Chống nóng cho gà con

  • Thread starter connhen
  • Ngày gửi
Chào mọi người, sau một hồi dạo trên diễn đàn em đã "manh động" nhập 100 cú gà con về nuôi thử vào ngày hôm qua.
- Tính tới hôm nay đã được 2 ngày, gà con thì vẫn bình thường (duy có 1 em bị hở rốn em đã quyên sinh cho em ấy rồi).
- Nhưng có vấn đề xảy ra là thời tiết bây giờ nóng quá, hồi trưa e vô chuồng xem nhiệt kế thì thấy chỉ 38 độ C. Em đã cho gà uống điện giải + đường Glucose + Vit C (cái này có sẵn trong điện giải luôn), thấy gà cũng bình thường, nhưng em sợ nếu tình trạng này kéo dài có lẽ không tốt.

- Không biết mọi người có thêm cách nào để giải nhiệt cho gà con nữa không ạ ?

P/S: Em úm bằng lồng nuôi, cách mặt đất 0,5m. Xung quanh lồng nuôi em phủ bạt. Chỉ thắp 1 bóng đèn 40W vào ban đêm.
 


Chào bạn
Vấn đề chống nóng cho gà thì có thể dùng thuốc như bạn và điều quan trọng là độ thoáng khí nữa. bạn hãy thường xuyên theo dõi xem gà đi lại tản đều là không sao, nếu gà ngửa cổ há miệng thở thì đó là bị nóng và thiếu khí bạn mở bạt che cho hạ bớt nhiệt độ, nhưng không được để gió lùa nhé
 
Trời ơi sao mùa này rồi mà xung quanh lồng bạn còn phủ bạt?
Gà con giai đoạn úm chỉ cần 33-35 độ là OK và sau đó giảm dần, nếu nhiệt độ môi trường lớn hơn nhiệt độ đó thì bạn nên dùng quây úm là "lưới thép" cho thoáng nhưng tránh gió thổi mạnh (không để gà ngoài trời nhé). Về ban đem nhiệt độ có giảm, tuỳ biên độ dao động ngày và đêm của nhiệt độ mà bạn quyết định dùng bóng điện công xuất bao nhiêu và có quây bạt hay ko cho hợp lý, tuyệt đối ko được quây kín.
Nếu nhiệt độ cao, độ thông thoáng kém có thể lắp quạt để lưu thông không khí nhưng không được cho quạt thổi trực tiếp vào gà.
Điện giải và vitamin C chống nóng là OK rồi nhưng không được pha quá liều nhé, mỗi ngày chỉ nên uống 3h và buổi trưa thôi.
 


Back
Top