cần giup phá ngủ khoai tây

  • Thread starter lddthang
  • Ngày gửi
mình đang cần phá ngủ khoai tây để trồng bác nào đã làm rồi giup mình với đọc được trên net tài liệu này nhưng ko rõ nồng độ như thế nào và hóa chất mua ở dâu

39-Hỏi: Muốn phá ngủ củ khoai tây mới thu họach để làm giống thì phải làm như thế nào?

Đáp: Nhờ kỹ thuật phá ngủ khoai tây để làm giống đã làm tăng hệ số nhân giống khoai tây và làm trẻ hóa củ giống vì thời gian bảo quản trong kho khó khăn, nâng cao chất lượng củ giống; chống sự thoái hóa giống khoai tây do bảo quản thời gian dài trong điều kiện nhiệt độ cao của mùa hè.

Hiện nay có một số kỹ thuật phá ngủ củ khoai tây mới thu hoạch như sau:

+ Phương pháp thứ nhất: Chọn củ đều, không nhiễm bệnh, phun dung dịch gibberellin + Thioure vài lần cho gibberellin và thioure có thể ngấm vào củ được. Tiếp đó, khoai tây được dựa xuống hầm đất và được đậy kín để xử lý khí CS2 hoặc khí rindit trong 3-4 ngày. Sau đó ủ ẩm và ấm. Khoai tây vừa thu hoạch có thể nẩy mầm trên 90% trong 7 – 10 ngày.

+ Phương pháp thứ hai: Có công đoạn đầu giống phương pháp thứ nhất –phun dung dịch gibberellin + thioure vài lần. Sau đó là ủ ấm và ẩm. Cứ hai ngày phun 1 lần dung dịch Lufain-91 (là chế phẩm kích thích nẩy mầm và phá ngủ các loại hạt, củ). Phương pháp này có thể làm khoai tây mới thu hoạch nẩy mầm trên 90% trong 10 – 12 ngày.

Phương pháp thứ hai thời gian ra mầm chậm hơn nhưng không mất thời gian đào hầm, tỷ lệ thối ít hơn phương pháp thứ nhất, mầm khỏe hơn.các bác giúp e với
 




Back
Top