Thảo luận Cái Khó Khi Nuôi Dúi.

Chào ACE!
Mình nhận khá nhiều cuộc điện thoại của ace đang nuôi dúi, trong số cuộc gọi đại đa số hỏi nuôi bao giờ thì sinh sản,? nuôi có đầu ra không?, sao em nuôi được hơn 1 tháng thì dúi bỏ ăn và chết... ???
Mình có thể trả lời cho ace qua diễn đàn này để ace tham khảo. Dúi sinh sản tốt nhất con giống có trọng lượng từ 1kg trở lên( nhỏ hơn vẫn sinh sản được nhưng ko nên ép nó), còn thời gian thì không thể nói trước được tùy thuộc vào khẩu phần ăn, miễn sao Dúi nhanh lớn thì nhanh sinh sản. Bên cạnh đó ace cần lưu ý con giống là quan trọng nhất( hạn chế nuôi Dúi rừng).
Dúi nuôi hơn 1 tháng bị chết: Nếu con giống mua ở nơi uy tín thì cần xem lại chuồng trại, thức ăn có bị ngộ độc không. còn mua phải Dúi rừng thì Dúi chết là chuyện không thể tránh khỏi( do quá trình bắt có thể nó bị chấn thương bên trong). Lưu ý: Dúi rừng đại đa số rất dữ nếu bắt không cẩn thận sẽ bị cắn, còn dúi thuần ace có thể cầm trên tay bình thường có thể vuốt ve nó như con chó cũng được.
Còn đầu ra, đại đa số bất kỳ ai nuôi con gì cũng quan tâm đến đầu ra, đây là điều không thể thiếu, nhưng mình có thể khẳng định thị trường hiện nay và có thể vài năm nửa số lượng dúi thương phẩm cũng không đủ cung cấp cho thương lái( chưa nói nhà hàng vì nhà hàng thì phải có số lượng ổn định nếu ace nuôi dúi cùng hợp tác có thể ký hợp đồng trực tiếp nhà hàng thì giá sẽ rất cao).
ace nào khu vực Miền Trung nếu có Dúi mà ko tìm đc đầu ra có thể alo cho mình. giá hiện tại 350/kg
Một chút muốn chia sẽ cùng ace. mong ace đóng góp thêm
 


Last edited:
Ok hay con dúi là thế đó.
- Nếu đường đời , bằng phẳng hết
Thì anh hùng hào kiệt có hơn ai
 
e ở thái nguyên đang muốn tìm mua dúi giống và cũng muốn thăm quan để học hỏi bác nào biết trang trại dúi ở khu vực thái nguyên,bắc giang,hay bắc ninh,hà nội thì chia sẻ cho e vs nhé tk
 
Bạn tìm xem Lạng Sơn có nuôi đấy. Mình mất số đt rồi, bạn thông cảm
 

Con dúi với con nhím cùng thời, nhím thì chết rồi còn dúi vẫn chưa :D
 
Bạn tìm xem Lạng Sơn có nuôi đấy. Mình mất số đt rồi, bạn thông cảm
bạn ở đâu vậy mình ở sóc trăng mình muốn mua dúi giống nuôi nhưng không biết mua ở đâu.nếu bạn biết bạn chi giúp mình với cảm ơn nhiều
 


Back
Top