cây macca

  • Thread starter heomoi_1988
  • Ngày gửi
Xin gửi lời chào thân ái đến tất cả mọi thành viên trong diễn đàn!
Xin giới thiệu cháu : Thành viên mới. Rất mong được học hỏi. Nhà cháu đang trồng cây macca . Chỉ trồng khoảng 100 cây thôi ah. Cháu thấy có nhiều tin về giống, kĩ thuật trồng nhưng không thấy đầu ra của sản phẩm này. Mọi nguơì ai biết có thể cho cháu thêm thông tin ko ah, và tiềm năng phát triển trong tương lai. Nhà cháu trồng xen với cà phê. Gia đình cháu ở Lâm Hà - Lâm Đồng. Chúc mọi người năm mới nhiều sức khỏe, làm ăn phát đạt.
 


chào hạn. nhà mình cùng trồng đc 1 số, khi thu hoạch thì có thương lái đến tận nhà mua đâu cần tìm đâu bạn. còn tiềm năng thì mình biết đây là giông cây mới đưa vào sản xuất và tiềm năng rất cao hơn cây cafe và ca cao. mình đã co dịp gặp gs nguyễn lân hùng và đc ông chỉ dẫn về giống cây này. mình nge rất hấp dẫn.
chúc bạn thành công nhé
 
bạn yên tâm chúng tôi đang lập dự án thu mua,hi vọng sẽ được hợp tác cùng bạn.

chúng tôi hiện đang lập dự án thu mua ,bạn yên tâm nhé ,hiện tại viêt nam đang thiếu hàng mà bạn, trên mạng địa chỉ của tôi là" vườn ươm chính phùng" đó.chúc vườn bạn cây mau lớn.
:huh::huh::huh:
 
http://cafef.vn/20110718013035621CA52/cay-mac-ca-co-the-giup-tay-bac-thoat-ngheo.chn
http://giacaphe.com/16560/trong-cay-mac-ca-–-ky-2-tinh-hinh-gia-mac-ca-hien-nay/
Tôi cũng đang tìm hiểu về cây mắc ca. Được biết đây là một cây tương đối khó tính, phải có số ngày lạnh (<17 độ C) nhiều trong năm (>23 ngày) cây mới chịu ra hoa. Cây ra hoa vào mùa lạnh, nhưng thời tiết phải khô hanh thì mới đậu quả được. Mà tỉ lệ thành quả rất thấp (0,3 %, tức 300 hoa mới được 1 quả). Ở Việt Nam có vùng núi phía bắc, vùng Tây Nguyên và dọc Trường Sơn có thể trồng được cây mắc ca, nhưng phải chọn đúng dòng phù hợp với khí hậu ở địa phương thì mới mong có thu hoạch. Hiện nay có một số cơ sở bán giống cây mắc ca thực sinh không rõ nguồn gốc, bà con phải cẩn thận.
Về hiệu quả kinh tế thì thông tin chưa chắc chắn (về giá cả). Thông tin 200-300k/kg hạt chỉ là bán giống (như bán giống nhím hay giống dúi vậy). Còn 1,5-2USD/kg hạt thi đáng tin cậy hơn. Ngoài những người mua làm giống, hiện mới có 2 cơ sở mua chế biến: một là công ty Donafood, hai là một ct ở Thái Bình.
Về năng suất cũng vậy vì mới trồng thử nghiệm. Ra bói 1-2kg hạt/ cây, sau tăng lên 5-7kg (mỗi ha trồng 300-350 cây).
Đầu tư ban đầu đắt (chừng 50 tr trong 3 năm đầu, trong đó một nửa là tiền giống?: số liệu này không chính xác !)
 
Last edited by a moderator:
Bạn ở lâm đồng thì yên tâm cây ra hoa dịp tết,nhiệt độ trung binh di linh là 22 độ mà bạn
 


Back
Top