có ai biết tên loại đậu này không nhỉ?

  • Thread starter luanquynh
  • Ngày gửi
Vào tháng 6 năm 2013 tôi có được một người quen giới thiệu về một loại đậu nhập sử dụng cho nguyên liệu công nghiệp ép dầu. Theo thông tin ban đầu thì loại đậu trên có nguồn gốc từ Thái Lan và có tên là IK (theo phiên âm thôi-tôi không rõ là viết thế nào).
Sau hơn 1 năm trồng và chăm sóc thì đậu ra quả, là loại đậu leo dàn, hoa đơn tính cùng gốc, quả có 4-5 múi (tương ứng với 4-5 hạt/1 quả). Quả trưởng thành sau khi hoa nở khoảng 6 tháng, là dạng quả nang, vỏ cứng (tương tự vỏ quảcao su). Hạt có vỏ cứng, trong hạt có chứa nhiều dầu thực vật ở dạng sừng non.
Qua một vài thông tin như trên, ai biết về loại đậu của tôi đang trồng thì chia sẻ cho tôi biết một vài thông tin về nó nhé. Ví dụ như tên chính xác, công dụng,giá cả thị trườnghoaccwj tiềm năng kinh tế nữa.
Tên xin chân thành cảm ơn.
Và đây là một số hình ảnh về cây đậu mà bài này đang nói đến, mọi người cùng xem nhé.
poqH
poqP

https://www.upsieutoc.com/image/poqH
https://www.upsieutoc.com/image/poqO
https://www.upsieutoc.com/image/poqQ
https://www.upsieutoc.com/image/poq6
https://www.upsieutoc.com/image/poqr
https://www.upsieutoc.com/image/poqv
https://www.upsieutoc.com/image/poqP
 


Đây là cây đậu sao-Sacha inchi là loại cây trồng họ đậu có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Trong các loài họ đậu trên thế giới thì Sacha inchi là loài có chứa nhiều hàm lượng Omega 3,6,9 trong tinh dầu nhiều nhất. Đây là loại nguyên liệu quan trọng để sản xuất các loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng phòng, chống ô xi hóa trên cơ thể con người. Trên thế giới thì loài cây này đã được trồng và khai thác nhiều để phục vụ cho các ngành công nghiệp hóa dược nhất là ở Nam Mỹ.
 


Back
Top