starter cacanhthaihoa.com
  • Ngày gửi
Nếu bạn là người đam mê thủy sinh, chắc hẳn bể cá nhà bạn đang sở hữu một đàn cá Chuột Ngọc Trai tuyệt đẹp này. Hãy cùng Cá cảnh Thái Hòa tìm hiểu kỹ hơn để chăm sóc chúng thật tốt.

Kích thước bể cá tối thiểu: 30 gallon

Mức độ chăm sóc: Dễ dàng

Tính cách: Hòa bình

Điều kiện nước: 68 – 72 º F, KH 8-10, pH 6,8 – 7,2

Kích thước tối đa: 9 cm

Màu sắc: Trắng, xanh

Chế độ ăn uống: Ăn tạp

Khả năng tương thích: Xem biểu đồ

Xuất xứ: Nam Mỹ

Họ: Callichthyidae

Cá Chuột Ngọc Trai giúp cho đáy của bể cá nhà bạn thêm phần sinh động. Loài cá ăn tầng đáy này có một cơ thể màu ngọc bích óng ả với phần bụng hơi hồng. Ngoài việc trang trí cho hồ cá thêm hấp dẫn hơn, cá Chuột Ngọc Trai còn giúp loại bỏ thức ăn thừa nơi đáy bể, giúp bể cá sạch sẽ hơn.

Cá Chuột Ngọc Trai có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chúng sống ở lưu vực sông Amazon với thảm thực vật rậm rạp và nước có độ pH trung tính.


Vẻ đẹp của cá Chuột Ngọc Trai

Bạn cần một bể cá có kích thước tối thiểu 30 gallon nước để cá Chuột Ngọc Trai có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Bể cá nên có nhiều lũa đá cây thủy sinh, giúp cá thoải mái như trong môi trường tự nhiên.

Mỗi cặp cá sẽ đẻ từ 900 đến 1000 trứng khi đến mùa sinh sản, cá Chuột Ngọc Trai thường đẻ trứng trên các thân cây, lá cây to, phiến đá, gỗ lũa…vv

Cá Chuột Ngọc Trai có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn, chúng thường ăn thức ăn thừa của các loại cá khác không ăn hết rơi xuống đáy hồ. Hiện cửa hàng cá cảnh Thái Hòa đang có sẵn thức ăn chìm cho cá ăn tầng đáy như cá Chuột, cá Tỳ Bà, cá Đuối nước ngọt.

Trân Trọng

Nguyễn Tiến Dũng

Ca canh Thai Hoa

Website: http://cacanhthaihoa.com | Email: cacanhthaihoa@gmail.com

Tel: +84-46327 8080 | Cellphone: 09789 18008

Add: So 545 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội, Viet Nam
 




Back
Top