Cách chăm sóc hoa giấy

  • Thread starter toiyeucota1992
  • Ngày gửi
Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea là một chị thực vật có hoa là loại dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. Hoa thật sự của chúng nhỏ và nói chung có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ gắn liền với nhóm thực vật này, bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng. Hoa được nhiều người Việt Nam biết đến và trồng cho mình để làm những bông hoa trang trí cho khu vườn thêm nổi bật bằng những bông hoa tươi đẹp với màu sắc bắt mắt bằng những bông hoa đỏ tươi thắm, hoa là loài dễ trồng và chăm sóc lên được trồng phổ biến ở công viên cho đến công sở làm hoa văn phòng, nhà hàng hay khách sạn. Hoa dễ trồng là thế những trong bài hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn cách trồng và chăm sóc hoa giấy ra hoa quanh năm.
cay-hoa-giay.jpg


Cách trồng và chăm sóc hoa giấy ra hoa quanh năm
1. Trồng và chăm sóc

Hoa thuộc loại dễ trồng lên bạn cần để ý những đặc điểu sau đây là bạn sẽ có được những bông hoa giấy ra hoa quanh năm:

- Trồng lại với chất trồng mới (phân chuồng, đất), nghĩa là thay đất cho cây.
- Chăm sóc cho cây sống ổn định, rồi lặt bỏ toàn bộ lá cũ.
- Quan sát: chồi nẩy, ngừng chăm sóc, để cho bầu đất trong chậu khô lại.
- Khi chồi mọc ra ở các cành, tán bắt đầu chùn lại.
- Sau đó, tưới nước và có thể bón bổ sung NPK 10 – 10 – 30 để cây có hoa đẹp, lâu tàn.
- Sau đợt hoa vừa rồi tàn, tiến hành cắt tỉa, tạo tán.
- Bón phân NPK 20 – 20 – 20 kết hợp với phân chuồng hoai để cây hồi sức.
- Bỏ khô vài ngày để cho lá héo rũ, rồi tưới nước trở lại (nhưng lượng nước tưới lúc này rất ít vì chủ yếu là giữ ẩm cho cây).
- Sau đó, 1 đến 2 tuần cây sẽ nẩy chồi và tiếp tục lại ra hoa.

- Khi cắm hoa hay trồng hoa trong đất thì hoa giấy vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu trồng cho leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu cho cây tốt khi gần kín thì làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy còn có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.
- Nếu trồng cây hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt hoa cần tưới thêm nước phân thúc hoặc nước ngâm lông xương súc vật. Sau một vài năm trồng, thức ăn trong đất đã cạn, phải lấy cây ra, dũ đất cắt hết rễ rồi trồng lại. nếu cây tốt, lá to, xanh đậm thì nên hái bớt lá từ ½ -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.

2. Phòng chừ sau bệnh

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên bạn không cần quá kho khăn trong việc phòng trừ những sâu bệnh cho hoa bạn chỉ cần lưu ý trong việc phòng bệnh trước khi quyết định trông cho mình cây hoa giấy vi vậy bạn nên chọn cây không sâu bệnh làm giống, trước khi trồng phải vệ sinh thật sạch.

- Đối với những cây thời vụ xử lý hạt giống bằng vôi, thuốc diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy sẽ giúp hoa tăng cường được sức đề kháng.

Chỉ cần bạn để ý một chút là bạn có thể trồng và chăm sóc được cho mình những bông hoa giấy với màu sắc tươi sáng nhất.
hoa-giay.jpg
 




Back
Top