Chỉ dẫn địa lý cho mãng cầu ta tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Thread starter kiennguyenanslaweyr
  • Ngày gửi
Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00071 cho sản phẩm mãng cầu ta Bà Rịa - Vũng Tàu. Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Chỉ dẫn địa lý:
Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể.
Danh tiếng của sản phẩm do điều kiện địa lý quyết định, được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó.
Điều kiện địa lý mang lại danh tiếng, tính chất, chất lượng đặc thù của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý gồm: Yếu tố tự nhiên (khí hậu, thủy văn, địa chất, địa hình, hệ sinh thái và các điều kiện tự nhiên khác); Yếu tố con người (kỹ năng, kỹ xảo của người sản xuất, quy trình sản xuất truyền thống của địa phương…)
Giới thiệu Mãng cầu ta
Mãng cầu ta là một trong những loại cây ăn quả đặc sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Là sản phẩm quen thuộc với người dân trong tỉnh và du khách khi đến với Bà Rịa - Vũng Tàu. Mãng cầu ta xuất phát từ vùng Cát Lở từ năm 1954. Ngày nay, mãng cầu ta được xem là trái cây chủ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mãng cầu ta Cát Lở Bà Rịa - Vũng Tàu có kích thước quả không quá lớn; tỷ lệ ăn được khá cao (hơn 54%); hàm lượng vitamin C cao hơn mãng cầu ở Tây Ninh và An Giang. Tất cả những yếu tố đó là do đặc thù của khu vực địa lý và kinh nghiệm truyền thống của người dân.
Khu vực địa lý được bảo hộ
Khu vực địa lý được bảo hộ chỉ dẫn địa lý của mãng cầu ta Cát Lở Bà Rịa - Vũng Tàu gồm phường 11, phường 12 (TP Vũng Tàu), xã Châu Pha (huyện Tân Thành), Phước Long Thọ (huyện Đất Đỏ), Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 


File đính kèm

  • chi-dan-dia-ly-cho-mang-cau-ta-tinh-ba-ria-vung-tau.jpg
    chi-dan-dia-ly-cho-mang-cau-ta-tinh-ba-ria-vung-tau.jpg
    49.5 KB · Lượt xem: 9.555


Back
Top