cần được tư vấn về chăn nuôi, trang trại

  • Thread starter shima
  • Ngày gửi
Trước hết shima xin được chào ra mắt cộng đồng agriviet, xin cảm ơn BQT đã tạo ra một forum bổ ích để mọi người có thể trao đổi và chia sẽ kinh nghiệm với nhau.

Shima cũng lăn lộn trong môi trường kỷ thuật trên dưới 10 năm, cũng có chút ít thành công trong chuyên môn của mình nhưng khi ngồi một mình ngẫm nghĩ lại thực sự những gì tích góp được không đến đâu cả.Nên muốn thoái ẩn giang hồ chuyển hướng làm ăn :mellow:.

Nghĩ rằng, ở bất cứ thời đại nào, ở bất cứ xã hội nào, trồng trọt và chăn nuôi cũng là gốc rễ của cuộc sống con người nên quyết định chuyển sang làm kinh tế trang trại.

Nhưng thực tế shima lại không có chút xíu kinh nghiệm gì về nông nghiệp cả, mày mò tìm hiểu trên internet thi phát hiện ra website cực kỳ bổ ích agriviet.com này.Đọc ngấu nghiến thông tin mấy ngày liền mới thấy cả một rừng cơ hội: nào nhím, kỳ đà, dông, heo rừng, cá sấu, chồn hương, chồn nhung đen, thỏ....Mà cái nào cũng thấy giới thiệu là có cơ hội triển vọng :rolleyes:. (Nhưng thực ra lại không thấy nhiều thông tin về khâu quan trọng nhất là tiêu thụ-đầu ra??????).

Ôm một mớ nghi vấn,buân khuân, kỳ vọng....đề mở ra topic này monh các bậc tiền bối tư vấn dùm shima đường hướng làm ăn.

Tình hình là shima có một khu đất nhỏ khoảng 2500m2 ở Củ Chi-HCM, và dự định đầu tư 400tr để chăn nuôi(mà chưa biết nuôi con gì cả:rolleyes:).Shima ước chừng tiền xây dựng khoản 200tr, có thể đầu tư 200tr mua con giống.Mong các sư huynh, sư thúc,bá chỉ giáo dùm nên đầu tư thế nào và kinh nghiệm trong vấn đề giải quyết đầu ra.
Shima trân trọng cảm ơn
 


Với 2500 m2 và 400 triệu thì bác đã có tư liệu sản xuất và một số vốn kha khá rồi đó chứ. Bác muốn mọi người đưa ra một lời khuyên chính xác thì rất khó bởi mỗi người có một kiểu đầu tư riêng cho mình, không ai giống ai được đâu. Quan trọng khi chăn nuôi là đầu ra: Nhưng đừng nghĩ ngành nghề gì mọi người đều lao vào làm thì mình làm cũng tốt nhé. Chúng ta thường kinh doanh theo tâm lý đám đông nên lúc nào cung cũng vượt cầu, dẫn đến khi ra thành sản phẩm sẽ bị ép giá. Bác cứ tham khảo thị trường ở khu vực mình hiện nay sản phẩm nào đang được ưa chuộng, hay tương lai những gam sản phẩm nào thì trường sẽ cần( ví dụ: các công ty về CNTT ngày càng phát triển, hay đơn giản là các mô hình du lịch ...). Khi bác nhận định tình hình thị trường, bác cần phân khúc người cung cấp cho những sản phẩm đó để mình có nên tham gia hay không? Định giá sản phẩm cho gam hàng của mình? ...
Phi thương bất phú! Có gan thì làm giàu!
Chúc bác thành công !
 
>Bác muốn mọi người đưa ra một lời khuyên chính xác thì rất khó bởi mỗi người có một kiểu đầu tư
>riêng cho mình, không ai giống ai được đâu. Quan trọng khi chăn nuôi là đầu ra: Nhưng đừng nghĩ
>ngành nghề gì mọi người đều lao vào làm thì mình làm cũng tốt nhé. Chúng ta thường kinh doanh >theo tâm lý đám đông nên lúc nào cung cũng vượt cầu, dẫn đến khi ra thành sản phẩm sẽ bị ép giá.

Đây cũng là vấn đề shima đang suy nghĩ tới.Nhưng một người chưa có kinh nghiệm làm plan thế nào cũng không chính xác và đôi khi thiếu thực tế.
Thiết nghĩ, diễn đàn là nơi mọi người chia sẽ kinh nghiệm, trao đổi, truyền nghề cho nhau vậy mới có một diễn đàn chất lượng, nếu không không khác các trang rao vặt khác.

