các bác giúp e với bò mới đẻ lần đầu không có sữa cho bê con phải làm sao

  • Thread starter buinam
  • Ngày gửi
xin chào các bác ạ , tình hình là nhà e có con bò mới đẻ lần đầu , nhưng rất ít sữa cho bê con và nó k muốn cho bê con bú , giờ e phải làm sao các bác giúp em với.
 


phải mua tạm sữa tươi cho nó bú ngay kẻo chết đấy. nhưng cố vắt ít sữa mẹ nó cho nó, quý nhất cái sữa non ấy.
nói chung là cố tốn ít tiền cho bê con sống được mấy ngày đầu. nếu tồn tại được 3 ngày thì có thể nuôi bằng sữa ngòai được trong hòan cảnh bò mẹ không có sữa. nhưng ngày đầu cho ăn sữa ngòai, thì chỉ cho ăn ít một thôi, vừa cho ăn vừa theo dõi xem bê có hấp thu được không, có tiêu hóa và bài tiết được không. nếu không bài tiết được là gay đấy, phải nhờ thú y ngay.
 
cảm ơn bác , nếu mình dùng sữa ngoài cho bê uống nên mua loại nào bác chỉ giúp e với.
 
dùng lọai sữa tươi tiệt trùng vinamilk cho lành bác ạ, đừng dùng sữa bột nhé, cho nó qua vài ngày rồi dùng sữa bột sau.
mua hẳn lọai sữa cho người uống ấy, đừng mua sữa dùng trong chăn nuôi, sữa ấy kém chất, dễ chết bê con đó tuy giá rất rẻ. vì của rẻ là của ôi, mà con bê là cả đống tiền
 
Chào các bạn. Mình ở Nam Định. Mình đang cần bán 5 con bò gồm 2 con đang chửa, 2 con bê nhỡ và 1 con bê đực 3 tháng tuổi. Bạn nào ở gần đang có ý định nuôi bò thì alo cho mình theo số 0967439451 nhé.
 
bạn tìm ai ở gần có nuôi bò sữa thì mua trực tiếp sữa hàng ngày cho uống cho nó kinh tế. còn nếu ko có thì tìm mua loại sữa bột đóng bao chuyên dùng cho bê mà những trại bò sữa họ thường dùng ấy. vì khi bò sữa sinh họ không cho bú mẹ mà sẽ mua loại đấy về cho bê uống
 


Back
Top