Chất chống mốc , giảm độ PH trong thức ăn chăn nuôi, thúc đẩy tăng trưởng ở lợn cai sữa với E. Coli

  • Thread starter ngocgiaphat
  • Ngày gửi
Calcium Formate 98% min:

Calcium formate đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi trong nhiều thập kỷ để làm giảm độ pH của thức ăn, do đó cung cấp các hiệu quả chất bảo quản. Sự giảm pH trong thức ăn trong khoảng một đơn vị pH đã được báo cáo là do kết quả của việc bổ sung canxi formate ở mức đưa tối đa đề nghị của 15 000 mg canxi formate / kg thức ăn đầy đủ) (Lawlor et al., 2006), mặc dù có sự khác biệt rất nhỏ đã được quan sát thấy trong các nghiên cứu khác (Kirchgessner và Roth, 1990).

Sự bảo quản:

Người nộp đơn cung cấp các thiết lập đầu tiên của nghiên cứu trong đó tác dụng ức chế vi khuẩn của canxi formate được quan sát thấy trong các nền văn hóa thuần túy của bốn loài vi khuẩn khác nhau (Escherichia coli, Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus và Enterococcus hirae), một loài nấm (Aspergillus niger) và một loài của nấm men (Candida albicans). Tuy nhiên, sự liên quan của những quan sát này đối với bảo quản thức ăn chăn nuôi không được thiết lập.

Người nộp đơn cũng cung cấp một nghiên cứu liên quan đến tác dụng bảo quản của canxi formate trong sáu thử nghiệm được thực hiện với chất liệu đại diện thức ăn (hai thức ăn hoàn chỉnh cho gà và lợn nái; hai loại nguyên liệu: bột mì và bột đậu tương; và hai chất lỏng thức ăn cho lợn nái) sau một thời gian lưu trữ trong ba tháng (nguyên liệu thức ăn khô và thức ăn hỗn hợp) hoặc 48 giờ (ăn lỏng). Các loại thức ăn được tiêm 50 000 đơn vị khuẩn lạc hình thành (CFU) của E. coli, 5 000 CFU của Saccharomyces cerevisiae và 5 000 CFU của Aspergillus spp. (không xác định) mỗi gram thức ăn. Độ ẩm của thức ăn khô dao động từ 13 đến 18% (thức ăn của gà thịt: 14,4%; gieo thức ăn: 13%; lúa mì: 18,2%; bột đậu nành: 17,3%). Hai loại thức ăn lỏng được dựa trên một phần thức ăn chăn nuôi lợn nái khô trộn với ba phần nước với một mức độ ẩm tổng số 75 và 76%, tương ứng. Calcium formate được định lượng ở mức 0, 2 100, 4 200, 8 400, 16 800 và 33 600 mg / kg thức ăn, tương ứng với 0, 1 500, 3 000, 6 000, 12 000 và 24 000 mg tương đương axit formic tinh khiết , tương ứng, mỗi kg thức ăn. Tổng số Vi khuẩn hiếu khí, vi khuẩn coliform, nấm men và nấm mốc đã được theo dõi trong quá trình bảo quản thức ăn chăn nuôi. Thức ăn khô đã được lấy mẫu để đếm vi sinh vật ở một tuần, một tháng và ba tháng sau khi cấy (nhiệt độ ủ không quy định); thức ăn lỏng được lấy mẫu tại 24 và 48 giờ. Tổng số nấm men là quá thấp để tính dự trù chính xác. Đối với các nhóm vi sinh vật khác, chỉ thống kê được hai dấu hiệu đáng kể cho thấy về hiệu quả thu được từ 54 lần đo (sáu lần thức ăn × ba thời kỳ bảo quản × ba nhóm vi sinh vật), với nấm trong thức ăn khô của lợn nái và tổng Vi khuẩn hiếu khí trong bột đậu nành, cả hai cuối thời kỳ bảo quản. Một phân tích hồi quy của các ảnh hưởng của các liều canxi formate về vi khuẩn log10-biển đổi thành vi khuẩn thong qua sáu lần ăn cho thấy hiệu quả tích cực chỉ với số lượng nấm mốc.

Ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm động vật:

Calcium formate đã được sử dụng như một chất phụ gia thức ăn chăn nuôi trong nhiều thập kỷ, không có tác động xấu đến chất lượng, cảm quan hoặc các đặc tính dinh dưỡng của thực phẩm có nguồn gốc từ động vật được nuôi bằng các phụ gia đã được báo cáo. Một số nghiên cứu cụ thể với canxi formate hoặc các hợp chất có liên quan đã kiểm tra tác động vào đặc tính của sản phẩm động vật mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào được báo cáo 35 (Basker và Klinger, 1979; Overland et al., 2000).

KẾT LUẬN:

Không có tác dụng phụ trên động vật mục tiêu an toàn được dự đoán trước khi canxi formate được sử dụng ở liều tối đa được đề xuất trong thức ăn cho lợn, gia cầm, cá hay động vật nhai lại (15 000 mg canxi formate / kg thức ăn hoàn chỉnh). Tuy nhiên, không có biên an toàn có thể được thiết lập. Kết luận này có thể được suy ra cho các loài động vật khác ở liều tối đa là 15 000 mg canxi formate / kg thức ăn hoàn chỉnh.

Thấy rằng sự hấp thụ của formate là nhanh chóng, không có bằng chứng của sự tích lũy trong các mô cơ thể, không canxi cũng không nồng độ formate sẽ tăng trong các mô ăn được của động vật trên các thức ăn có canxi formate thêm vào, và không có tác dụng phụ đối người tiêu dùng như dự kiến. Vì vậy, việc sử dụng canxi formate như một chất phụ gia thức ăn chăn nuôi trong tất cả các loài động vật được coi là an toàn cho người tiêu dùng

Phụ gia công nghệ, chất bảo quản, canxi formate, tất cả các loài động vật, an toàn, hiệu quả

Thí nghiệm được tiến hành để kiểm tra xem liệu formate canxi có cải thiện sự tăng trưởng và sức khỏe của lợn cai sữa có bị dính ký sinh enterotoxigenic Escherichia coli (ETEC) ở ruột không, khi thử thách với ETEC. Sáu mươi lợn, cai sữa lúc 21 ngày tuổi (ngày 0), được chia thành ba nhóm (20 con lợn mỗi nhóm), cân bằng cho số lượng, chất độn chuồng và trọng lượng hơi, và ăn các thức ăn cơ bản giống nhau nhưng ba 30,5 g /, bổ sung kg khác nhau: một kiểm soát (CO --- với dicalcium phosphate, calcium sulphate, mỡ lợn và sepiolite); formate canxi tự do (FF), với phụ gia này, bột phosphate và mỡ lợn; canxi formate chất béo bảo vệ (PF), với phụ gia này và bộtphosphate. Các chế độ ăn thức không khác nhau về lượng canxi và hàm lượng phốt pho. Những con lợn, đánh dấu khác nhau, dùng 1,5 ml 10¹⁰ CFU E. coli K88 vào ngày thứ 2 và giết mổ vào ngày thứ 7 hoặc 8. Các số liệu được phân tích bằng cách sử dụng phân tích phương sai với thiết kế gồm ba yếu tố, bao g ồm cả chế độ ăn uống, khối , độ nhạy của lông nhung ruột đối với bám dính ETEC, và cấp độ tương tác đầu tiên. Các chế độ giảm cân không tương tác với những cái khác. So với chế độ ăn uống tăng cân, sự tăng trưởng, bổ sung formate cải thiện (P <0,05), lượng thức ăn (P = 0,062) và G: F (được: thức ăn) tỷ lệ (P = 0,063) hình thức .cả hai hình thức giảm số điểm phân ( P = 0,062), số ngày tiêu chảy (P <0,05) và tổng E. coli phân bài tiết (P <0,05) nhưng không có E. coli K88, và tăng chiều cao lông nhung trong ruột non (P <0,05). Số enterocytes và các tế bào có chân trong hồi tràng không được thay đổi, bổ sung bởi formate. Trong nước bọt, tổng số hoạt động IgA có xu hướng bị giảm axit hóa (P = 0,067). Các anti-K88 IgA trong nước bọt, máu và sự tiết hỗng tràng, và sự biểu hiện của gen TNFα trong thành dạ dày và ruột chay không bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống. Độ pH của dạ dày, tá tràng và hồi tràng không bị ảnh hưởng trong khi formate giảm độ pH trong ở đại tràng và manh tràng. Canxi formate béo đã không cải thiện kết quả thu được so với có bổ sung formate tự do. Calcium formate có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng ở lợn cai sữa với E. coli K88, độc lập với sự nhạy cảm với sự dính ruột của dòng này. Hoạt động của nó có vẻ là có liên quan đến một điều khiển chung của tổng E. coli hơn là của E. coli K88.
Mọi quan tâm vui lòng liên hệ:
công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Ngọc Gia Phát