Mong các bác đừng kiệm lời, dành chút thời gian chia sẽ kinh nghiệm của mình để cùng nhau làm ăn. Đành rằng mỗi người có một hướng đi, một tầm nhìn khác nhau nhưng qua trao đổi mọi người có thể học hỏi lẫn nhau và những người đi sau có thể chọn lựa mô hình thích hợp. Tránh tâm lý chạy theo những tin tức hô hào của báo chí(mà đôi khi những người viết chẳng có tý chút kiến thức về nông nghiệp, thị trường).

Phi Thương Bất Phú nhưng mà Phi Thương cũng bất "bần cùng" . Thật là buồn nếu những người đi sau không nhìn thấy và học hỏi những rủi ro của người đi trước.
Mong các bác chỉ giáo thật nhiều từ những kinh nghiệm "thực " của mình.
 
Chào bạn:
Dù bạn có diện tích đất rộng bao nhiêu,vốn nhiều bấy nhiều,kỹ thuật giỏi cở nào,nhưng bạn cũng sẽ gặp phải một vấn đế nan giải muôn đời:"Thị trường".
theo mình,trước khi bạn muốn đầu tư một mô hình gì:dù trồng trọt,chăn nuôi,hay làm kinh doanh,thì bạn đều phải tìm hiểu thị trường thật kỹ trước khi bắt đầu đầu tư,và một khi đã xác định đích đến của mình,thì bạn cứ thế thẳng tiến,dù gặp mọi khó khăn đều không lùi bước.
như bạn biết đấy muốn lên Đỉnh Everest có hàng chục nghình người,nhưng để lên tới đỉnh núi thì chẳng có bao nhiêu,vinh quang,giàu có chỉ đến với những ai kiên định mục đích tới cùng mà thôi.
Chúc bạn suy nghĩa kỹ trước khi đầu tư và sẽ gặt hái thành công như mong đợi.
 
OK, mình nghĩ 1 người đầu tư kinh doanh thì luôn định hướng trước cần làm cái gì và giải quyết nó ra sao ?

Bạn muốn chăn nuôi, bạn nên nghiên cứu kĩ về nó, sau đó hãy nhắm đến cái thị trường trước mắt, thời gian tồn tại bao lâu ? Dù rằng con vật bạn tìm hiểu ko được cái đầu thị trường nhưng đôi khi nó là mô hình xoay vòng giúp con bạn nhắm đến lại tốt hơn.

Tôi nghĩ bạn nên đưa ra list cây trồng, vật nuôi bạn yêu thích, từ đó để bà kon cùng nhau phân tích, mình nghĩ từ đó bạn sẽ tìm ra con đường tốt

Chúc bạn thành công !
 
Không biết đến giờ này bác shima đã có nuôi còn gì chưa? .Mình thì chưa có ý kiến gì bởi vì bác shima chưa có quyết định mua con gì .Nhưng bác có 400tr , đầu tư xây dựng 200tr ,con giống 200tr . Bác quên tính tiền thức ăn cho vật nuôi đấy!
Nếu bác chưa biết tí gì về nông nghiệp và chưa chăn nuôi bao giờ thì cũng giống như tui , có ng đã từng nói với tui là "Muốn nuôi heo thì phải dành ít nhất 1 năm học tập và tham khảo trước" . Tui cũng nghĩ bác nên như thế!
Mà để học tập thì tốt nhất là đi là công nhân cho 1 cơ sở chăn nuôi nào, có thực tế đụng vào mới biết đc , nghe nói thì mơ hồ lắm.
 
Với số vốn như thế mình nghĩ bạn nên thu mua lại của anh em chứ nuôi làm gì, hihi
 

mình hiện tại nuôi Dông và gà.
định nuôi một số loại một thời gian rồi chọn lọc ra theo kinh nghiệm và thị trường.
Nói chung làm cái gì cũng không có đơn giản cả, phải làm thực tế, rút kinh nghiệm, sữa sai...
Trước khi post bài mình thực tế cũng có ý định rồi nhưng mà muốn tìm hiểu các mô hình của các bạn thêm.
Với lại nếu có một topic như vầy thi những người tham gia diễn đàn sau này sẽ cảm thây có nhiều thông tin có ích trong diễn đàn hơn.
 
