Cho Cháu Hỏi Cách Tạo U Nầng Cho Mai Vàng

  • Thread starter tungoc11
  • Ngày gửi
Cháu nghe nói là có thuốc tạo u nầng cho mai vàng dúng không các bác. hoặc mình có thể tự làm thuốc phải ko?. mong các bác chỉ cho cháu tên thuốc hoặc cách làm thuốc. và hướng dẫn cánh làm để tạo u cho gốc mai. cháu ở Vĩnh Long. cám ơn các bác!!!!:)
 


Bạn muốn tạo u nần, lão hóa cho gốc mai ? Theo mình biết thì có rất nhiều cách, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì làm từ từ để cây Mai không bị mất sức. (mỗi lần chỉ tạo tối đa là 2 u nần)

Đầu tiên, bạn phải xác định vị trí muốn tạo u nần trên gốc Mai. Sau đó bạn dùng cây đập dập lớp vỏ tại vị trí muốn tạo u nần (hoặc dùng kim, dao ... để đâm, rạch ...), rồi dùng thuốc vaseline (một loại thuốc dạng kem chuyên dùng để dưỡng ẩm cho da, chữa nứt môi, bôi trơn ...) bôi vào các vết nứt. Sau một thời gian cây sẽ phản ứng nứt da thành sẹo, nhờ bôi thuốc, các vết sẹo sẽ lồi ra, sần sùi ... trông cây sẽ già hơn.

Nếu bạn không mua được thuốc vaseline thì chế biến bằng cách nấu mỡ bò + thuốc ký ninh vàng + thuốc trừ nấm cũng có tác dụng tương tự.

Nếu mới làm lần đầu, tốt nhất là chọn một cây Mai xấu, rẻ tiền ... để "thí nghiệm" trước. :rolleyes:
 


cám ơn bạn nha cách này mình có nghe trên đài rồi nhưng lâu quá mình chẳng nhớ. giờ có bạn chỉ thì thật hay. cám ơn bạn nhiều!!!
 
dùng đinh cỡ 2cm loại mập đóng vào chỗ cần tạo u. Đóng sao cho đinh vừa chạm tới gỗ . Để đó vài tháng sau sẽ thấy kết quả.
 


Back
Top