Chó Phú Quốc thuần chủng!

  • Thread starter doggy_hcm
  • Ngày gửi
D

doggy_hcm

Guest
Cần bán một cặp (1 trai 1 gái cả nhà đều vui! :wub:) chó Phú quốc thuần chuẩn (chánh hiệu), chó mới 2.5 tháng tuổi) Ăn khỏe, khôn lanh, ...

;)Mong ai có thiện chí mua chăm sóc tốt, liên hệ: 098.888.3280-Huy

10082010199.jpg

10082010202.jpg

09082010194.jpg

Có thể tham khảo thêm hình hai cun con ở đây nhé!
Mã:
http://s433.photobucket.com/albums/qq56/sharephotoonline/Animal/
 


Last edited by a moderator:
Uh, Mình Quên Up Giá!

2.5t, Nhưng Tiếc Là Vừa Bán đi Con đực Rồi!
 
Bạn ơi chó này lai rồi, không thuần chủng đâu. Theo tiêu chuẩn chó PQ số 001/VN/20.09.2009 của VKA thì có một số đặc diểm trên con chó của bạn không đúng, tui nói vài đặc điểm của chó PQ tiêu chuẩn để so sánh:
1. Tỷ lệ giữa chiều cao tới vai : chiều dài cơ thể là 1:1
2. Hộp sọ hơi cong khi nhìn ngang, bằng phẳng khi nhìn từ trên xuống
3. Trán Có những nếp nhăn dọc theo đầu khi đang chú ý.
4. Điểm tiếp giáp giữa sống mũi và trán hơi cong nhẹ.
5. Mõm hình chữ V đặc trưng.
6. Tai dựng đứng như hình vỏ sò và hướng về phía trước. Tai to vừa phải, cân đối, không nhọn lắm, phía trong tai ít lông.
7. Đuôi Ngắn, cong hình cánh cung.
8. Bắp đùi rất nở nang và săn chắc.
9. Da mỏng và căng, ôm sát vào các cơ bắp.
10.Lông ngắn và cứng, ôm sát vào thân mình. Chiều dài lông ngắn hơn 2cm. Loại lông nhung không được chấp nhận.
11.Màu lông thuần chủng gồm : đen , vàng , vện. Riêng màu vàng mà có các đầu sợi lông là màu đen không được ưa chuộng.
Một số đặc điểm như thế để so sánh thì thấy chó của bạn có sự khác biệt, sự khác biệt đó bị xem là lỗi Phải xem xét mọi chi tiết một cách nghiêm ngặt và đánh giá trong tổng thể chung để xác định.
Đây là 2 con chó PQ tui đang nuôi ở nhà:
Chó đực:
IMG_0184.jpg

IMG_0180.jpg

Chó cái:
IMG_0158.jpg
 
Chó Phú Quốc lông không sát như chó Bác đâu ạh, nếu chổ bán 2con này cho Bác nói là chó PHú Quốc thì bác bị thuốc rồi đó ạh,.............Chó bác 200% là chó Thái Lan, không phải PHú Quốc......
 
Chào bạn phan84.
cám ơn bạn đã góp ý kiến cho tui. Tuy nhiên tui muốn hỏi bạn rằng nếu căn cứ vào lông thì bạn có tài liệu nào đề phân biệt giữa chó PQ và chó xoáy Thái lan (Thai Ridgeback Dog)?Chỉ có 3 giống chó có xoáy trên thế giới là chó PQ , chó xoáy Thái và chó xoáy châu phi và hiện nay vẫn có nhiếu ý kiến còn đang tranh cải về nguồn gốc của giống chó PQ có xuất xứ từ chó xoáy Thái (nguồn gốc từ miền đông Thái Lan) và chưa có tài liệu nào chính thức phân biệt giữa chó PQ với chó xoáy Thái Lan vậy sao bạn dám khẳng định tới 200% rằng chó của tui là chó Thái Lan (chỉ nhìn qua bộ lông)? và nếu chó của tui là chó xoáy Thái (Thai Ridgeback Dog) một loại chó quý hiếm của Thái lan ( đã được công nhận thương hiệu) thì có lẽ tui không buồn mà còn vui nữa là khác bởi vì trên thị trường nó đắt hơn chó PQ và người bán cho tui chắc cũng rất buồn vì đã bán lộn cho tui 2 con chó này chứ sao gọi là thuốc tui, phải không bạn?
Thân chào.
 

Một số đặc điểm nhận dạng giữa chó Phú Quốc và chó xoáy Thái.

Giống chó xoáy Thái Lan có xoáy lưng, lông sát, dáng to, bốn chân to khỏe, có thể nặng đến 25 kg. Chó Phú Quốc đực đạt khoảng 18 kg. Mõm chó Phú Quốc dài vừa và hơi nhọn; mõm chó xoáy Thái có hình vuông. Chó xoáy Thái khá đẹp, to con, trông dữ dằn hơn chó Phú Quốc, tuy nhiên người am hiểu cho rằng chó xoáy Thái không tinh khôn và dũng cảm bằng chó Phú Quốc. Chó Phú Quốc thích săn mồi, đặc biệt thích leo trèo, không sợ độ cao, còn chó xoáy Thái không thích leo trèo. Chó Phú Quốc vượt qua dễ dàng một bức tường cao 2,5 m, chó xoáy Thái giỏi lắm chỉ qua được 1,5 m dù nó to cao hơn.