Mình không có số vốn như shima, mình cũng không có ý định nuôi con gì nhưng rất cảm kích trước quyết tâm của shima. Trước tiên mìnhnh rất ủng hộ shima và tin chắc bạn sẽ thành công.
Ai cũng biết, muốn thành công trong lĩnh vực nào đó cần phải có thời gian, phản lăn lộn học tập kinh nghiệm để tích lủy nhưng cái quan trọng nhất là phải có cái đầu, biết tính toán và biết dự đón.
Mình cũng rất đồng tình với truongvietthang, phải định hướng đẩu ra trước rồi quyết định, một khi quyết định là phải kiên trì và đi tới cùng. Xét về quy luật vận động phát triển thì ta chọn một nghể, một công việc nào đó tất nhiên trong quá trình vận động có lúc thăng, lúc trầm nhưng không được nãn chí mà phải tỉnh táo để quyết định, chọn cho mình hướng đi đúng nhất, còn chọn hướng nào là do bạn. Chúc các bạn thành công.
 
anh shima có thể sắp xếp thời gian cho tôi tham quan trang trại của anh được không
tôi cũng đang nuôi dông tại bình dương nếu có thể thì mình có thể trao đổi kinh nghiệm
số đt cua tôi là: 01283383866
mong gặp anh sớm
 
toi cung co manh dat 2500m2 o Cu chi ,,va von giong nhu ban shima ,hien nay toi chua nuoi trong gi,toi dinh nuoi trun que,baba,va trong lan cat canh.khong biet nhu vay co hieu qua khong.
Toi chua co kinh nghiem ve chan nuoi,trong trot.Xin moi nguoi gop y kien.cam on.
 
Cứ đi rồi khắc tới .
Mình nghĩ bạn với trình độ đại học có thể tự lập cho mình thực hiện 1 kế hoạch.
Tớ cũng đi làm và đang viết đơn nghỉ làm .
Cơ quan bảo cho nghỉ 1 tháng lo công việc gia đình và suy nghĩ . Hê hê mình nghĩ nghỉ luôn thôi .
Thực sự bây giờ có tài liệu đầy đủ + đam mê tại sao lại không kiếm đuợc tiền nhỉ .
Trước hết muốn tham gia vào chăn nuôi thì ta nên đi từng bước 1 từ phổ thông đến phức tạp .
Đó là lời khuyên của mình .

Với số vốn của bạn 400tr nếu đất là 2500m mình nghĩ cũng đủ để vừa làm vừa sống thỏa mái . Nhưng tất nhiên là thu hồi vốn và làm giầu thì lâu ( theo dự tính của mình chắc 5 năm và đất của bạn hơi bé không đủ thức ăn để độn thêm cũng như thực hiện 1 chu kỳ khép kín trong chăn nuôi )
Phần đầu tư vào chăn nuôi thực sự khó khăn nhất làm phần xây dựng cơ bản mất rất nhiều thời gian (06tháng) .

Vì bạn phải đồng thời làm rất nhiều công việc tổng hợp trong đó chứ không đơn thuần là làm chăn nuôi .
Bạn nên thăm đi quan thực tế các mô hình trang trại của anh em AGRIVIET cũng đựoc mà .
Sau đó mới quyết định đầu tư .
 
