Cần tư vấn cho gốc mai vàng này

  • Thread starter tuvinh
  • Ngày gửi
THÔNG TIN NGƯỜI GỬI:

- Tên DN/Cá nhân: tuvinh
- Địa chỉ: 42akp1 thạnh my lợi q2.tphcm q2
- Tel, Fax: :::0937182434 FaX ::: FaX
- email: phuongdung1009_tran@yahoo.com
================================

em mới 



---------------
có gốc mai ma suy nghĩ hoài không biết tao dáng như thế nào nhờ mấy bác xem dùm em gốc mai nay nên phan chi như thế nào là hợp lý .em mới vô nghề nên kinh nghiệm còn non kém nên xin dược thọ giáo mấy bác.em xin cảm ơn!
---------------
11420036.jpg
 


Last edited by a moderator:
em không biết cách chuyển wa mục khác .nhờ bác chỉ dùm em cách chuyển wa chuyên mục khác luôn di ạ!
 
tuyệt đại đa số các cây mai đều theo tàng tròn, vì đây là kiểu tàng đẹp và có lợi cho công xuất của bông..
Ngoại trừ các cây mai thế...vì mai thế thường không cần nhiều bông..mai thế chỉ cần vài bông thôi...cái đẹp của mai thế ;là đường nét và..phá cách
Gốc mai của bác không theo 1 qui chuẩn nào , không phải thân vặn, vì vặn phải có xoắn, ( cây mai Bình Định vặn và xoắn)
Do đó :
bác nên "qui hoạch phát triển" cho cây mai này theo tàng tròn hoặc hình tháp.. vì gốc mai của bác có những khúc cong nên : phải nuôi các cành được mọc ra từ góc lồi
tất cả các mầm mọc ra từ góc lõm phải được cắt sát
 
Last edited by a moderator:
cảm ơn bác binhminh da cho em ý kiến nhưng thường hình tròn ,tháp người ta áp dung cho những gốc suông không có hình dáng .còn gốc mai này có thân lắc khá dặt biệt nếu dể tàn tròn em sợ che mất phần thân không dược hay lắm ..vi người ta nói tốt khoe xấu che ma !dung không bác! mong bác và mọi ngừoi tìm ra một giải pháp nào hay hơn giúp em .em cảm ơn các bác nhiều lắm!!
 
Theo tôi, cây mai này đã có độ lắc sẵn và cũng không lỗi nhịp, vì thế nếu tạo cho nó thành cây trực lắc chắc nhìn cũng ổn. nếu như tại các điểm dương mà không có chồi xuất hiện thì bác có thể ghép để tạo chi cành cho phù hợp.
Chúc bác thành công trong lựa chon dáng thế!
 

gốc mai này có thân lắc khá dặt biệt nếu dể tàn tròn em sợ che mất phần thân không dược hay lắm ..vi người ta nói tốt khoe xấu che ma !dung không bác! mong bác và mọi ngừoi tìm ra một giải pháp nào hay hơn giúp em .em cảm ơn các bác nhiều lắm!!

Vậy là bạn muốn lộ gốc và thân..chỉ có cách duy nhất là nuôi cành ngọn..sau đó bấm đọt...để cành ngọn xòe tàng..như vậy tất cả các cành bên dưới ngọn phải cắt bỏ hết gốc thân mới lộ ra..
Bạn thử tạo hình như cây dưới đây nuôi cành ngọn ,để lộ thân và gốc :
 
Last edited by a moderator:
cách của bác chỉ áp dung cho những loại cây khác chứ còn cây mai thì em thấy ít ai làm vậy .hơn nữa cây nầy thân lắc rồi lên thẳng sao làm như cay của bác dược ..ý em muốn phân chi ra nhưng không biết phân .bổ như thế nào cho hợp lý ..theo ý của bác kiên thì tại các diềm dương mình ghép môt nhánh vào em thấy ổn rồi nhưng ỏ doạn trên từ diềm dương thứ hai dến ngọn khoảng cách hơi xa nếu dể trống sợ nhìn không cân sứng còn dút nhánh vào doạn giữa thì sợ bi sai sách..nhờ mấy bác nghiên cứu xem coi còn cách nào hay hơn hôn chỉ dum em..!!
 
Cây mai này có thân uốn khúc rất đẹp, mình xin đưa ra hai phương án để bạn chọn:
+ Nếu bạn muốn chơi cây có hoa thì làm theo lão điền, tạo tán hình cái dù, cây rất đẹp đó.
+ Nếu bạn muốn chơi cây thế thì cắt hết chi ở dưới, nuôi ngọn tạo cành rơi theo dáng văn nhân.(có hình minh họa)
GP0.12147998_56977_1.jpg

Chúc bạn sớm có cây đẹp!
 
Cây mai này có thân uốn khúc rất đẹp, mình xin đưa ra hai phương án để bạn chọn:
+ Nếu bạn muốn chơi cây có hoa thì làm theo lão điền, tạo tán hình cái dù, cây rất đẹp đó.
+ Nếu bạn muốn chơi cây thế thì cắt hết chi ở dưới, nuôi ngọn tạo cành rơi theo dáng văn nhân.(có hình minh họa)
GP0.12147998_56977_1.jpg

Chúc bạn sớm có cây đẹp!
Mình nghĩ cây mai trên khó làm thành dáng văn nhân đẹp được. Bởi vì, văn nhân phù hợp với những cây có thân mãnh khoảnh, uốn lượng, thường là những cây lá kim.
 
Theo em loại cây gì thì cây, miễn sao phù hợp với dáng cây,còn đẹp hay không tùy vào mỗi người, có thể đẹp với người này nhưng không đẹp với người khác.
 
bac nói chí phải dó vậy theo bác gốc mai nay nên tao dang như thế nao là phù hợp cũng như dẹp dối với bác vậy !cho em y kiến di ..!!!
 
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top