Cần tư vấn giống lợn nái sinh sản.

  • Thread starter Nguyễn Khả Dũng
  • Ngày gửi
Chào các bác.
Chúc các bác và gia đình sức khỏe, thành công.
Em mới tham gia diễn đàn, hiện em đang có nhu cầu nuôi lợn nái để phát triển thêm kinh tế.
Tuy nhiên ở khu vực của em "Chương Mỹ, Hà Nội" có nhà nuôi lợn nái, nhưng về giống và nguồn gốc giống không rõ ràng, ví dụ: Xem một đàn lợn đang nuôi, chọn theo kinh nghiệm để lấy ra 1 hoặc 2 con làm giống lợn nái. Cứ chọn như thế, em cũng không biết con được chọn đó nó ở đời thứ bao nhiêu, nó còn có những đặc tính tốt nữa hay không, vì ở quê em hay có hiện tượng lợn nái sinh sản được một vài lứa là bị hỏng "để ít con, con hay bị chết..." sau đó là bị loại thải. Nói tóm lại giống lợn nái này em không biết được là giống nội hay lai hay ngoại.

Ngoài ra qua tìm hiểu em thấy có loại lợn nái giống siêu nạc. Loại giống này so với loại giống như e nói ở trên thì chăn loại nào tốt.
Em cũng mới chập chững bước vào nghề, mong các bác tư vấn giúp nên chăn loại giống nào tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao, có thể sau khi lợn con đẻ ra em sẽ chuyển sang nuôi lợn thương phẩm luôn.
Cảm ơn các bác nhiều.
Có nhiều bác vào đọc vậy mà chẳng bác nào giúp em thế.
Các bác tư vấn giúp e với, em đang chuẩn bị vào nái mà.
Cảm ơn các bác nhiều.
 


chào bạn mình cũng ko có nhiều kinh nghiệm chăn nuôi heo đâu mới tập nuôi thôi nhưng theo minh thì bạn nên chọn mua heo nái siêu nạc,bởi ít nhiều nó cũng có nguồn gốc rõ ràng và được tạo ra với mục đích sinh sản nên con của nó sẽ cho chất lượng tốt hơn heo lai nhiều đời rồi,nếu ko có vốn thì ma lại heo của trại heo nào có mẹ là giống siêu cũng được,mua loại tầm 100kg về mới nhanh lên giống
Chúc bạn thành công
 
Chào các bác. Em ở Phú Thọ.
Em nhờ các bác 1 việc, muốn hỏi các bác giờ trại nào có nái tốt và có luôn không ạ? Nhu cầu của em thì ít thôi, mỗi tháng 10 nái , bắt 5 tháng là 50 nái.
Em xin cảm ơn ạ
 


Back
Top