Last edited by a moderator:
To : SHIMA
<link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CKIEUPH%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Thường thì tôi ít dám tham gia vào các câu hỏi như thế này, vì hoàn cảnh và năng lực mỗi người rất khác nhau..Thấy câu hỏi và cách hỏi của bạn thật chân thành như một băn khoăn.. vậy tôi ghóp với bạn 1 ý nhe :
Với 2500 mét vuông đất thì bạn chăn nuôi con gì cũng được, nhưng vốn bạn có đến đâu cũng khó thành qui mô lớn được…mà chỉ có qui mô lớn mới giúp bạn được nhiều lợi nhuận
Hoàn cảnh của bạn bắt buộc bạn phải thu vén tối đa :
Bạn đang nuôi gà thì cứ nuôi gà đi…đùng bẻ hướng sang chăn nuôi khác vì rủi ro rất nhiều.. nhưng điều quan trọng trong chăn nuôi có 3 khâu mà nếu bạn không chủ động được thì bạn sẽ bớt lời có khi lỗ đó là thực phẩm , thương lái thu mua.và phế phẩm chuồng trại<o:p></o:p>
Để giải quyết được 3 khâu này.theo ý tôi bạn nên làm như sau :
Bạn hãy dũng cảm lên gồng mình bỏ ra 8.000 USD( khoảng 140 triệu VN) mua 1 cái xe tải nhẹ 4 bánh mới toang đang bán nhiều tại saigon ( trọng tải 500Kg)
Tiền còn lại bạn phát triển thêm đàn gà..với xe này bạn đi thu mua các ngô bắp…tại ngay vườn.về xay ra chế biến thực phẩm cho đàn gà của mình nếu dư bán cho chung quanh…
Phân gà là một loại phân bón hết sức tốt…bạn tận dụng để trồng rau…nhất là các loại rau gia vị ( ngò gai…quế..)1 tiệm phở 1 ngày dùng tới cả vài trăm ngàn tiền rau gia vị đó bạn à
Mỗi khi gà hoặc rau tới lứa bạn dùng xe đó chở thẳng tới saigon…bạn có biết điều này không…tại bến xe miền tây lúc sáng sớm mỗi khi có xe cập bến có cả hàng chục người bu đến mua gà để mang về bán lẻ đó…hoặc chở thẳng đến chợ gà Trần Chánh Chiếu người ta cũng bu vô mua về bán lẻ.
Như vậy bạn đã phân phối sản phẩm của mình đến thẳng tay tiểu thương và đã thu về một phần lời rất khá. và nếu bạn thu mua gà của của các bạn đồng ngiệp để phân phối theo kiểu này là bạn dã trở thành..thương lái ( lời lắm đấy )
Sau khi gà bán xong…bạn vào chợ Bình tây…mua hàng tại đây mang về chợ địa phương của bạn bỏ mối..
Rồi bạn cũng sẽ có rất nhiều người nhờ bạn chở hàng…mướn nữa đấy
Bạn có biết Ông Mitshubishi…là 1 nhà tỉ phú của thế giới…khi xưa khởi ngiệp bằng cách dùng cái xe đạp chở các công tắc điện do ông tự chế tạo mang đi bán lẻ
Bạn chỉ có thể sản xuất nhỏ do đó bạn phải loại trừ được khâu thương lái từ thực phẩm..thuốc men.. cho đến khâu tiêu thụ sản phẩm và bạn phải tận dụng luôn cả các phế phẩm chuồng trại để trồng rau và tiêu thụ rau thì bạn mới có cơ hội …giàu


trong lúc nuôi gà thịt bạn nên lưu ý đến gà tre...bên lề đường xa lộ bắc nam.. có vài người bán gà tre..tôi vẫn thường lui tới chỗ này để sưu tầm gà tre...có 1 người tôi đếm thây 1 buổi chiều anh ta bán tói 5 con,
1 con giá trung bình 500 ngàn đồng. cá biệt có con mắc hơn<o:p></o:p>
 
Last edited by a moderator:
....Tớ cũng đi làm và đang viết đơn nghỉ làm .
Cơ quan bảo cho nghỉ 1 tháng lo công việc gia đình và suy nghĩ . Hê hê mình nghĩ nghỉ luôn thôi ...

Trước đây tui thấy bạn VTTGiang là dũng cảm khi chuyển từ SG về Đồng Nai chăn nuôi nay lại thấy bạn Ngaben2002 nữa nè và cả bạn Shima nữa !

Để thành công trong lĩnh vực nông nghiệp đòi hỏi sự cần cù/chuyên tâm, hiểu biết về kỹ thuật chăn nuôi / trồng trọt, tìm ra và phát huy được lợi thế cạnh tranh của mình, xây dựng được phương thức bán hàng phù hợp và hiệu quả.

Làm nông nghiệp quả là sung sướng (nhất là về tinh thần) nhưng mình chưa đủ dũng cảm để làm được như các bạn mặc dù đã trực tiếp chăn nuôi / trồng trọt ở quy mô nhỏ khá thành công. Chân thành cầu chúc cho các bạn được thành công và có nhiều niềm vui trong cuộc sống !
 