 
Nếu Bác nguyenhungdung nói chó Thái đắt hơn chó Phú Quốc thì không chính xác rồi, chó Thái cũng có con xấu con đẹp, chuẩn và không chuẩn, nhưng nhìn chung 1con chó Thái thì giá không thể nào cao bằng 1con Phú Quốc gọi là đẹp (vì Phú Quốc mỗi con mỗi vẽ, không con nào giống con nào,có khi có tiền cũng không mua được vì chủ không bán). nhưng nếu là các con chó Thái đoạt giải trong các kỳ thi thì giá cũng khá cao nhưng nếu là chó Thái đoạt giải thì không có chuyện bán với giá bằng 1con Phú Quốc đâu bác, mấy chú chó của bác nếu được bán với giá chó Phú Quốc tức là không thể là loại chó Thái chuẩn rồi.
Chó Phú Quốc nhìn chung là mỗi con có 1nét riêng không con nào giống con nào, chứ không rập khuôn như chó Thái, và cũng vì thị hiếu người mua nên hiện giờ mới có chuyện cho chó Phú Quốc lai với chó Thái đó Bác, lúc đầu là cho chó Thái đực lai Phú Quốc cái, khi lớn lên cái đầu to đùng giống chó Thái mà cái mình bé tí giống Phú Quốc, loại này hiện đã bị người nuôi tẩy chay vì quá xấu tướng, nên hiện nay người bán hay cho lai Phú Quốc đực với chó Thái cái, loại này thì hao hao giống Phú Quốc, rất dễ bán và khó phân biệt. Nếu không vì nhu cầu người mua thích Phú Quốc hơn chó Thái thì không có chuyện lai lung tung như vậy đâu............
Trở lại chuyện chó nhà Bác, 1lần nữa mình khẳng định chó bác đang nuôi là Chó Thái Lan.
Nói thẳng và nói thật xin bác nguyenhungdung đừng giận.
 
Không giận đâu bạn phan84 à.
Thôi chúng ta bàn tới đó cũng đủ rồi, mỗi người hiểu và cảm nhận một cách khác nhau cũng dựa vào những tiêu chuẩn ngoại hình khách quan thường gặp, chứ để xác định chính xác cần phải thử test để phân biệt gien như thầy Biện nói, mà ngay cả việc này hiện giờ vẫn chưa làm được. Một lần nửa cảm ơn bạn đã góp ý kiến.Nhân tiện hôm nào chó bạn lớn, bán cho tui một con PQ của bạn đc không? tui cũng muốn sưu tầm thêm loại chó PQ của bạn, lựa con màu vàng hoặc dện. bạn up hình lên xem trước nhé.
Thân chào.
 
Chó con tui thì ít lắm, đẻ chừng 5 con 1lứa thôi, nhưng người quen đặt trước hết hà, lâu lâu mới dư ra 1con thôi, chó nhà thì có rồi nhưng đi công tác Phú Quốc là lại tìm chó mua nữa thôi, ghiền rồi, không dứt ra được, lần tới này định ra ngoài đó săn 1con đen toàn thân đây, móng đen và lưỡi đen tuyền luôn, loại này hiếm lắm, nhưng săn được thì khỏi phải nói rồi, vui như trúng số ấy chứ, có cơ hội giao lưu he.
 
Mời bạn tham khảo hình của một cú chó PQ trong bài “Phương hướng phát triển chó Phú Quốc tại Việt Nam” của tác giả Nhân Nguyễn (Diễn đàn Vietpet.com), chú chó này cũng có bộ lông sát và hình dáng như chó của tui vậy. Nhưng như đã nói, chúng ta tham khảo không cần phản biện, mất tình ban giao. Tui cũng rất vui khi làm quen với bạn. À, khi nào có chó như thế cho tui xem hình với nhé.
small_1180103234.jpg
 
