Cây Tùng Bồng Lai là gì ?

Cây Tùng Bồng Lai là một nhóm cây bụi có tán lá hình kim và nón giống quả sồi. Tìm hiểu về các loại cây bách khác nhau và cách chăm sóc chúng.


Cây tùng bồng lai
Cây tùng bồng lai

Cây Tùng Bồng Lai là gì?​

Cây Tùng Bồng Lai là một phân loại lớn của cây lá kim , bao gồm các cây và cây bụi thuộc họ tùng và nhiều loại khác có từ “cây tùng” trong tên chung của chúng. Nhiều cây bách có tán lá hình kim, thường xanh và nón hạt giống như quả sồi.
Cây Tùng Bồng Lai thường thích khí hậu ôn đới và một số loài phát triển ở vùng khí hậu ôn hòa đến ấm áp ở miền tây Hoa Kỳ. Cây Tùng Bồng Lai hói là một ví dụ về cây lá kim không thường xanh, vì nó rụng lá vào mùa đông. Các giống cây Tùng Bồng Lai phát triển đặc biệt nhanh chóng thường được sử dụng cho các màn hình riêng tư.

Chăm sóc cây Tùng Bồng Lai​

Mặc dù một số loài cây Tùng Bồng Lai có nhu cầu cụ thể, nhưng nhìn chung chúng là những loại cây ít phải bảo dưỡng. Dưới đây là các yêu cầu chăm sóc phổ biến nhất đối với phần lớn cây bách:
  • Phát triển trong ánh mặt trời đầy đủ . Gần như tất cả các cây bách và cây bụi đều cần có ánh nắng mặt trời đầy đủ—ít nhất sáu giờ nắng trực tiếp mỗi ngày—để phát triển. Trồng cây Tùng Bồng Lai của bạn cách xa những cây che bóng hoặc tòa nhà khác có thể cung cấp cho chúng bóng râm một phần trong ngày.
  • Chỉ tưới cây trưởng thành trong thời gian khô hạn . Mặc dù bạn cần tưới cây bách non thường xuyên để giúp chúng thiết lập hệ thống rễ, nhưng hầu hết các cây bách trưởng thành đều có khả năng chịu hạn và có thể tồn tại nhờ độ ẩm của đất, nước ngầm và nước mưa còn sót lại. Chỉ tưới cây trưởng thành trong thời gian khô hạn kéo dài hoặc mùa hè ấm áp vì lượng nước dồi dào trên bầu rễ của cây bách có thể dẫn đến thối rễ và cuối cùng là chết. Tìm hiểu cách điều trị và ngăn ngừa bệnh thối rễ .
  • Tỉa cây thỉnh thoảng . Cây Tùng Bồng Lai không cần cắt tỉa nhiều vì chúng thường phát triển với tốc độ vừa phải và duy trì hình dạng một cách tự nhiên. Hầu hết những người làm vườn chỉ cần thỉnh thoảng tỉa cây bách của họ. Sử dụng kéo sắc để loại bỏ cành chết, giữ cho cây ở một độ cao nhất định hoặc cắt tỉa những cành mới mọc không đúng hình dạng. Tìm hiểu làm thế nào để tỉa cây của bạn.
  • Theo dõi sâu bệnh . Cây Tùng Bồng Lai không phải là mục tiêu chính của sâu bệnh, nhưng hãy để ý đến rệp và vảy. Bắn các loài gây hại bằng tia nước sắc nét hoặc loại bỏ chúng bằng tay. Ngoài ra, xử lý cây bằng thuốc trừ sâu tự nhiên như dầu neem.

Quy trình trồng cây Tùng Bồng Lai hợp đúng cách​

  • Cây Tùng Bồng Lai có thể được trồng từ tháng 9 đến tháng 5
  • Đào một cái lỗ trước
  • Lấp đất lớp dưới bằng vật liệu đào rời; nếu cần Thêm một ít cát hoặc sỏi để tăng khả năng thấm nước
  • Lấy bầu rễ ra khỏi chậu và dùng tay nới lỏng một chút
  • Đặt bầu rễ vào hố và phủ đất đã đào lên
  • Nhấn nhẹ đất và tưới nước
  • Nó giúp đặt một lớp vỏ cây mùn xung quanh cây để đất khô nhanh hơn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ
: Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ: 0977242720
Fanpage: https://www.facebook.com/profile
Trang web: Classic Shop
 




Back
Top