To : SHIMA
<LINK rel=File-List href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CKIEUPH%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><STYLE> <!-- /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </STYLE>Thường thì tôi ít dám tham gia vào các câu hỏi như thế này, vì hoàn cảnh và năng lực mỗi người rất khác nhau..Thấy câu hỏi và cách hỏi của bạn thật chân thành như một băn khoăn.. vậy tôi ghóp với bạn 1 ý nhe :
Với 2500 mét vuông đất thì bạn chăn nuôi con gì cũng được, nhưng vốn bạn có đến đâu cũng khó thành qui mô lớn được…mà chỉ có qui mô lớn mới giúp bạn được nhiều lời
Hoàn cảnh của bạn bắt buộc bạn phải thu vén tối đa :
Bạn đang nuôi gà thì cứ nuôi gà đi…đùng bẻ hướng sang chăn nuôi khác vì rủi ro rất nhiều.. nhưng điều quan trọng trong chăn nuôi có 3 khâu mà nếu bạn không chủ động được thì bạn sẽ bớt lời có khi lỗ đó là thực phẩm , thương lái thu mua.và phế phẩm chuồng trại<?xml:namespace prefix = o /><o:p></o:p>
Để giải quyết được 3 khâu này.theo ý tôi bạn nên làm như sau :
Bạn hãy dũng cảm lên gồng mình bỏ ra 8.000 USD( khoảng 140 triệu VN) mua 1 cái xe tải nhẹ 4 bánh mới toang đang bán nhiều tại saigon ( trọng tải 500Kg)
Tiền còn lại bạn phát triển thêm đàn gà..với xe này bạn đi thu mua các ngô bắp…tại ngay vườn.về xay ra chế biến thực phẩm cho đàn gà của mình nếu dư bán cho chung quanh…
Phân gà là một loại phân bón hết sức tốt…bạn tận dụng để trồng rau…nhất là các loại rau gia vị ( ngò gai…quế..)1 tiệm phở 1 ngày dùng tới cả vài trăm ngàn tiền rau gia vị đó bạn à
Mỗi khi gà hoặc rau tới lứa bạn dùng xe đó chở thẳng tới saigon…bạn có biết điều này không…tại bến xe miền tây lúc sáng sớm mỗi khi có xe cập bến có cả hàng chục người bu đến mua gà để mang về bán lẻ đó…hoặc chở thẳng đến chợ gà Trần Chánh Chiếu người ta cũng bu vô mua về bán lẻ

Sau khi gà bán xong…bạn vào chợ Bình tây…mua hàng tại đây mang về chợ địa phương của bạn bỏ mối..
Rồi bạn cũng sẽ có rất nhiều người nhờ bạn chở hàng…mướn nữa đấy
Bạn có biết Ông Mitshubishi…là 1 nhà tỉ phú của thế giới…khi xưa khởi ngiệp bằng cách dùng cái xe đạp chở các công tắc điện do ông tự chế tạo mang đi bán lẻ
Bạn chỉ có thể sản xuất nhỏ do đó bạn phải loại trừ được khâu thương lái từ thực phẩm..thuốc men.. cho đến khâu tiêu thụ sản phẩm và bạn phải tận dụng luôn cả các phế phẩm chuồng trại để trồng rau và tiêu thụ rau thì bạn mới có cơ hội …giàu


trong lúc nuôi gà thịt bạn nên lưu ý đến gà tre...bên lề đường xa lộ bắc nam.. có vài người bán gà tre..tôi vẫn thường lui tới chỗ này để sưu tầm gà tre...có 1 người tôi đếm thây 1 buổi chiều anh ta bán tói 5 con,
1 con giá trung bình 500 ngàn đồng. cá biệt có con mắc hơn<o:p></o:p>

Cảm ơn anh Bình Minh.
Anh đã cho nhiều thông tin có ích, nhất là cách giải quyết đầu ra- rất thực tế và dể làm. Em sẽ làm thử xem sao.
Về việc mua chiếc xe, thì em cũng thấy có lý nhưng có vài vấn đề cần suy nghĩ là:
1.Ai lái xe đó(Thuê tài xế? hay cho nhân công đi học?)-> cái này cũng tăng chi phí hàng tháng, nên qui mô thế nào sẽ xử lý được chi phí này
2.Em thích nuôi gà lắm và hiện tại thả hơn 1000 con gà nuôi thử đợt đầu tiên, nhưng có cái khó là bi giờ qui định chăn nuôi của thành phố HCM (bao gồm Củ Chi)khó khăn quá, chỉ cho chăn nuôi gà có điều kiện(phòng lạnh)- mà em chưa đủ điều kiện để làm và qui mô trại mình không đáng để làm.
3.Về qui mô trại thì anh nói rất đúng, em cũng nghĩ là làm rộng, lớn thì mới thu được lợi nhuận cao. Em cũng đang kiếm 1 mảnh đất ờ ĐNai khoảng trên 1 hecta để nuôi gà, heo cho rộng rãi. Với lại ở tỉnh qui định thú y dể dàng hơn.

