Cách nuôi chó Shar Pei và cách huấn luyện

  • Thread starter sieupetvn
  • Ngày gửi
Chó Shar Pei được tìm thấy ở phía Nam Trung Quốc từ thời Nhà Hán. Dù ngoại hình có hơi ủ rũ, nhăn nheo nhưng nếu bạn sở hữu một chú chó Shar Pei thì quả thật rất tuyệt vời. Chúng đáng yêu, thông minh và rất trung thành với chủ nhân. Vậy, cách nuôi chó Shar Pei và huấn luyện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây.
Cách chăm sóc chó Shar Pei
cach-nuoi-cho-shar-pei-va-cach-huan-luyen1.jpg

Cách chăm sóc chó Shar Pei
Shar Pei là giống chó khá hiếu động nên có thể cho chúng ở nơi rộng rãi một chút. Giúp chúng có thể được chạy nhảy, vận động thoải mái hơn. Hơn nữa, vì khá phàm ăn nên nếu không được tập luyện thì Shar Pei rất dễ bị béo phì.
Trong thành phần dinh dưỡng hàng ngày của Shar Pei, nên cung cấp cho chúng đủ các loại dưỡng chất. Giúp chúng không chỉ phát triển tốt mà tinh thần cũng thoải mái hơn.
Nếu chó Shar Pei còn nhỏ, khoảng 1-2 tháng thì có thể cho ăn cháo thịt băm, mỗi ngày chia làm 3-4 bữa. Từ tháng thứ 3 – 6 thì bổ sung lượng dinh dưỡng vào khẩu phần ăn. Đa dạng các loại protein, tinh bột, khoáng chất, vitamin, chất xơ, canxi. Cho thêm rau xanh vào thực đơn của chó Shar Pei để tốt cho hệ tiêu hóa.
Từ tháng thứ 6 trở đi, tăng lượng thức ăn trong mỗi bữa và giảm số bữa ăn trong ngày xuống. Mỗi ngày có thể cho ăn khoảng 2 – 3 bữa. Bổ sung thêm ngũ cốc, trứng cho Shar Pei ăn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm giống chó Shar Pei tại: Khám Phá Chó Sa Bì – Chó Shar Pei
Sức khỏe và vấn đề vệ sinh của chó Shar Pei
cach-nuoi-cho-shar-pei-va-cach-huan-luyen2.jpg

Sức khỏe và vấn đề vệ sinh của chó Shar Pei
Tuổi thọ trung bình của Shar Pei là khoảng 8-10 năm. Shar Pei không hay mắc các bệnh thông thường nhưng có thể bị viêm tai, loại sản xương hông, sai xương khớp bánh chè hoặc viêm da.
Một bệnh khác mà Shar Pei có thể gặp phải đó chính là bệnh về mắt. Do chúng có một lớp da nhăn nheo, chồng chéo lên nhau nên phần mắt có thể bị cụp xuống. Mí mắt chọc vào mắt khiến Shar Pei nhìn khó khăn hơn.
Do đó, khi nuôi chúng thì cần đưa đi tiêm phòng, tẩy giun để phòng nhiều bệnh. Cho Shar Pei đi khám sức khỏe để kịp thời phát hiện các bệnh nguy hiểm.
Chính lớp da khá nhăn nhúm, dày và lông mỏng khiến cho Shar Pei dễ mắc các bệnh về da. Chính vì vậy, cần vệ sinh và tắm rửa sạch sẽ cho chúng. Mỗi tuần có thể tắm khoảng 1 lần cho chúng. Mùa hè nắng nực hơn thì có thể tắm khoảng 2 lần hoặc hơn thế.
Sau khi tắm xong, dùng khăn lau và sấy lông cho khô rồi mới thả Shar Pei ra. Nếu chúng nghịch ngợm nhiều thì mỗi ngày dùng khăn ướt để lau phần da, đặc biệt là các nếp nhăn.
Cách huấn luyện cho chó Shar Pei đúng cách
gia-cho-shar-pei-giong-cho-da-nhan-nhat-the-gioi3-1.jpg

Cách huấn luyện cho chó Shar Pei đúng cách
Tính cách của Shar Pei không quá hiếu động như các giống chó khác. Chúng rất quấn chủ nhân, thích được cưng chiều và biết cách lấy lòng người nhà. Thế nhưng, với người ngoài thì chúng lại xa cách và hung dữ bất thường.
Do đó, nếu Shar Pei có dấu hiệu sủa vô ý thức, bạn cần phải ngăn lại đúng lúc. Nếu quát chúng không nghe hoặc không hiểu, có thể cảnh cáo bằng cách đánh nhẹ vào trán. Cảnh cáo chúng nhiều lần để Shar Pei có thể ý thức được mình không nên ồn ào vô cớ.
Khi mới đưa Shar Pei, phải cho chúng quen dần với môi trường và hoàn cảnh. Chẳng hạn, các tiếng còi xe, mở cửa, tiếng xe máy chạy, tiếng ti vi… giúp chúng tiếp nhận các trạng thái khác nhau. Nhận biết được cái nào là quen, cái nào là lạ. Nhờ đó mà khi canh gác cho ngôi nhà thì chúng sẽ biết xử lý các tình huống kịp thời.
Không chỉ quan tâm đến việc Shar Pei đối xử với thế giới bên ngoài. Bạn cũng cần chú ý về việc ăn ngủ, vệ sinh của chúng. Rèn luyện cho Shar Pei thói quen ăn uống đúng bữa, đi vệ sinh đúng giờ, đúng chỗ. Nghe lời chủ nhân và không bắt nạt các con vật khác trong nhà. Điều này rất quan trọng và đòi hỏi người nuôi phải tìm hiểu kỹ, học hỏi thêm từ những người có kinh nghiệm.
Mỗi chú chó lại có một tính cách khác nhau. Do đó, không nên áp dụng cứng nhắc một phương pháp huấn luyện. Thấu hiểu chú chó của mình không chỉ giúp gắn kết tình cảm giữa chủ nhân và vật nuôi. Đồng thời, giúp việc huấn luyện cũng dễ dàng hơn.
Đặc điểm ngoại hình và tính cách chó Shar Pei
Hãy ghi nhớ các phương pháp chăm sóc và huấn luyện chó Shar Pei để có thể áp dụng ngay cho chú chó nhà bạn. Hy vọng bài viết này có thể hữu ích với quá trình nuôi chó của bạn.
Liên hệ: https://sieupet.com
Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội
Điện thoại: 0973 303 708
 




Back
Top