H18 ,Đường C4, KP 4, P .Tân Thới Nhất Q12 TP.HCM

ĐT: 08.3592.6255 ; 091.8978.519 Mr.Nghĩa

Email: salengocgiaphat@gmail.com
 


Bạn quảng cáo chất này, mà không giải thích
nó để làm gì. Tôi chăn nuôi ở Việt Nam mấy
chục năm, chẳng hề biết đến chất này. Nuôi
heo bằng bỗng rượu chua lòe, chỉ muốn tăng
thêm độ PH chứ đâu có muốn bớt độ PH? Vậy
càng khỏi cần mua chất này của bạn.

Nuôi bò, người ta còn ủ chua cỏ cho bò ăn,
thì độ PH rất thấp, cũng muốn nâng độ PH
lên, có ai cần mua chất này của bạn?
 
Chất này chủ yếu dùng cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi . Mà hiệu quả nhất là dùng trong sản xuất thức ăn cho heo con sau cai sữa. Những người nuôi trực tiếp như bạn thì ko sài trực tiếp mà thông qua một sản phẩm thức ăn nào đó có chứa thành phần của sản phẩm này.
 
Chất này chủ yếu dùng cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi . Mà hiệu quả nhất là dùng trong sản xuất thức ăn cho heo con sau cai sữa. Những người nuôi trực tiếp như bạn thì ko sài trực tiếp mà thông qua một sản phẩm thức ăn nào đó có chứa thành phần của sản phẩm này.
đúng vậy. em tự làm cám viên khó nhất là cám heo con sau cai sữa. bác có thể nói rõ và dễ hiểu hơn về tác dụng của chất này đc kô?
 
Cái này chỉ dùng cho người tự trộn cám vì trong lúa, bắp, mì...có nấm mốc, độc tố. Nếu heo, gà, vật nuôi ăn lâu ngày dễ sinh bệnh tật. Mình được khuyến cáo là hàng nhập khẩu của Mỹ mới có tác dụng hấp thu độc tố
 
hiện nay trên thị trường có sản phẩm Shelko dạng nước hòa vào nước cho heo con uống. Mình đã sử dụng thấy cũng khá ổn định
 
cho mình hỏi thêm tí , sao men tiêu hóa ( thái lan ) bên bạn bán, mình mua về sao không thấy giống với thành phần đã công bố trên web ngocgiaphat.com , có nhằm lẫn gì khi giao hàng không vậy bạn ?
 

cho mình hỏi thêm tí , sao men tiêu hóa ( thái lan ) bên bạn bán, mình mua về sao không thấy giống với thành phần đã công bố trên web ngocgiaphat.com , có nhằm lẫn gì khi giao hàng không vậy bạn ?
Bạn liên lạc nhân viên bán hàng cho bạn tư vẫn thêm nhé.
 


Back
Top