Thảo luận Cách phân biệt thịt nai thật và thịt nai giả^^!

  • Thread starter Xuân Hiếu
  • Ngày gửi
CÁCH PHÂN BIỆT THỊT NAI GIẢ VÀ THỊT NAI THẬT


Hiện nay trên thị trường thịt đặc sản tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng vẫn tràn lan hiện tượng bán thịt giả như thịt đà điểu, thịt nai, cá sấu, lạc đà… Để giúp người tiêu dùng tránh mua phải thịt nai giả có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, Thực phẩm MANA xin gửi đến quý khách một vài thông tin giúp phân biệt thịt nai thật và giả trên thịt trường.

VỀ BAO BÌ VÀ GIÁ CẢ:

Các bao bì thịt giả hiện nay có một số điểm đặc trưng và được in các câu như: “ sản phẩm từ thịt nai” , “sản phẩm từ thịt đà điểu” , “sản phẩm từ thịt lạc đà” … Ngoài ra còn ghi: “trang trại chăn nuôi Củ Chi” , “Trang trại chăn nuôi Sóc Trăng” , “đóng gói tại khu công nghiệp Amata” , “Công ty trách nhiệm một thành viên” nhưng lại để trống tên công ty. Bao bì thường có màu xanh lá cây hoặc đỏ.

thịt nai giảthit nai giathit nai gia 2

Giá thịt giả thường từ 90.000 đến 180.000/kg , thường không quá 200.000/kg

QUAN SÁT TRƯỚC KHI CHẾ BIẾN:

Thịt sau khi lấy ra khỏi bao có màu đỏ đậm, máu còn đọng lại trong bao cũng khá giống máu thật phải rất quen mắt mới nhìn ra. Thớ thịt nai rất mịn và đẹp thậm chí hơn cả thịt bò.

Điểm chú ý quan trọng là vì miếng thịt heo dùng làm giả thịt nai khá lớn nên trong quá trình ngâm hóa chất và màu thịt không thấm vào sâu bên trong miếng thịt nên quý khách có thể cắt sâu vào bên trong miếng thịt sẽ thấy thịt bên trong trắng như thịt heo còn bên ngoài thì đỏ đậm. Thịt nai thật sẽ có cùng 1 màu dù là trong hay ngoài miếng thịt.

Ngoài ra thịt nai giả từ thịt heo không bao giờ có da, da nai rất dày và dai hơn da heo rất nhiều. Quý khách khi mua thịt nai nên yêu cầu miếng thịt phải còn da để hạn chế bị thịt giả.

THỊT SAU KHI CHẾ BIẾN:

Một cách rất rõ để phân biệt thịt nai , đà điểu với thịt heo giả là miếng thịt sau khi luộc lên sẽ có màu trắng sáng, không có màu sậm như khi ta luộc thịt bò (về cơ bản thịt nai và đà điểu khá giống thịt bò).

Kết lại, Quý khách cần lưu ý:

- Không nên mua thịt quá rẻ, không rõ nguồn gốc.

- Thịt nên mua có da và lông để kiểm tra

- Tránh các loại bao bì có nhãn mác như trên ( vì các mẫu bao bì đều cùng 1 lò ra)

- Thịt giả có thể gặp thịt thối vì heo được vận chuyển và cất giữ với số lượng lớn.

Chúc quý khách sức khỏe!

nguồn: www.thucphammana.com , www.thitnai.net
 


Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top