Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Leo Vào Mùa Hè

Hoa hồng leo nhập khẩu đã tràn ngập việt nam, không khó để các bạn có thể tìm kiếm được một đơn vị bán hoa hồng leo. Nhưng việc mua đã khá là dễ chăm sóc nó như thế nào, đặc biệt là mùa hè nắng nóng và khí hậu cực khắc nghiệt hiện nay, câu trả lời hôm nay shop hoa hồng nhập khẩu sẽ trả lời cho các bạn.



Hoa hồng leo nhập khẩu có sống được vào mùa hè không


Về bản chất nhiều người có thể hoài nghi về hoa hồng leo không thể sống được vào mùa hè, đơn giản các giống hoa hồng đều có nguồn gốc từ xứ ôn đới, quanh năm giá lạnh và mùa hè cũng nắng ấm, nhưng về việt nam thì sao, mùa hè có khi lên đến 40 C vậy hoa có sống được không, thông thường để hoa sống được chúng ta lên chọn các giống hoa hồng leo để có sức chống chọi qua mùa hè. Thường Shop hoa hay khuyên khách hàng nên trồng hồng leo ghép mắt của Thái Lan, Thật ra ở nước ngoài việc ghép mắt cũng hết sức phổ biến, ( cây ghép ưu thế hơn cây giâm cành hoặc cây không ghép, mắt ghép được giữ nguyên đặc tính cây bố mẹ, vì vậy các giống hồng Anh, Pháp hoàn toàn có thể sống tốt qua mùa hè nếu được ghép vào mắt của gốc hồng dại được chọn lọc ).

Các giống hoa hồng leo đang có mặt trên thị trường ở việt nam
  • Cây ghép mắt thái lan


Đặc thù của chúng là gốc ghép to, cây khỏe, mầm mập mạp, mắt ghép có kỹ thuật cao, gốc ghép được chọn lọc, lên mần nhanh chống bật lên và sức phát triển khá ổn định và cho nhiều hoa, các hãng sản xuất hồng ở Anh và Pháp cũng đều sử dụng phương pháp ghép này, và hiện tại đã được phát triển qua thị trường Thái Lan



  • Cây giâm cành
Thông thường loại này hay được trung quốc sản xuất, sức sống kém hơn cây ghép thái, Thông thường loại này khi nhập về hay có nụ và có hoa ngay, vì được trung quốc kích thích hoa, sức phát triển của cây giâm cành khó lòng chống chọi được ở việt nam, vì khí hậu của việt nam và trung quốc khác nhau

  • Cây ghép mắt tầm xuân việt nam
Có nhiều nhà vườn và đơn vị việt nam đang dùng phương pháp này để hạ giá thành cây, về cơ bản hàng ghép mắt việt nam chúng ta dễ dàng nhận ra, kỹ thuật thô sơ, mắt ghép thường yếu hơn cây Thái Lan, gốc ghép không được chọc lọc kỹ, bởi tư duy sai lầm và không khoa học, là cứ giống nào cũng ghép vào cây tuần xuân được, thật ra hồng leo tầm xuân bản chất nó gần giống với hoa hồng, chứ không hẳn là loài hồng, dân gian xưa gọi là tuần xuân chứ phải là hồng leo tầm xuân như hiện nay, Loại này sức khánh chụi sâu bệnh, kém hơn cây Thái Lan và sức sống yếu cũng lâu cho hoa, và không có sức phát triển do kỹ thuật ghép, chọn lọc gốc kém hơn.

Chăm sóc hoa hồng leo vào mùa hè


  • Môi trường : hồng leo là loài ưa nắng lên trồng những chỗ thoáng gió có nắng
  • Phân bón : Nên dùng đa dạng các loại phân, phân bón lá, phân bón mầm phân lân nung chảy và tùy từng thời điểm bón phân thích hợp. Nếu có phân chuồng hoai mục sẽ rất tốt.
  • Đất trồng : mùa hè là mùa nắng nhiều mưa nhiều, nên đất trồng cần tươi xốp thoáng, Dễ thoát nước, Chậu to sâu để tránh cái nắng mùa hè khuyến khích trồng chậu xứ hoặc thùng xốp lớn, bởi càng nhiều đất thì lượng dinh dưỡng và lượng nước dự trữ sẽ càng lớn đủ để cung cấp cho cây phát triển. Như vậy bạn cũng đỡ tốn nhiều thời gian chăm sóc hơn.
  • Tưới nước : nên tưới ngày một đến hai lần mỗi lần 500 ml nước tưới thẳng vào gốc và rải nước đều tất cả bề mặt chậu, nếu mưa thì thôi
  • Nguồn : Hoahongnhapkhau.com
 


Bạn ơi. Cho mình hỏi bên bạn có bán giống hồng leo ko báo giá vào mail mình với nhé.dathiyen89@gmail.com
 
Bạn công khai luôn giá với thêm vài hình ở đây luôn đi bạn
 


Back
Top