Cay xoai bi benh,can tro jup

  • Thread starter longdauquan3
  • Ngày gửi
Nhà e có trồng 1 cây xoài,từ thời ông nội em,bây giờ cây xoài tư nhiên héo hết lá,trước đây cây vẫn phát triễn bình thường,nhà e ít chăm sóc,ko bit co bi sâu ko,vỏ của cây xoài thì bị bong ra,cầm gỡ ra được từng lớp màu đen,bóp thấy mêm nhũn,nguyên cái cây giờ lá héo khô hết,e ko biết bị sao nữa,mong các các anh,các chị cho e câu trả lời sôm nhất nha,e cám ơn,ca nha ai cũng nói là bị sâu sắp chết,phải chặt.
 


Sâu đục thân đó ban ơi..cây soài của bạn đã héo lá.là cây đó chết rồi..
Vườn tôi..những cây soài cát Hòa Lộc..đều bị chết hết vì loại sâu này....bạn lấy "tô vít" cạy ra bạn sẽ bắt được những con sâu màu trắng..có con to như ngón út...
khi mới phát giác ra 1con...tôi bắt được giết ngay từ đầu...nhưng thời gian sau...từng đợt sâu khác xuất hiện..có cây tôi bắt được vài chục con..thân cây soài tan nát...sau khi tôi giết hết sâu...da cây xoài kéo thẹo lành lại rất nhanh....nhưng đợt sâu khác lại tàn phá....tôi lại bắt sâu cả chục con...nhưng chỉ cần 1 con đục sâu vào lõi cây...là thể nào bắt được...và chính con sâu đục vào lõi này sẽ làm cây soài chết..
kết hợp với việc bắt sâu bằng tay...tôi có dùng thuốc...rải gốc và tiêm và cây...nhưng chỉ cứu được 1 cây....thôi
sau này tôi trồng lại bằng 1 loại xoài Đài Loan..người ta bảo loại này ít bị sâu đục thân..
 
trồng xoài thì phải trồng ổi xung quanh bạn à
vừa hạn chế sâu cho cây xoài . vì ổi chống trọi với sâu mọt rất tốt vừa tăng thêm thu nhập

khi xoài lớn = cổ tay thì cứ phải quét vôi khoảng 0.5m - 1m từ gốc lên đều đặng 4 tháng 1 lần

giờ bạn leo lên bẻ thử mấy cành trên ngọn . nếu thấy cành đã khô thì vô nhà lấy búa ra đốn vườn xoài làm củi đi
chúc bạn trồng đợt sau hiệu quả
 
xoài cát Hòa Lộc rất dễ bị sâu (sùng) đục thân như bác BM nói. Thường những cây lâu năm mới bị. Các nguyên nhân là do xung quanh cây xoài của bạn kém thông thoáng hoặc vỏ cây xoài già cỗi bung ra mà không được gở bỏ ...
Mấy tháng trước do sơ ý mà cây xoài tơ trong vườn tôi vẫn bị, lý do là mấy bà cụ qua xin củi, chặt được nhiều quá, bả bó lại rồi chất thành đống quanh gốc xoài, từ chỗ bó củi tiếp xúc với thân xoài, không biết ở đâu xuất hiện con sùng mắc vịt đùn ra một lổ "chà bá", tôi cạy ra giết nó và phải dọn ngay mớ củi đi chổ khác.
Còn cây xoài của bạn mà bị héo e là sắp chết rồi - khó cứu. Bạn thử dọn sạch thông thoáng và mé hết nhánh nhỏ trong thân cây, đồng thời cạy bỏ hết lớp vỏ khô của cây đi, làm cho thân cây thật sạch rồi dùng vật nhọn tìm bắt hết bọn sùng ra, để đảm bảo bạn nên dùng các loại thuốc trừ sâu lưu dẫn tiêm vào thân cây (tốt nhất nên khoan một lổ 5 -7 cm rồi tiêm thuốc vào đó.) sau đó rải ít phân bồi dưỡng. Nếu may mắn cây sống sót thì nên nhớ đừng chất hoặc máng vật gì quanh gốc cây, thường xuyên gỡ vỏ khô và tỉa cành cho thân cây luôn thông thoáng.
Chúc bạn sang năm vẫn có xoài ăn!
 
Tôi chắc chắn cây xoài của bạn sắp ngủm củ tỏi rồi, xin chia buồn cùng bạn. Bây giờ bạn nên tìm mua cây khác trồng lại thì hơn. Theo kinh nghiệm của tôi thì những cây được bón phân, tưới nước đầy đủ, cành lá xanh tốt thì ít bị sâu đục lắm. Khi cây suy yếu thì rất dễ bị nhiều loại sâu bệnh tấn công. Cách phòng trừ sâu bệnh hại tốt nhất là cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nước tưới, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh vào những lúc cây nhạy cảm như ra đọt non, ra hoa, mang trái.
 


Back
Top