Cuối cùng, chân thành cảm ơn ý kiến của anh
---------------
anh shima có thể sắp xếp thời gian cho tôi tham quan trang trại của anh được không
tôi cũng đang nuôi dông tại bình dương nếu có thể thì mình có thể trao đổi kinh nghiệm
số đt cua tôi là: 01283383866
mong gặp anh sớm
Mình sẽ liên lạc sớm với anh.
Mấy hôm trước trên Củ Chi bị lụt lớn quá, chuồng Dông bị ngập nước chết cũng nhiều, rầu ghê.
Bên anh, chuồng Dông có hay ngập nước không
 
Last edited by a moderator:
hehe bán đất củ chi mua đất đồng nai vừa có đất rộng lại thừa vốn làm ăn .

hiện tại đất biên hòa và long thành đắt .

bạn nên chọn tại cây gáo hoặc trảng bom tránh khu công nghiệp .

chọn nơi có nước , không ô nhiễm .

không nên chọn nhân trạch vì đắt và chưa có đường và điện .
Đợt trước đi mua đất mất 3 thánng nên xem nát đất đồng nai rồi .
Đăng báo thì hay lúc đến xem chạy mất dép .
quát giá trên trời không .

nếu mua ở đồng nai nếu biết mình chỉ cho .
 
Last edited by a moderator:
bạn nên chọn tại cây gáo hoặc trảng bom tránh khu công nghiệp .

chọn nơi có nước , không ô nhiễm .

.

Cảm ơn bạn cái ý này. Mua trúng khu o nhiểm chắc chết

nếu mua ở đồng nai nếu biết mình chỉ cho .

Bạn tìm hiểu nhiều rồi có biết đất ở cây gáo, trảng bom bao nhiêu/1 hecta không

Cẩm Mỹ/Đồng Nai được không bạn
 
C
Về việc mua chiếc xe, thì em cũng thấy có lý nhưng có vài vấn đề cần suy nghĩ là:
1.Ai lái xe đó(Thuê tài xế? hay cho nhân công đi học?)-> cái này cũng tăng chi phí hàng tháng, nên qui mô thế nào sẽ xử lý được chi phí này

Bạn phải tư lái lấy để còn bán sản phẩm của mình. bạn nên nuôi gối đầu. nối tiếp nhau để cứ mỗi tuần bạn có đợt xuất chuồng...
khi bạn ra khỏi nhà chuồng trại phải được giao cho vợ con..đặc biệt là khâu cho ăn uống...và pha trộn thức ăn
Thợ chỉ nên giao cho làm...tạp vụ.
Thợ mà bạn giao cho khâu phân phối thức ăn uống...là sẽ có ngày bạn...phá sản
---------------
Ở các vườn cây kiểng lớn giá trị cao thì khâu tưới cây đích thân chủ nhân phải làm...nếu sai thợ tưới thì nguồn nước phải được lấy ra từ cái bể nước chỉ có ông chủ vào được và bể nước này luôn luôn được khóa cứng
Cẩn tắc vô ưu
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bạn cái ý này. Mua trúng khu o nhiểm chắc chết



Bạn tìm hiểu nhiều rồi có biết đất ở cây gáo, trảng bom bao nhiêu/1 hecta không

Cẩm Mỹ/Đồng Nai được không bạn

Mua đất phải đi xem chứ .

về làm hàng xóm không thì chỉ cho miếng 1,1ha có suối đường ô tô, có điện .
đang đoì 110ng/m2 nói chung mua khoảng 800tr là ok .

khu dân cư cây gáo khoảng 80-100ng/m là giá tốt.
Đất dân cư hưng lộc giá tốt khoảng 100ng/m2 .
khoảng 1 tỷ /1ha .

Cẩm mỹ rẻ hơn là chắc rồi .
Nhưng giờ mua đất phải cẩn thận vì quát giá láo không .
Và cẩn thận khu không có nước hoặc bị ngập lúc mùa mưa .( nước bề mặt có là tốt nhất ; có chỗ khoan 70m cũng không có nước )

mail
 
Last edited by a moderator:


Back
Top