Last edited:
Trước tiên mình xin nói tới vấn đề nguồn gốc chó Phú Quốc, hiện nay chưa ai công nhận là chó Phú Quốc có nguồn gốc từ chó Thái, mà đa số cho là 1giống chó riêng phát triển độc lập, nhưng theo quan điểm của riêng mình thì PQ có nguồn gốc từ 1giống chó tương tự như chó Thái hay thậm chí chính là chó Thái. sau 1thời gian lai giống tự do với chó săn trên Đảo Phú Quốc, sau rất nhiều năm lai gần, lai xa giữa các cá thể chó chỉ trên Đảo PHú Quốc, đến nay hầu như đã hình thành 1giống chó riêng biệt, có hình dáng và đặc tính rất khác so với các chú chó tổ tiên, cụ thể là nhỏ con hơn tổ tiên (và cũng nhỏ hơn chó Thái rất nhiều),mô đầu nhỏ hơn, lông ngắn (nhưng không sát da như chó Thái), và đặc biệt là khoảng di truyền thì không ổn định như chó Thái, có con xoáy này, xoáy khác, thậm chí là không có xoáy, và đặc biệt rất thích săn thú, bơi lội, và leo trèo cực tốt, đó là do điều kiện sống trên đảo Phú Quốc, điều kiện sống này dẫn tới hình thành 1giống chó Phú Quốc như ngày hôm nay.
Còn về tấm hình bạn đưa, của anh bạn trên Vietpet, bạn có thấy là nó rất củ rồi không? đó có thể là 1con chó tổ tiên của giống Phú Quốc ngày nay(tương tự chó Thái), hoặc cũng có thể chỉ là hình của 1con chó Thái nào đó chụp được từ rất lâu đời. Có thể khẳng định hiện giờ trên đảo Phú Quốc và các nơi khác ở Việt Nam không thể nào tìm được 1con như vậy, nếu có 1con như vậy chắc chắn là đã được lai với chó Thái, và nếu có cho tập thể hình đều đặn như Lý Đức hay cho chạy bộ hàng ngày thì hình dáng, cơ bắp cũng có thể tương tự như vậy, nhưng lông cũng không sát đến mức như vậy được. cho nên mới nói chỉ nhìn sơ qua hình dáng cơ thể 1con chó thôi, cộng thêm màu lông nữa thì nếu là chó Thái rặt và chó Phú Quốc rặt(ko cho lai với chó Thái) thì rất dễ nhận biết.
Chó Phú Quốc là 1niềm đam mê của mình nên mình nghiên cứu khá kỹ, về tấm hình của anh trên Vietpet thì nói thật là cũng không biết có phải chụp 1con chó trên đảo Phú Quốc không nữa? tấm ảnh đã rất củ rồi mà, đúng không bạn? không ai biết rõ người đã chụp mà. nội cái tấm hình con này không, trên Vietpet cũng đã cãi nhau um sùm rồi đó, tới giờ hình như là được giải thích lấy ra từ 1tài liệu củ về chó PQ, nhưng cũng chỉ là hình như thôi,,,,không rõ lắm.
Mình cũng xin nói rõ lại là nguồn gốc chó PQ theo mình là như vậy, còn hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi lắm nghe bạn. nhưng cho tới hiện giờ để tìm 1con PQ trên đảo như tấm hình đó thì quả là nhiệm vụ bất khả thi.
 
Uh, nói về chó PQ thì đúng là hiện nay còn rất nhiều tranh cải, cái lý chưa biết thuộc về ai? Theo mình nghỉ dù là chó PQ hay chó xoáy Thái Lan thì những đặc điểm tương tự nhau khó mà phản biện, việc đột biến gien từ những loài thuần chủng cũng không là ngoại lệ. Bảo vệ luận cứ chó PQ là của Việt Nam cũng là việc nên làm, nhưng chứng minh bằng nhận định thì cũng còn có sự mơ hồ, mà bằng biện pháp khoa học thì chưa đủ điều kiện hoặc vì nhiều lý do khác nữa, quan trọng là Phú Quốc là của Việt Nam và loài chó được sinh ra trên đó là mặc nhiên của Việt Nam, tôi cũng ủng hộ quan niệm đó. Còn về hình chú chó trên ảnh rất giống chó của tui, mặc dù như theo bạn là không biết nguồn gốc từ đâu? mà tướng tá cũng đẹp đấy chứ phải không bạn? chó của tui có đặc điểm là nó tinh khôn và nhớ rất dai, ai chọc nó dù chỉ một lần là nó nhớ luôn, gặp từ xa là đã nhận ra liển và chạy rất nhanh, khó có con nào chạy qua được nó, còn cắn lộn thì khỏi nói, chẳng con nào làm lại nó, trang trại tui rộng mà không có hàng rào, nên có nhiều chó vô, từ ngày đem nó ra đây thì không còn con nào dám vô nữa, nuôi nó có cái bất tiện là mỗi lần vô trại, nhất là những ngày mưa là áo quần tui dơ bẩn hết vì nó mừng nhảy ôm tận ngực.Thôi vậy cũng được rồi, có nó cũng vui lắm. Thôi chào bạn nha, có dịp mình bàn đề tài khác.
 
Các Bác tranh cãi nhau làm ji?. tui có đọc đâu đó 1 câu nói của một người nào đó rằng " 1 con chó phú quốc đẹp là 1 con chó xoáy thái xấu". nhưng 1 con chó phú quốc đẹp thì mắc hơn nhiều so với con chó xoáy thái đẹp, chứ hok phải xoáy thái mắc hơn phú quốc.......
 
con mực này đâu phải chó phú quốc đâu bạn..
nó còn bị xà mâu nữa...khiếp quá..... :(
 


Back
Top